ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 13 พร้อมสร้างแพลตฟอร์มครบวงจรเชื่อมทุกภาคส่วนให้เติบโต

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๗
ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 13 เผยทิศทางการดำเนินงาน "Creating Partnership Platform to Drive Inclusive Growth" เพื่อขับเคลื่อนตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยการ "สร้างจุดเปลี่ยน-เสริมจุดปรับ-ชูจุดขาย-คงจุดยืน" เสริมศักยภาพตลาดทุนไทยให้แข็งแกร่ง วางเป้าหมายสร้างแพลตฟอร์มสำหรับตลาดทุนตลอดกระบวนการ พร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ตลาดหลักทรัพย์ฯ "To Make the Capital Market 'Work' for Everyone" เพื่อพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คนที่ 13 เปิดเผยถึงแนวทางการดำเนินงานหลังเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ว่า พร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งพัฒนาตลาดทุนด้วยปริมาณและคุณภาพ และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้ตลาดทุนเป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน โดยก้าวต่อไปเน้นการทำงานภายใต้ทิศทาง "Creating Partnership Platform to Drive Inclusive Growth" ด้วยการ "สร้างจุดเปลี่ยน-เสริมจุดปรับ-ชูจุดขาย-คงจุดยืน"

สร้างจุดเปลี่ยน: นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาเพิ่มประสิทธิภาพให้บริการแบบครบวรจร (end-to-end service) พร้อมสร้างแพลตฟอร์มเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและเน้นการทำงานร่วมกับผู้ร่วมตลาดทุน เพื่อต่อยอดบริการและสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นมาตรฐานให้แก่อุตสาหกรรม เช่น ระบบตัวกลางกองทุนรวม การชำระเงิน การยืนยันตัวตน การแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อให้ตลาดทุนพร้อมรับมือกับกระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิทัล (Technology Disruption) ทำให้เกิดนวัตกรรมและรูปแบบธุรกิจใหม่ และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป

เสริมจุดปรับ: เตรียมพร้อมบุคลากรในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดทุน ในการทำธุรกิจให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและสร้างธุรกิจใหม่ ขณะเดียวกันจะเดินหน้าปฏิรูปกฎเกณฑ์และขั้นตอนการทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแล เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและลดอุปสรรคในการทำธุรกิจและการลงทุน

ชูจุดขาย: สร้างตลาดทุนไทยให้โดดเด่นยิ่งขึ้นเป็น Market of Well-being ในเวทีโลก เนื่องจากกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม ท่องเที่ยวและบริการ การแพทย์ และอาหาร เป็นจุดแข็งของประเทศ ส่งเสริมการเชื่อมโยงการระดมทุนและลงทุนของตลาดทุนไทยและตลาดทุนต่างประเทศ โดยทำงานร่วมกับผู้ร่วมตลาด ทั้งนี้ รวมถึงการระดมทุนโดยใช้ Infrastructure Fund และ Infrastructure Trust ผ่านตลาดทุนไทยเป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาค โดยเฉพาะ CLMV และพัฒนาตลาดทุนไทยให้เป็นจุดเชื่อมโยงการลงทุนในอาเซียน

คงจุดยืน: ส่งเสริมตลาดทุนไทยให้เติบโตยั่งยืนอย่างมีคุณภาพในทุกมิติ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการใหม่ทั้ง SMEs และ Startup เติบโตผ่านการใช้ตลาดทุนไทยและให้ประเทศไทยมี ecosystem ที่เอื้อต่อการเติบโตของผู้ประกอบการรายใหม่และมีศักยภาพสูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4