เอปสันเผยกระแสบอลโลกหนุนโปรเจคเตอร์โต 10%

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๘:๓๕
เอปสันเผยกระแสบอลโลกรอบสุดท้ายดันยอดขายโปรเจคเตอร์ไตรมาสสองพุ่ง 10% พร้อมฉลองการครองตำแหน่งแบรนด์โปรเจคเตอร์อันดับหนึ่งด้านยอดขายทั่วโลกติดต่อกัน 17 ปี

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการด้านการขายและการตลาด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคมนี้ สามารถช่วยกระตุ้นตลาดโปรเจคเตอร์ของไตรมาสสองให้คึกคักมากขึ้นเป็นพิเศษ รวมทั้งผู้ผลิตหลายแบรนด์จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและกิจกรรมการตลาดออกมา ทำให้คาดว่าตลาดโดยรวมจะเติบโตขึ้น 10%"

"ประเทศไทยมีคนที่ชื่นชอบและนิยมรับชมกีฬาฟุตบอลมากเป็นลำดับต้นๆ ของเอเชีย ฟุตบอลโลกจึงเป็นรายการโปรดที่คนไทยให้ความสนใจ อีกทั้งตารางถ่ายทอดการแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าถูกใจคนไทยมากเป็นพิเศษ ส่งผลให้ทั้งธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และออร์แกไนเซอร์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดหนึ่งเดือนนี้"

นายยรรยง กล่าวต่อว่า "ในส่วนของเอปสัน คาดการณ์ว่าจะมียอดขายสินค้าโปรเจคเตอร์ในไตรมาสสองนี้เพิ่มขึ้น ราว 10% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี สำหรับสินค้าโปรเจคเตอร์ของเอปสันที่ได้รับความนิยมมากสุดจะเป็น เครื่องระดับความสว่าง 3,000 - 4,000 ลูเมน ความละเอียด XGA ขึ้นไป ซึ่งผู้ที่สนใจส่วนใหญ่มักจะเป็นธุรกิจร้านอาหารหรือภัตตาคารที่มีพื้นที่สามารถฉายภาพขนาดใหญ่ในร้านได้ รองลงมาคือรุ่นความสว่างระดับ 4,000 ลูเมน ที่รองรับการฉายภาพขนาดใหญ่บนจอขนาด 100 นิ้วขึ้นไป เช่น รุ่น Epson EB-700U ที่ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์เป็นแหล่งกำเนิดแสง ซึ่งมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนชุดแหล่งกำเนิดแสงใหม่ อีกทั้งยังสามารถฉายภาพความละเอียดระดับ WUXGA และสามารถติดตั้งตัวเครื่องโปรเจคเตอร์ชิดติดกับผนังหรือจอฉาย โดยสามารถให้ภาพขนาดใหญ่ถึง 130 นิ้ว เหมาะอย่างมากกับการฉายภาพจากการถ่ายทอดสดโปรแกรมกีฬาต่างๆ"

"ในช่วงฟุตบอลโลกนี้ เอปสัน ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ อาทิ IT City,OfficeMate, Power Buy, Power Mall, Projector Pro, Projector 108 และ Projector Outlet จัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษ สำหรับสินค้ารุ่นยอดนิยม อย่าง Epson EB-X41, EB-W41 และ EB-970 นอกจากนี้ เอปสันยังเตรียมพร้อมทยอยเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์เพิ่มอีกหลายรุ่น ที่จะมาตอบสนองความต้องการทางธุรกิจด้วยโปรเจคเตอร์ในระดับความสว่าง 5,000 - 6,000 ลูเมน ขึ้นไปอีกด้วย"

"ล่าสุด จากผลการสำรวจของ Futuresource Consulting Limited บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำของโลกเผยว่า

เอปสันยังคงสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดโปรเจคเตอร์ของโลกได้เป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน โดยในตลาดอาเซียนมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 36.4% และสำหรับในประเทศไทย เอปสันครองส่วนแบ่งตลาดโปรเจคเตอร์ถึง 43.7% ในปี 2017" นายยรรยงทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4