“SUPER” กดปุ่มCODโรงไฟฟ้าขยะ9.9 เมกะวัตต์ 14 มิย.นี้ คาดผลตอบแทนสูงแตะ18-20% พร้อมปักหมุดสร้างรายได้ปี61โตเกิน25%

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๑
" SUPER"เฮโรงไฟฟ้าขยะ จ.สระแก้ว ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้า14 มิถุนายนนี้ ชี้ให้อัตราผลตอบแทนสูงกว่า 18-20% ผู้บริหาร"จอมทรัพย์ โลจายะ"เผยธนาคารกรุงศรีพร้อมสนับสนุนวงเงินกู้ มั่นใจช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมปักหมุดปี 61รายได้โตเกิน 25%

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าโดยใช้เชื้อเพลิงทดแทนจากสิ่งปฏิกูลที่ไม่เป็นของเสียอันตราย ของบริษัท กรีน เพาเวอร์ เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก SUPER กำลังการผลิตเสนอขาย 9.9 เมกะวัตต์ สามารถเดินเครื่องจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าขยะได้รับการสนับสนุนวงเงินกู้จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAYจำนวน 900 ล้านบาท และจากส่วนของผู้ถือหุ้น 405 ล้านบาท จากวงเงินลงทุนก่อสร้างทั้งหมด 1,350 ล้านบาทโดยอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในส่วนของทุน (EIRR) อยู่ที่ 18-20 %

"โครงการโรงไฟฟ้าขยะก่อสร้างบนพื้นที่ 46.97 ไร่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว กำลังการผลิตไฟฟ้า 63,360,000 กิโลวัตต์/ปี เม็ดเงินลงทุนในการก่อสร้างเรามีแบงก์กรุงศรีให้การสนับสนุนวงเงินกู้ โดยได้มีการทดสอบระบบในช่วงปลายเดือนพ.ค2561ที่ผ่านมาและCODในช่วงกลางเดือนมิย.นี้ ผมเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ "นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด

ปัจจุบัน SUPER มีโครงการโรงไฟฟ้าขยะ 3 แห่ง กำลังการผลิตรวม 29.7 เมกะวัตต์ ประกอบด้วยโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว 9.9 เมกะวัตต์ ,โครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร 9.9 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าจากขยะปฎิกูลเพชรบุรี 9.9 เมกะวัตต์ ที่คาดว่าจะ COD ในช่วงปลายปี 2562 ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าขยะจ.นนทบุรี บริษัทได้ผ่านการคัดเลือกโดยอยู่ระหว่างการเจรจากับทางราชการ ซึ่งคาดจะได้ PPA ราวๆไตรมาส 3/61

ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% เทียบกับปีที่ผ่านมา ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศที่เข้าไปลงทุนในช่วงก่อนหน้า นอกจากนี้ ยังเตรียมความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการต่อเนื่องทั้งโครงการ โซลาร์ราชการและสหกรณ์ ,การซื้อขายไฟฟ้าในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm โครงการโรงไฟฟ้าขยะ รวมไปถึงแผนในการขายไฟไฟฟ้าโดยตรงให้กับลูกค้าในลักษณะ Private PPA ก็น่าจะเริ่มดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้องในปีนี้ จากประสบการณ์ทำงานและความพร้อมคาดว่าน่าจะได้รับงานดังกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ