บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561 (ภาคเช้า)

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๓๑
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำมีความผันผวนขึ้นลงไม่มากและยังเคลื่อนไหวตามกรอบ โดยหลังจากที่เฟดขึ้นดอกเบี้ยเมื่อคืนนี้ตามเวลาไทยประมาณตี 1 ที่เฟดขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% สู่กรอบระดับ 1.75 – 2.00% โดยถ้อยแถลงของเฟดยังบ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และมีโอกาสที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้อีก 2 ครั้งปีนี้ และ 3 ครั้งในปีหน้า ขณะที่โดยองค์รวมค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวไม่มาก โดยที่ดัชนีดอลลาร์เมื่อวานปรับตัวลงและเช้านี้ลงมาเคลื่อนไหวที่ 93.53 จุด จาก 93.63 จุด ขณะที่ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าลงจากสู่ระดับ 32.18 บาท/ดอลลาร์ในเช้านี้ สำหรับราคาทองคำไทยนั้นอยู่ในเกณฑ์ทรงตัวระหว่าง 1,295 – 1,302 เหรียญ โดยช่วงที่ราคาทองคำลงไปทำต่ำสุดเมื่อวานนี้จะอยู่แถว 1,293 เหรียญโดยประมาณ อย่างไรก็ดี เมื่อวานนี้ข้อมูล PPI และ Core PPI สหรัฐฯออกมาดีขึ้นเกินคาด สำหรับวันนี้ต้องติดตามข้อมูล Retail Sales และ Core Retail Sales คาดจะออกมาดีขึ้น ขณะที่ Unemployment Claims คาดว่าจะทรงตัว ทั้งนี้ ประเด็นที่ตลาดให้ความสำคัญ น่าจะเป็นการประชุมอีซีบีในวันนี้ว่าจะทำการลด QE หรือยุติ QE ลงเมื่อใด

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำระยะสั้นยังคงเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบเช่นเดิม โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,290 เหรียญ และแนวต้าน 1,302 เหรียญ โดยคาดว่าจะเห็นราคาเคลื่อนไหวในกรอบเช่นเดิม หาจังหวะลดสถานะ Short ถ้ามี และหันมาให้ความสำคัญและจับตาตลาดใกล้ชิด โดย MTS Gold มองว่าโอกาสที่ราคาจะดีดตัวกลับมีอยู่สูง ขณะที่ Gold –D คาดจะมีแนวรับ 1,292 เหรียญ และแนวต้าน 1,304 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,295 เหรียญ และแนวต้าน 1,307 เหรียญ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

Wait&See ปรับพอร์ตการลงทุนให้สมดุล จับตาประชุมอีซีบีใกล้ชิด

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

หาจังหวะปรับพอร์ตการลงทุนให้สมดุล

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะปรับลดสถานะ (ถ้ามี) โดยหาจังหวะปรับพอร์ตสมดุล

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

Wait&See ปรับพอร์ตสมดุลรอความชัดเจนของข่าวและทิศทาง

Gold Futures M18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,750 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,950 บาท

Gold Futures Q18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,800 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,000 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ