ฟิทช์คงอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิสกุลเงินบาทของธนาคารมิซูโฮและธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น สาขากรุงเทพฯ ที่ 'AAA(tha)’

จันทร์ ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๑
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน สกุลเงินบาท ของธนาคารมิซูโฮ (Mizuho Bank, Ltd. หรือ MHBK; A-/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/F1) และ ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น สาขากรุงเทพฯ (SMBC สาขากรุงเทพฯ) ที่ 'AAA(tha)'

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

อันดับเครดิตของหุ้นกู้พิจารณาจากอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign-Currency Issuer Default Rating (IDR)) ของ MHBK และธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น (SMBC, A/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/F1) ซึ่งมีอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวสูงกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว (Long-Term Local-Currency IDR) ของประเทศไทยที่ 'BBB+' และสอดคล้องกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ 'AAA(tha)' ซึ่งเป็นอันดับเครดิตที่สูงที่สุดสำหรับอันดับเครดิตภายในประเทศของประเทศไทย

รายละเอียดเพิ่มเติมของ MHBK และ SMBC สามารถดูได้จากประกาศอันดับเครดิตล่าสุดหัวข้อ "Fitch Affirms Ratings on Japanese Major Banks" ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2560

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

อันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน ของ MHBK และ SMBC สาขากรุงเทพฯ เป็นอันดับเครดิตที่สูงที่สุดสำหรับอันดับเครดิตภายในประเทศแล้วจึงไม่สามารถปรับเพิ่มอันดับได้อีก

อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้ของแต่ละธนาคารอาจถูกปรับลดอันดับเครดิตลงหากอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ MHBK หรือ SMBC ถูกปรับลดลงมาอยู่เท่ากับหรือต่ำกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของประเทศไทย ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากการปรับลดอันดับเครดิตของตัวธนาคารเองหรือการปรับเพิ่มอันดับเครดิตของประเทศไทย

รายละเอียดทั้งหมดของอันดับเครดิตมีดังต่อไปนี้:

MHBK

- อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน มูลค่า 3 พันล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2.33% ครบกำหนดเดือนกันยายน 2561 คงอันดับเครดิตที่ 'AAA(tha)'

SMBC สาขากรุงเทพฯ

- อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน มูลค่า 3.5 พันล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2.09% ครบกำหนดเดือนพฤศจิกายน 2562 คงอันดับเครดิตที่ 'AAA(tha)'

- อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน มูลค่า 4 พันล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2.00% ครบกำหนดเดือนสิงหาคม 2563 คงอันดับเครดิตที่ 'AAA(tha)'

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4