“K11 MUSEA” ห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในย่าน Victoria Dockside ของฮ่องกง พร้อมให้บริการปีหน้า

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๒๖
แลนด์มาร์คใหม่ที่หลอมรวมแหล่งช็อปปิง ศิลปะ และวัฒนธรรมอย่างกลมกลืน เพื่อคนกลุ่มมิลเลนเนียลทั่วโลก

New World Development บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งเอเชีย ประกาศเปิดตัวอภิมหาโปรเจคจาก K11 Group ภายใต้ชื่อ "K11 MUSEA" ห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ใจกลางย่าน Victoria Dockside ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มูลค่ากว่า 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

K11 MUSEA ซึ่งตั้งชื่อตามคอนเซปต์ A Muse by the Sea จะตั้งอยู่ในย่านแห่งศิลปะและการออกแบบขนาด 3 ล้านฟุตของโครงการ Victoria Dockside ในย่านจิมซาจุ่ย โดยสื่ออเมริกาได้ขนานนามโครงการนี้ว่าเป็น "Hudson Yards แห่งฮ่องกง" และ "โครงการที่น่าจับตาที่สุดในฮ่องกง" อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางด้านการช็อปปิง ศิลปะ วัฒนธรรม และร้านอาหารระดับไฮเอนด์แห่งใหม่ โครงการนี้จะคืนชีวิตชีวาให้กับริมฝั่งน้ำย่านจิมซาจุ่ย ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านที่โด่งดังที่สุดของจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อเปิดให้บริการในปี 2019

K11 MUSEA (อ่านว่า มิว-ซี-อา) เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของคุณเอเดรียน เฉิง รองประธานบริหารบริษัท New World Development และผู้ก่อตั้ง K11 Group ซึ่งเคยพัฒนาห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์หลายแห่งในจีนแผ่นดินใหญ่ ทั้งยังลงทุนในธุรกิจด้านเทคโนโลยี การค้าปลีก แฟชั่น อสังหาริมทรัพย์ ความบันเทิง สื่อ และการออกแบบทั่วโลก

สำหรับผู้ที่มารับหน้าที่ควบคุมงานสถาปัตกรรมของ K11 MUSEA คือคุณเจมส์ คอร์เนอร์ (James Corner Field Operations) และคุณโฟธ แบกลีย์ (Kohn Pederson Fox) โดยอาคารขนาด 10 ชั้นของ K11 MUSEA จะอัดแน่นไปด้วยแบรนด์ระดับโลกที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี และหลายแบรนด์จะมาเปิดแฟลกชิปสโตร์กันที่นี่ K11 MUSEA คือสุดยอดห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์ของแบรนด์ K11 ที่พร้อมเปิดประสบการณ์สุดประทับใจให้กับผู้มาเยือนทุกท่าน ความน่าตื่นตาตื่นใจของห้างแห่งนี้เริ่มตั้งแต่การออกแบบภายนอกที่คำนึงถึงคนกลุ่มมิลเลนเนียลเป็นหลัก โดยจะต้อนรับผู้มาเยือนด้วยผลงานศิลปะระดับเวิลด์คลาสที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาจัดแสดง ขณะเดียวกัน ด้านหน้าของตัวอาคารมีสวนแนวตั้งขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก พร้อมพื้นที่สีเขียวทั้งภายในและภายนอกอาคารรวมกันกว่า 50,000 ตารางฟุต นอกจากนั้นยังมีอัฒจันทร์กลางแจ้งและจอ LED ขนาดยักษ์สูง 25 ฟุต เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ

คุณเฉิง ผู้พลิกโฉม New World Development ให้กลายเป็นองค์กรทางวัฒนธรรม กล่าวว่า "K11 MUSEA ซึ่งเป็นอาคารแห่งใหม่ในย่าน Victoria Dockside คือก้าวที่ยิ่งใหญ่ของการพัฒนาธุรกิจรีเทล และเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของ K11 ในปีนี้ ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประกาศเปิดตัว K11 MUSEA โปรเจคที่ K11 ภาคภูมิใจที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2008 โปรเจคนี้มีทำเลที่ตั้ง ขนาด และคอนเซปต์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสถาปนิกชั้นนำ รวมถึงศิลปินและนักออกแบบจากในและนอกประเทศกว่า 100 ชีวิต นอกจากนี้ K11 MUSEA ยังนำศิลปวัฒนธรรมกลับคืนสู่ริมฝั่งน้ำย่านจิมซาจุ่ย ซึ่งสูญเสียเสน่ห์ดั้งเดิมไปตั้งแต่ช่วงปลายยุค 90 ทั้งนี้ K11 MUSEA จะก้าวขึ้นเป็นจุดหมายปลายทางด้านวัฒนธรรมแห่งใหม่ของฮ่องกงและเอเชีย ที่ซึ่งคนกลุ่มมิลเลนเนียลทั่วโลกสามารถมารวมตัวกันและค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ๆได้ที่นี่"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ #K11 MUSEA และคอนเซปต์สุดแหวกแนว รวมถึงเรื่องราวและกิจกรรม #DiscoverYourMuse กรุณาติดตามเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม @K11MUSEA

K11 MUSEA เปิดประสบการณ์ใหม่สุดดื่มด่ำสำหรับคนกลุ่มมิลเลนเนียลทั่วโลก

K11 MUSEA ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลการวิจัยที่ระบุว่า คนกลุ่มมิลเลนเนียลในเอเชียคือ "สุดยอดผู้บริโภค" โดยเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการบริโภคทั่วโลก และคาดว่าจะมีกำลังซื้อพุ่งแตะ 6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2020 ขณะที่คนกลุ่มนี้จะเติบโตจนคิดเป็นสัดส่วนถึง 45% ของคนกลุ่มมิลเลนเนียลทั้งหมดในเอเชียแปซิฟิก การเดินทางท่องเที่ยวจะยังคงเป็นไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของคนกลุ่มมิลเลนเนียลในเอเชีย ซึ่งคาดว่าจะเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศเพิ่มขึ้น 6% ในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนกลุ่มมิลเลนเนียลในจีน ซึ่งมองว่าการท่องเที่ยวและความหรูหราคือไลฟ์สไตล์ที่แสดงถึงสถานะทางสังคม K11 MUSEA จะตอบสนองความต้องการและความชื่นชอบสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟของคนกลุ่มนี้ พร้อมขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางทางศิลปะ วัฒธรรม และการช็อปปิงระดับโลก

พื้นที่ใช้สอยแนวใหม่ริมอ่าววิคตอเรียอันโด่งดังของฮ่องกง

ในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางด้านวัฒนธรรมแห่งใหม่ K11 MUSEA จะจัดแสดงผลงานศิลปะระดับเวิลด์คลาสทั่วทุกพื้นที่ นอกจากนั้นยังมีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Sunken Plaza ลานกลางแจ้งขนาด 2,000 ตารางฟุต ออกแบบในลักษณะอัฒจันทร์ ติดตั้งม่านน้ำกระจกและระบบพ่นหมอก พร้อมจอ LED ขนาดยักษ์ รองรับการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ เช่น เทศกาลภาพยนตร์และการแสดงดนตรีสด

ออกแบบอย่างยั่งยืนจนได้รับการรับรองระดับนานาชาติ

ความยั่งยืนคือหัวใจสำคัญของ K11 MUSEA โดยโปรเจคนี้ได้รับการรับรองมาตรฐาน pre-certification สำหรับอาคารสีเขียวที่ก่อสร้างใหม่ ทั้งมาตรฐาน LEED (Gold) ของสหรัฐอเมริกา และมาตรฐาน BEAM Plus (Gold) ของฮ่องกง K11 MUSEA มีพื้นที่สีเขียวและสวนแนวตั้งมากกว่า 50,000 ตารางฟุต เทียบเท่ากับพื้นผิวของสนามเทนนิส 18 สนาม สร้างมาตรฐานใหม่ของการออกแบบพื้นที่สีเขียวในฮ่องกง ขณะเดียวกัน ภายในตัวห้างก็ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติอย่างหินและไม้ ส่วนไฮไลท์อื่นๆประกอบด้วยระบบกักเก็บน้ำฝนเพื่อนำมาใช้ชำระล้าง 100% และระบบทำความเย็นโดยใช้น้ำทะเล ซึ่งช่วยลดการใช้ไฟฟ้าต่อปีลงกว่า 12% เมื่อเทียบกับค่าตามมาตรฐาน ASHRAE 90.1 อันเข้มงวดของสหรัฐอเมริกา

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ K11 Group

K11 Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2008 โดยนักธุรกิจนามว่าเอเดรียน เฉิง บริษัทดำเนินธุรกิจหลากหลายโดยมีวัฒนธรรมเป็นพื้นฐาน และเชื่อมโยงกันด้วยค่านิยมหลัก 3 ประการ ได้แก่ ศิลปะ ธรรมชาติ และผู้คน โดยการหลอมรวมศิลปะ ห้างสรรพสินค้า อสังหาริมทรัพย์ แฟชั่น เทคโนโลยี ความบันเทิง และสื่อ แสดงให้เห็นเด่นชัดถึงความปรารถนาของผู้ก่อตั้ง ที่ต้องการแสวงหาหนทางในการพลิกโฉมหลายอุตสาหกรรมที่กำลังซบเซา รวมถึงส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทั้งนี้ บริษัทเป็นเจ้าของธุรกิจหลากหลาย ซึ่งรวมถึง K11 Art Mall ห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลก, K11 Atelier อาคารสำนักงานเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่, K11 Kulture Academy แพลตฟอร์มการศึกษาแบบเปิด, K11 Design Store ร้านขายสินค้าเน้นดีไซน์, K11 Natural ร้านค้าปลีกตกแต่งแนวธรรมชาติ และ K11 Art Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรแห่งแรกของจีนที่มุ่งบ่มเพาะศิลปินและภัณฑารักษ์

K11 MUSEA คือห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ล่าสุดและหรูหราที่สุด ตั้งอยู่ใจกลางย่าน Victoria Dockside ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่พัฒนาโดยบริษัท New World Development ประกอบด้วยที่พักอาศัย โรงแรม พื้นที่ค้าขาย พื้นที่เชิงวัฒนธรรม พื้นที่สำหรับครอบครัว รวมถึงพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะและการออกแบบ บริษัทพัฒนาโครงการ Victoria Dockside เพื่อคืนชีวิตให้กับย่านเก่าแก่ของฮ่องกง ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกง ทั้งนี้ สื่ออเมริกาได้ขนานนามโครงการนี้ว่าเป็น "Hudson Yards แห่งฮ่องกง" (โครงการเมกะโปรเจคในแมนฮัตตัน) และ "โครงการที่น่าจับตาที่สุดในฮ่องกง"

เกี่ยวกับ New World Development

New World Development Company Limited (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0017) ก่อตั้งขึ้นในปี 1970 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในปี 1972 โดยเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีฮั่งเส็ง กลุ่มบริษัท New World Group ยึดหลักปรัชญา Artisanal Movement และทำธุรกิจหลักหลายอย่าง ได้แก่ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐานและบริการที่เกี่ยวข้อง ห้างสรรพสินค้า และโรงแรม โดยมีสินทรัพย์รวมมูลค่า 4.681 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2017 ทั้งนี้ ทางกลุ่มบริษัทถือหุ้นราว 61% ใน NWS Holdings Limited (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0659) และถือหุ้นราว 75% ใน New World Department Store China Limited (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0825) อีกทั้งยังเป็นเจ้าของ New World China Land Limited ด้วย

ดาวน์โหลดรูปภาพความคมชัดสูงได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/z055odkfwgil7gz/AAAhTBceXBIWyHOH9zTPfrOGa?dl=0

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180621/2169453-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180621/2169453-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180621/2169453-1-c

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180621/2169453-1-d

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180621/2169453-1-e

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital