ไทยพาณิชย์ จับมือ ส.อ.ท. บูรณาการผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสู่ยุค 4.0 หนุนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการชำระเงินในงาน SCB-FTI Factory Outlet ครั้งที่ 16

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เดินหน้าขยายเครือข่ายCashless Society ส่งเสริมทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสด ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านค้า อีคอมเมิร์ซในฝั่งขารับ และกลุ่มผู้บริโภคและผู้ซื้อในฝั่งขาจ่าย เพื่อสนับสนุนกลไกก้าวสู่การเป็นประเทศไทย 4. 0 พร้อมจัดกิจกรรมสร้าง Marketplace เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และสร้างประสบการณ์การชำระเงินด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบ ในงาน SCB-FTI Factory Outlet ครั้งที่ 16 ภายใต้ธีมเสน่ห์ไทย 4.0 มหกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสุดยอดสินค้าคุณภาพจากโรงงานกว่า 200 ราย เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทยโชว์ศักยภาพของสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เชิญชวนผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมไร้เงินสด ชิมและช้อปสินค้าคุณภาพของเอสเอ็มอีไทย ตั้งแต่วันที่ 25 – 29 มิถุนายน 2561 ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

นายเสกสม อินทรลาวัณย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย SME Relationship Management & New Business UPC ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีเพื่อนำนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการกับลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น และก้าวทันต่อรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หนึ่งในการทุ่มเทพัฒนาจนเห็นผลเป็นที่ประจักษ์ คือ ความก้าวหน้าและการเติบโตอย่างรวดเร็วของระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ๆ ที่ปัจจุบันสามารถเข้ามาแทนที่การใช้เงินสดได้อย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามการมีระบบชำระเงินที่มีประสิทธิภาพเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอที่จะจูงใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนในสังคมได้ ธนาคารไทยพาณิชย์ยังได้พยายามส่งเสริมและกระตุ้นกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านค้า อีคอมเมิร์ซทั้งในฝั่งขารับ ให้เห็นความสำคัญของรูปแบบการชำระเงินใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และช่วยการบริหารจัดการเงินสดมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันกระตุ้นกลุ่มผู้บริโภคและผู้ซื้อให้เกิดประสบการณ์ที่ดีและสร้างความคุ้นเคยในการใช้งาน ผ่านการจัดกิจกรรมและแคมเปญที่หลากหลายไปยังลูกค้ากลุ่มต่างๆ สำหรับครั้งนี้ธนาคารฯ ได้ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) พันธมิตรที่มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น จัดงาน SCB – FTI Factory Outlet ครั้งที่ 16 ภายใต้แนวคิด เสน่ห์ไทย 4.0 ซึ่งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มาร่วมจำหน่ายสินค้ากว่า 200 ร้าน พร้อมใจนำรูปแบบการรับชำระเงินดิจิทัลและอิเล็กทรอนิกส์มาใช้รองรับการซื้อสินค้าของผู้ร่วมงาน อาทิ การใช้โมบายแบงก์กิ้งในการแสกน QR Code รวมทั้งการชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิตผ่านเครื่องรับชำระเงิน (EDC) ทั้งนี้ผู้ร่วมงานที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมไร้เงินสดในงานครั้งนี้จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ และสิทธิประโยชน์อีกมากมาย

นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยรณรงค์ให้ผู้ซื้อสินค้า รวมถึงพนักงานของธนาคารฯ ใช้ถุงผ้าในการจับจ่ายใช้สอยหรือนำถุงพลาสติกที่มีอยู่มาใช้ซ้ำ เพื่อลดการเพิ่มปริมาณขยะถุงพลาสติก ภายใต้แคมเปญ "รักษ์ต้องเลิก" โดยมีบูธ "พี่วาฬใจดี" ให้พนักงานยืมถุงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ถ้าเราช่วยกันในวันนี้จะเป็นการสร้างสุขภาวะที่ดีแก่โลกได้อีกทางหนึ่ง

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและผู้บริโภคทั่วไป โดยให้การสนับสนุนการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งงานแสดงสินค้า SCB – FTI Outlet ครั้งที่ 16 นี้ คณะผู้จัดงานฯ ได้คัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับเอสเอ็มอี และเปิดโอกาสในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นของคนไทยสู่ตลาด รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายภายในประเทศ ก่อให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ สินค้าของประเทศไทยเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดยเฉพาะ เช่น อาหาร สมุนไพร ผลิตภัณฑ์สุขภาพ เสื้อผ้า และเครื่องประดับ เป็นต้น ซึ่งหากมีการต่อยอดการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้เชื่อมโยงกับเอกลักษณ์ไทยและมีความร่วมสมัย จะช่วยเพิ่มโอกาสในการจัดจำหน่าย และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ได้ ทั้งยังสามารถตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ที่เน้นการนำความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีมาต่อยอดและพัฒนาสินค้าหรือบริการ หรือที่เรียกว่า Creative Economy ได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้