“AECS ” จับตากองทุนทำ Window Dressing ดันหุ้น ให้กรอบดัชนี 1,615 - 1,670 จุด – แนะลงทุนหุ้นพื้นฐานแกร่งกำไรโต

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๓
บล.เออีซี (AECS) มองตลาดหุ้นไทยโค้งสุดท้ายก่อนปิดงบไตรมาส 2/2561 คาดกองทุนจ่อทำ Window Dressing บวกเศรษฐกิจในประเทศยังมีการเติบโตเด่น หนุนดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,615-1,670 จุด แม้ยังมีปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตามปัญหาสงครามการค้า-การขึ้นดอกเบี้ยเฟด-ราคาน้ำมันในตลาดโลก แนะลงทุนหุ้นที่มีปัจจัยบวกพื้นฐานแกร่งกำไรโต ชู BEAUTY- PTTGC-ADVANC- AOT- MINT-BBL-TCAP-BDMS-BJC-CPALL-BA-JKN-AP-SPALI-SC-ANAN

บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AECS เปิดเผยว่า ทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์นี้ (25-29 มิ.ย.) ให้กรอบดัชนี1,615-1,670 จุด โดยได้ปรับปัจจัยความคาดหวังการทำ Window Dressing ของกองทุนในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนปีงบไตรมาส 2/2561 อีกทั้งปัจจัยในประเทศที่ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยต่างประเทศที่ยังคงต้องจับตา ได้แก่ ความกังวลจากประเด็นสงครามการค้าที่มีทิศทางรุนแรงขึ้น หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ เดินหน้าข่มขู่ยุโรปด้วยมาตรการจัดเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์ในอัตรา 20% กดดันให้ยุโรปอาจดำเนินมาตรการตอบโต้ที่รุนแรงขึ้น ซึ่งสัปดาห์ก่อนยุโรปเก็บภาษีนำเข้าจากสินค้าสหรัฐฯ มูลค่ารวม 2,800 ล้านยูโร และการเจรจากับจีนเพื่อยุติการจัดเก็บภาษีขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ที่จะเริ่มจัดเก็บจริงตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. นี้ยังไม่มีความชัดเจน

อีกทั้งตัวเลข เศรษฐกิจด้านการบริโภคของสหรัฐฯ ที่จะทยอยประกาศในสัปดาห์นี้ ทั้งดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจ, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และดัชนีการบริโภคส่วนบุคคล ซึ่งเป็น Leading Indicator สะท้อนแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ และมีผลต่อการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนกันยายนนี้

นอกจากนี้ยังคงจับตาการประชุมของกลุ่ม OPEC และรัสเซีย ในเดือนกรกฎาคมนี้ หากผลการประชุมมีมติเพิ่มกำลังการผลิตของกลุ่มเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ตลาดคาด (เพิ่มขึ้น 600,000-700,000 บาร์เรลจากข้อจำกัดด้านการผลิตในบางประเทศ) อาจทำให้เกิดความกังวลด้าน Oversupply อีกครั้ง ทำให้มีมุมมองเชิงลบและคาดตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกมีโอกาสผันผวนต่อ

ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ "Selective Buy" ในกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจ ดังนี้ 1) หุ้นที่คาดเป็นเป้าหมายทำ Window dressing เช่น BEAUTY, PTTGC, ADVANC, AOT, MINT 2) หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ที่ราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ 1 เท่า เช่น BBL, TCAP และ 3) หุ้น Domestic ที่คาดกำไรโตดี เช่นBDMS, BJC, CPALL, BA, JKN, AP, SPALI, SC, ANAN

ส่วนในทางเทคนิคสำหรับนักเก็งกำไร และนักลงทุนระยะกลาง ยังเน้นการถือเงินสดก่อน กลุ่มที่คาด Outperform สัปดาห์นี้ เลือกกลุ่ม ขนส่งและโลจิสติกส์ (TRANS) โดยมี Top Pick ได้แก่ หุ้น AOT คาดหวังรีบาวด์แนวต้าน 67.50 บาท, หุ้นJWD คาดหวังรีบาวด์แนวต้าน 7.00 บาท ทั้งนี้ Stop Loss หากหลุด 6.50 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้