ธ.ก.ส. จัดงาน Thai Premium Beef Festival 2018

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๔
ธ.ก.ส. จัดงานตลาดประชารัฐ ของดีวิถีชุมชน Thai Premium Beef Festival 2018 โชว์ศักยภาพการผลิตโคเนื้อของประเทศไทยและการแปรรูปโคเนื้อที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด นำผลิตภัณฑ์โคเนื้อเกรดพรีเมี่ยมจากผู้ประกอบการและสหกรณ์ผู้ผลิตชั้นนำ มาจัดจำหน่ายตรงสู่ผู้บริโภค พร้อมร่วม ช็อป ชม และชิมเมนูเนื้อคุณภาพจากเชฟและร้านอาหารชื่อดัง ระหว่างวันที่ 6-8 กรกฎาคม 2561 ณ ตลาดบองมาร์เช่ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

นายมรกต พิธรัตน์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส. จะจัดงานตลาดประชารัฐ ของดีวิถีชุมชน Thai Premium Beef Festival 2018 ระหว่างวันที่ 6 – 8 กรกฎาคม 2561 ณ ตลาดบองมาร์เช่ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้และเห็นถึงศักยภาพในการผลิตโคเนื้อและการแปรรูปเนื้อโคในประเทศไทย ที่มีคุณภาพดีเยี่ยมทัดเทียมเนื้อที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งนอกจากเป็นการส่งเสริมการบริโภคสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยเพื่อทดแทนการนำเข้าแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคในประเทศได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและตรงกับความต้องการของตลาด รวมถึงการสนับสนุนให้เกษตรกรได้ปรับตัวเพื่อรองรับการแข่งขัน อันเนื่องมาจากมาตรการเปิดเสรีการค้า (FTA) ในปี 2563 ที่ส่งผลให้ภาษีนำเข้าโคเนื้อเป็นศูนย์

ภายในงานจะมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคเนื้อคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากสหกรณ์การเกษตรและผู้ประกอบการลูกค้า ธ.ก.ส. เช่น สหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลาง โพนยางคำ จำกัด บริษัท นครพนมบีฟ (ไทยแลนด์) จำกัด สหกรณ์การเกษตรหนองสูง จำกัด การช็อป ชมและชิมเมนูเนื้อคุณภาพ จากเชฟชื่อดังของเมืองไทย เชฟเอียน เชฟพล และเชฟเฟิร์ส และร้านอาหารหลากหลายประเภท ในรูปแบบ Street food ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารแสนอร่อยที่ทำจากเนื้อมาบริการให้กับผู้เข้าชมงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจ ( Business matching) ระหว่างเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อกับผู้ประกอบการ การต่อยอดธุรกิจแฟรนไชส์โดยการสนับสนุนสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0% ระยะเวลา 6 เดือน ให้เกษตรกรผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการประกอบอาชีพสร้างรายได้ การแสดงนิทรรศการของส่วนราชการ อาทิ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กรมปศุสัตว์ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย(สกว.) กรมส่งเสริมสหกรณ์ ทั้งนี้ ประเทศไทยมีเกษตรกรที่เลี้ยงโคเนื้อประมาณ 800,000 ราย จำนวนโคเนื้อ 4.4 ล้านตัว โดย ธ.ก.ส. ได้อำนวยสินเชื่อแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อจำนวน 682,529 ราย จำนวนเงิน 81,273 ล้านบาท และยังได้ดูแลเกษตรกรที่มีอาชีพเชื่อมโยงในห่วงโซ่การเลี้ยงโคเนื้อ ได้แก่ ผู้ผลิตอาหารสัตว์ ผู้ปลูกข้าวโพด มันสำปะหลัง และปลูกหญ้าเนเปียร์อีกกว่า 100,000 ราย จำนวนเงินให้สินเชื่อกว่า 10,000 ล้านบาท ในส่วนของการเลี้ยงโคขุนคุณภาพ ธ.ก.ส. ได้อำนวยสินเชื่อแก่เกษตรกรจำนวน 173,588 ราย (เป็นเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย 52,000 ราย) จำนวนสินเชื่อ 17,885 ล้านบาท นอกจากนี้ เพื่อช่วยเหลือสหกรณ์ผู้ผลิตโคเนื้อคุณภาพและเกษตรกร ที่อยู่ในห่วงโซ่การผลิต ธ.ก.ส.ได้ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ และเครือข่ายเข้าไปพัฒนาศักยภาพเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อยที่เลี้ยงโคเนื้อคุณภาพ การเชื่อมโยงด้านการตลาด เพื่อให้สามารถจำหน่ายเนื้อได้ทั้งชิ้นส่วนหลักและชิ้นส่วนรอง การจัดทำตราสินค้าโคเนื้อคุณภาพ ( A-Beef) การเชื่อมโยงสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.) เช่น สกต. สกลนคร จำกัด ให้เป็นจุดรวบรวมกระจายสินค้า (HUB) และจุดตัดแต่งเนื้อ รวมถึงเป็นผู้แทนการทำเฟรนไชส์ A-Beef ซึ่งช่วยสร้างอาชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยหรือผู้ที่สนใจให้มีรายได้เฉลี่ยเดือนละกว่า 30,000 บาท

"การจัดงานตลาดประชารัฐ ของดีวิถีชุมชน Thai Premium Beef Festival 2018 ในครั้งนี้ มุ่งหวังให้เกษตรกรไทยและเครือข่ายสหกรณ์ ที่ผลิตเนื้อไทยที่มีคุณภาพทัดเทียมต่างประเทศ ได้นำเนื้อโคจากแหล่งผลิตชั้นนำ ทั่วประเทศมาเปิดตัว เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักและหันมาบริโภคเนื้อไทยเพิ่มขึ้น อันเป็นการสนับสนุนเกษตรกรและ ผู้มีรายได้น้อยให้หลุดพ้นจากความยากจน สร้างความมั่นคงในการประกอบอาชีพได้อย่างยั่งยืน"นายมรกตกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๔๐ กรมโยธาฯ Kick Off โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแบบอารยเกษตร ตามแนวพระราชดำริ บริเวณตำบลหัวดอน อำเภอเขื่องใน
๐๘:๑๑ อาลีบาบา คลาวด์ เปิดกลยุทธ์ด้านราคา และประกาศความพร้อมให้บริการใหม่ ๆ สำหรับลูกค้าที่ใช้ดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัทฯ
๐๘:๓๗ เพิ่มศักยภาพให้องค์กรด้วย AI อัจฉริยะ กับระบบ ERP
๐๘:๔๕ หลานม่า มาแรง กระแสบอกต่อกระหึ่ม เข้าฉาย 5 วันทำรายได้ทั่วประเทศทะลุ 100ล้าน! พร้อมแจ้งเกิดนางเอกวัย 78
๐๘:๓๙ กทม.เตรียมพร้อมระบบระบายน้ำ-เครื่องจักรกล-หน่วย BEST รองรับสถานการณ์พายุฤดูร้อน
๐๘:๒๐ กทม.เดินหน้าทำหมันลิงแสมในเขตบางขุนเทียน วางแผนจัดพื้นที่ Zoning ที่เหมาะสมให้ลิง
๐๘:๒๔ กิติพัฒก์ ชวน 2 นักออกแบบรุ่นใหม่ เปิดมุมมองภายใต้คอนเซ็ปต์'The Harmony of Aspiration'
๐๘:๒๘ ให้ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตก เป็นช่วงเวลาอิ่มอร่อยฉลองวันหยุด กับบุฟเฟต์สุดพิเศษ Sunset Feast: International Seafood Buffet ที่ La VIE
๐๙ เม.ย. SEA Bridge และ ปันโปร จัด SEA Market Access: Northern Vietnam พาผู้ประกอบการไทยบุกตลาดเวียดนาม
๐๙ เม.ย. เฮสนั่นโซเชียล! ต้อนรับการกลับมาของ The Voice 2024