Suning จับมือ CEIBS ส่งเสริมการพลิกโฉมองค์กรในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๒
Suning บริษัทเอกชนชั้นนำอันดับ 2 ของจีน และเจ้าของเว็บไซต์ Suning.com แพลตฟอร์มค้าปลีกที่ติดทำเนียบ Fortune Global 500 ได้ประกาศสร้างความร่วมมือกับ China Europe International Business School (CEIBS) โดยทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อร่วมกันวิจัยโมเดลธุรกิจใหม่ๆ การจัดการเชิงกลยุทธ์ และการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล เพื่อส่งเสริมการพลิกโฉมองค์กรให้สามารถตอบสนองต่อการพัฒนาในอนาคต

Suning และ CEIBS จะร่วมกันจัดตั้งคณะวิจัย Suning Research Group ประจำศูนย์วิจัย "China-Europe Digital Economy and Smart Enterprise Research Center" โดยมีเป้าหมายเพื่อทำการศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับองค์กรอัจฉริยะ พร้อมสนับสนุนการพลิกโฉมองค์กรสู่ระบบดิจิทัล

ศาตราจารย์ฟาง เยว่ จาก CEIBS เชื่อว่านวัตกรรมการค้าปลีกอัจฉริยะของ Suning มีสองคีย์เวิร์ดสำคัญ นั่นคือ "อัจฉริยะ" และ "เทคโนโลยี" โดยกล่าวว่า "ประสบการณ์ 10 ปีของ Suning ในการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล ไม่เพียงเป็นผลดีต่อการเติบโตในอนาคตของ Suning เท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์ที่มีค่าให้แก่บริษัทต่างๆ ที่กำลังมองหาโซลูชั่นที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อคว้าโอกาสในการพัฒนาต่อไป"

การสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสถาบันการศึกษาชั้นนำแห่งนี้ สะท้อนถึงความสำเร็จของกลยุทธ์การค้าปลีกอัจฉริยะของ Suning และถือเป็นกรณีศึกษาที่ดีของอุตสาหกรรม ในปี 2552 Suning เป็นผู้นำในการพลิกโฉมธุรกิจด้วยอินเทอร์เน็ตในหมู่บริษัทค้าปลีกแบบดั้งเดิมในประเทศ ด้วยการนำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมาใช้พลิกโฉมการตลาด พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย หลอมรวมการดำเนินธุรกิจออนไลน์กับออฟไลน์ (O2O) เข้าด้วยกัน และพัฒนาแพลตฟอร์มที่เปิดกว้าง ความสำเร็จดังกล่าวทำให้ Suning พร้อมที่จะใช้โอกาสที่เกิดจากการค้าปลีกยุคใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งนำเอาประโยชน์จากธุรกิจเกิดใหม่และโมเดลการสร้างผลกำไรมาผลักดันการเติบโตและการพัฒนาบริษัทต่อไปในอนาคต

ในขณะเดียวกัน Suning และ CEIBS ยังพร้อมร่วมมือกันฝึกอบรมพนักงานและสรรหาคนเก่งมาร่วมงาน โดยคุณหวัง เกา ศาสตราจารย์ด้านการตลาดจาก CEIBS กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์หลักของ CEIBS ก็คือการศึกษา ดังนั้น เราจึงยินดีที่จะช่วยบ่มเพาะคนเก่งให้กับ Suning และจะพยายามอย่างเต็มที่ในการพัฒนาการฝึกอบรมพนักงานและการสรรหาบุคลากรให้กับ Suning ในระยะยาวต่อไป"

คุณเหมิง เซียงเฉิง รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Suning.com กล่าวว่า "CEIBS คือโรงเรียนสอนธุรกิจชั้นนำระดับโลกของเอเชีย นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมา สถาบันแห่งนี้ก็มุ่งมั่นค้นคว้าวิจัยโมเดลธุรกิจใหม่ๆในจีน อีกทั้งยังให้ความช่วยเหลือบริษัทต่างๆของจีนในการพัฒนาและพลิกโฉมองค์กร เพื่อเปิดรับโอกาสใหม่ๆ อันเป็นผลมาจากการตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดีขึ้น และในฐานะที่ Suning เป็นผู้นำด้านการค้าปลีกอัจฉริยะแบบ O2O เราได้เป็นสักขีพยานและเข้าร่วมการพลิกโฉมอุตสาหกรรมการค้าปลีกของจีน ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันสำรวจและพัฒนาอุตสาหกรรม รวมทั้งใช้ประสบการณ์และความรู้เชิงลึกของเราให้เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนร่วมอุตสาหกรรม"

Suning ก่อตั้งสถาบันวิจัย Suning Smart Retail Research Institute ขึ้นในปี 2561 โดยมุ่งทำการวิจัยเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการค้าปลีก

เกี่ยวกับ Suning

Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชน 2 แห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2560 Suning Holding ติดอับดับ 2 ในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน โดยมีรายได้ต่อปี 6.57 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (4.1295 แสนล้านหยวน) บริษัทมีพันธกิจในการสร้างระบบนิเวศที่ดีในอุตสาหกรรม ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน บริษัทได้วางรากฐานและขยายธุรกิจหลักใน 8 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ สื่อและความบันเทิง กีฬา และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 ด้วย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suningholdings.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180705/2180078-1

คำบรรยายภาพ - คุณเหมิง เซียงเฉิง (ซ้าย) รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Suning.com และคุณติง หยวน (ขวา) รองประธานและคณบดีของ CEIBS เข้าร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ