มาสเตอร์การ์ดร่วมเปิดตัว“Mastercard SCB QR” นวัตกรรมการชำระเงินออนไลน์ สำหรับธุรกิจบันเทิงครั้งแรกของไทย และช่วยให้การชำระเงินสะดวกปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับคอภาพยนตร์

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๔
มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) ผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการเงินระดับโลกร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัว "Mastercard SCB QR" นวัตกรรมการชำระเงินออนไลน์สำหรับผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ชาวไทย ซึ่งใช้เทคโนโลยีชั้นนำด้านความปลอดภัยสูงสุดของมาสเตอร์การ์ด และช่วยขยายการให้บริการชำระเงินโดยการสแกน QR Code ไปสู่ธุรกิจบันเทิงเป็นครั้งแรกในไทย อีกทั้งยังมอบประสบการณ์การชำระเงินที่รวดเร็ว สะดวกง่ายดาย และปลอดภัยที่สุด

ความร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนการพัฒนาประเทศไทยไปสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด ภายใต้แผนการพัฒนาระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ National e-Payment ที่รัฐบาลกำลังพยายามผลักดัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัย ขยายการเข้าถึงการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งร้านค้าและประชาชนทั่วประเทศ

นายโดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "Mastercard QR เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทย ในการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน ที่ให้ความรวดเร็ว สะดวกสบาย และปลอดภัย ความร่วมมือระหว่างมาสเตอร์การ์ด ธนาคารไทยพาณิชย์ และ เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่นครั้งนี้ ทำให้มาสเตอร์การ์ดสามารถขยายการให้บริการ Mastercard QR ไปยังการซื้อตั๋วชมภาพยนตร1 ซึ่งจากผลการศึกษาของมาสเตอร์การ์ด2 พบว่าเป็นหนึ่งในการชำระเงินโดยผ่านโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสามอันดับแรก นอกเหนือจากการซื้อสินค้าออนไลน์และการชำระบิลค่าใช้จ่ายต่างๆ"

Mastercard SCB QR ช่วยให้ผู้ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ สามารถชำระเงินค่าตั๋วด้วยตัวเองโดยใช้ QR Code พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแต่ละคน โดยสามารถใช้ Mastercard SCB QR เพื่อชำระเงิน โดยเริ่มจากการสแกน QR Code ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ในมือถือ โดยเลือกชำระเงินจากบัตรเครดิตของมาสเตอร์การ์ด

มาสเตอร์การ์ดส่งเสริมการพัฒนาสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดในทุกภูมิภาค ทั่วโลก และได้ทำงานร่วมกับรัฐบาล หน่วยงานด้านกำกับนโยบาย และร้านค้า เพื่อให้มีร้านค้าจำนวนมากขึ้นรับการชำระเงินด้วยวิธีนี้ โดยเข้าใจถึงประโยชน์ที่จะได้รับ อาทิเช่นลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ โอกาสในการเพิ่มยอดขาย รวมทั้งเป็นมาตรฐานการชำระเงินในแบบที่มีการโอนเงินเกือบเรียลไทม์ และการทำธุรกรรมการเงินอย่างปลอดภัย ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์จากการที่บัตรเป็นที่ยอมรับจากร้านค้าทั่วโลกสามารถ และเพลิดเพลินกับการจับจ่ายที่สะดวก ปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีการชำระเงินของมาสเตอร์การ์ด

1 ณ เวลานี้ Mastercard SCB QR สามารถใช้ซื้อบัตรชมภาพยนตร์สำหรับที่นั่งเฟิร์สท์คลาสที่มาสเตอร์การ์ดซีนีม่า เซ็นทรัลเวิร์ล ผู้ถือบัตรจะสามารถใช้ Mastercard SCB QR ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟซีนีม่าทุกแห่งได้ราวปลายเดือนสิงหาคม 2561

2 การสำรวจพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยออนไลน์ของมาสเตอร์การ์ดประจำปี 2017

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

MasterCard (NYSE: MA เว็บไซต์ www.Mastercard.com ) เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับสากล บริษัทฯ ดำเนินงานผ่านเครือข่ายกระบวนการชำระเงินที่รวดเร็วที่สุดในโลก เชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ค้า หน่วยงานรัฐบาล และ ธุรกิจในกว่า 210 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจ และการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ ได้ทาง ทวิตเตอร์ที่ @MastercardNews ร่วมสนทนากับบริษัทฯ ผ่านทาง Beyond the Transaction Blog และ สมัครที่นี่ เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ