ดีลอยท์ประกาศผนึกกำลังบริษัทในเอเชียแปซิฟิก มูลค่าลงทุนรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้า

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๒๖
ดีลอยท์ประกาศการรวมตัวของบริษัทในประเทศออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำงานร่วมกันภายใต้ชื่อ ดีลอยท์ เอเชียแปซิฟิก เพิ่มความสามารถในการลงทุน และเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งในการดูแลลูกค้าของดีลอยท์ในภูมิภาคให้ดียิ่งขึ้น

ผลจากการรวมตัวกันของดีลอยท์ในสี่ประเทศกับหนึ่งภูมิภาคนี้ จะทำให้มูลค่าการลงทุนของดีลอยท์ในเอเชียแปซิฟิกในอีกสามปีข้างหน้า เท่ากับ 321 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 10,272 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถของดีลอยท์ในการให้บริการลูกค้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มบุคลากรที่มีคุณภาพในการให้บริการลูกค้า โดยการรวมตัวนี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2561 และจะทำให้ดีลอยท์เอเชียแปซิฟิก มีพนักงานที่ให้บริการทางวิชาชีพเป็นจำนวน 44,500 คน และคาดว่าภายในปี 2565 จะมีศักยภาพในการสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้สูงถึง 10,000 ล้านเหรียญหรือประมาณ 320,000 ล้านบาท

ซินดี้ ฮุค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีลอยท์ เอเชียแปซิฟิก ได้กล่าวในการแถลงข่าวการรวมตัวของดีลอยท์ เอเชีย แปซิฟิก ว่า "การรวมตัวในครั้งนี้เป็นก้าวที่สำคัญมากของดีลอยท์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่เจริญเติบโตรวดเร็วที่สุดในบรรดาเครือข่ายของดีลอยท์ทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้นการก่อตั้งดีลอยท์ เอเชียแปซิฟิกยังเป็นการเพิ่มโอกาสและศักยภาพของดีลอยท์ในภูมิภาคนี้ อีกทั้งเพิ่มความสามารถในการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผลจากการรวมตัวครั้งนี้จะทำให้ดีลอยท์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ปัจจุบันมีการดำเนินธุรกิจในลักษณะเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกได้มากขึ้น และให้บริการที่มีคุณภาพได้อย่างต่อเนื่อง

"การลงทุนที่เพิ่มขึ้นยังหมายถึงการสร้างความพร้อมให้ทีมบุคลากรทางวิชาชีพ เพื่อให้มีความรู้ความสามารถในการให้บริการที่มีมาตรฐานระดับโลกให้กับลูกค้า ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสมหาศาลสำหรับพนักงานในแง่ของการทำงาน การเติบโตในหน้าที่การงาน ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถดึงดูด บุคลากรที่มีความสามารถที่สุดในภูมิภาคนี้ พัฒนา เพิ่มศักยภาพ และรักษาคนเก่งคนมีความสามารถให้อยู่กับดีลอยท์ไปนานๆ โดยเป้าหมายของเราก็คือการที่ ดีลอยท์ เอเชียแปซิฟิก ก้าวเป็นผู้นำในบริการทางวิชาชีพของภูมิภาคนี้"

สุภศักดิ์ กฤษณามระ กรรมการผู้จัดการ ดีลอยท์ ประเทศไทย กล่าวว่า "การก่อตั้งดีลอยท์ เอเชียแปซิฟิกเป็นการวางรากฐานสำคัญของบริษัท และแสดงให้เห็นว่าดีลอยท์ให้ความสำคัญกับภูมิภาคนี้อย่างมาก และที่สำคัญ ด้วยขนาดบริษัทที่ใหญ่ขึ้น ทำให้เราสามารถดึงเอาจุดเด่นด้านต่างๆ ออกมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย ทั้งด้านการให้บริการหลากหลาย เพิ่มขีดความสามารถในด้านนวัตกรรมและคุณภาพที่ดีขึ้น รวมทั้งให้บริการลูกค้าพร้อมกับรักษาผลประโยชน์ของสาธารณชนควบคู่กันไปด้วย"

ปัจจุบัน ดีลอยท์มีบุคลากรด้านวิชาชีพทั่วโลกทั้งหมด 264,000 คน ให้บริการด้านการสอบบัญชี ที่ปรึกษาด้านภาษี ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการเงิน การบริหารความเสี่ยงองค์กร และบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง มีลูกค้าอยู่ใน 150 ประเทศ ในปีงบประมาณ 2560 ดีอลยท์ทั่วโลกมีรายได้รวมเท่ากับ 38,800 พันล้านเหรียญหรือประมาณ 1,241,600 ล้านบาท

สำหรับผลกระทบของดีลอยท์เอเชียแปซิฟิกที่มีต่อตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สุภศักดิ์ กฤษณามระ ให้ความเห็นว่า "เรามองว่าการที่ดีลอยท์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับดีลอยท์ในอีกสี่ประเทศรวมตัวเป็นหนึ่งเดียว ในชื่อ ดีลอยท์เอเชียแปซิฟิกนั้น เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่มีประชากรมากที่สุดในโลกรองจากจีนกับอินเดีย นอกจากนี้ชนชั้นกลางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่าตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตรวดเร็วและมีศักยภาพทางธุรกิจมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นการที่ธุรกิจระดับโลกต้องการขยายตัวเข้าสู่ภูมิภาคนี้ หรือการที่ธุรกิจท้องถิ่นอยากเติบโตขึ้นไปในระดับภูมิภาค เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้เราแข็งแกร่งยิ่งขึ้น การรวมตัวนั้นนอกจากจะหมายถึงขนาดที่ใหญ่ขึ้น ก็ยังหมายถึงคลังบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถที่ใหญ่ขึ้นเช่นกัน ซึ่งนั่นก็หมายถึงความสามารถในการให้บริการกับลูกค้าที่หลากหลายและมีคุณภาพมากขึ้น อันจะช่วยให้ส่งเสริมให้ลูกค้าสามารถเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นทั้งในตลาดภูมิภาคและตลาดโลกได้

นอกจากนั้นยังเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่เราจะได้ร่วมงาน เรียนรู้และแชร์ประสบการณ์ กับเพื่อนร่วมงานจากประเทศต่างๆในเอเชีย และทำงานร่วมกันเพื่อให้ดีลอยท์รักษาตำแหน่งผู้นำในธุรกิจนี้ได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ