Nanto Sapporo Brokerage เผยเงินเยนพุ่งสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ หลังมีกระแสคาด BOJ ลดขนาดมาตรการกระตุ้นทางการเงิน

อังคาร ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๙
Nanto Sapporo Brokerage เปิดเผยว่า สกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากมีรายงานว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กำลังพิจารณาลดขนาดมาตรการกระตุ้นทางการเงิน

การแสดงความคิดเห็นของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และเป็นเหตุให้นักลงทุนลดการทำช็อตโพสิชั่นสกุลเงินเยน

มิยาซาโตะ เออิชิ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Nanto Sapporo Brokerage กล่าวว่า "กระแสข่าวที่ว่า BOJ วางแผนที่จะปรับเปลี่ยนนโยบายกระตุ้นทางการเงินนั้น กำลังส่งผลให้เงินเยนพุ่งขึ้นอย่างมากในขณะนี้ แต่หากไม่มีการใช้มาตรการที่แข็งแกร่ง การแข็งค่าของเงินในปัจจุบันก็อาจจะอ่อนแรงลงได้"

ในขณะที่การประชุมนโยบายการเงินกำลังจะเกิดขึ้นตามกำหนดการในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ BOJ ได้เริ่มการหารือกันในวาระพิเศษ โดยมุ่งเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยและเทคนิคการซื้อหุ้นเป็นประเด็นหลัก

นโยบายการเงินส่วนใหญ่ของ BOJ ในปัจจุบัน ซึ่งมีการนำมาใช้ตั้งแต่ปี 2559 นั้น ประกอบไปด้วยอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นติดลบ การซื้อหุ้นผ่านกองทุน EFT และการคงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีไว้ที่ระดับ 0%

เงินเยนแข็งค่าขึ้นราว 0.5% เมื่อเทียบกับยูโร แตะที่ระดับ 130.00 เยน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ เงินเยนยังแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินปอนด์ที่ระดับ 145.85 เยน และแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ระดับ 110.00 เยน

ข้อมูลรายสัปดาห์ล่าสุดระบุว่า ในสัญญาจำนวนกว่า 60,000 ฉบับนั้น มีการทำชอร์ตโพสิชั่นสกุลเงินเยนเกือบสองเท่า ซึ่งทำให้เทรดเดอร์บางส่วนคาดการณ์ว่า เงินเยนจะแข็งค่าขึ้นอีกในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้า

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้แสดงความกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ นอกจากนั้นยังกล่าวว่า นโยบายการเงินในปัจจุบันของเฟดและสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

เกี่ยวกับ Nanto Sapporo Brokerage

Nanto Sapporo Brokerage คือบริษัทเอกชนด้านการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่ง บริษัทมุ่งก้าวข้ามขีดจำกัดทั้งในแง่ของความรู้ความเชี่ยวชาญและการให้บริการแก่ลูกค้า สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nsbrokerage.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ: เซคิโนะ อิเอยาสึ อีเมล: [email protected] โทร. +81 3 4578 0234

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/721676/Nanto_Sapporo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้