สำนักงานผู้แทน EXIM BANK ในเวียงจันทน์พร้อมให้บริการสนับสนุนการค้าการลงทุนไทย-สปป.ลาวแล้ววันนี้

อังคาร ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๔๘
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยภายหลังเดินทางเยือน สปป.ลาว ว่า EXIM BANK ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งสำนักงานผู้แทนในเวียงจันทน์ นับเป็นสำนักงานผู้แทนในต่างประเทศแห่งที่ 2 ของ EXIM BANK ซึ่งเปิดทำการเพื่อให้บริการด้านคำปรึกษาแนะนำและบริการทางการเงินแก่ผู้ส่งออกและนักลงทุนไทยที่สนใจขยายธุรกิจระหว่างประเทศกับ สปป.ลาวแล้ว โดยได้จัดให้มีพิธีสงฆ์ทำบุญสำนักงานฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ เวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน 2561

กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK กล่าวว่า สปป.ลาว เป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายและตลาดใหม่ที่ยังมีโอกาสอีกมากสำหรับผู้ประกอบการไทย เนื่องจาก สปป.ลาว มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการเติบโตของ GDP สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก มีแหล่งทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีธุรกิจที่มีศักยภาพอีกมากโดยเฉพาะในธุรกิจโลจิสติกส์ โครงสร้างพื้นฐาน ท่องเที่ยว เกษตรแปรรูป เป็นต้น EXIM BANK จึงพร้อมสนับสนุนทั้งด้านสินเชื่อและประกันการส่งออกและลงทุนเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยขยายธุรกิจเข้าไปใน สปป.ลาว ได้เพิ่มขึ้นและมั่นคง นอกจากนั้น EXIM BANK จะต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านการขยายขอบเขตบริการให้ครอบคลุมการสนับสนุนเงินกู้และเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐของ สปป.ลาว

ในการเยือน สปป.ลาว ล่าสุด กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ได้เข้าพบและหารือกับนางทิบพะกอน จันทะวงสา รองรัฐมนตรีกระทรวงการเงิน สปป.ลาว นายสุวิทย์ มังคละ อุปทูตรักษาการ สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ นางสาวยานี ศรีมีชัย อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายพาณิชย์) สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เวียงจันทน์ เกี่ยวกับแนวทางขยายความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการค้าการลงทุนไทย-สปป.ลาว โดย EXIM BANK พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของทีมไทยแลนด์ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การค้าและการลงทุนระหว่างประเทศของไทย รวมทั้งเยี่ยมชมกิจการโรงแรมซาลานาของผู้ประกอบการจาก สปป.ลาว ภายใต้โครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน (Young Entrepreneur Network Development Program: YEN-D Program) ของกระทรวงพาณิชย์

ทั้งนี้ ไทยเป็นตลาดส่งออกอันดับ 2 ของ สปป.ลาว เป็นแหล่งนำเข้าสำคัญอันดับ 1 ของ สปป.ลาว และเป็นนักลงทุนต่างชาติอันดับ 2 ใน สปป.ลาว รองจากจีน สินค้าส่งออกสำคัญของไทยไป สปป.ลาว ได้แก่ น้ำมันสำเร็จรูป รถยนต์และส่วนประกอบ เหล็กและเหล็กกล้า เคมีภัณฑ์ เครื่องสำอาง สบู่ และผลิตภัณฑ์รักษาผิว ปัจจุบันสำนักงานผู้แทน EXIM BANK ในเวียงจันทน์ ตั้งอยู่ที่อาคารเอเอ็นแซด (ANZ) ถนนล้านช้าง เวียงจันทน์ โทร. +856 21 222 726 Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ