IndiGrid เผยผลประกอบการประจำไตรมาสแข็งแกร่ง

พฤหัส ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๘
สาระสำคัญ

- กำไร EBITDA ประจำไตรมาส 1 อยู่ที่ 1,458 ล้านรูปี เพิ่มขึ้น 10% เทียบรายไตรมาส อันเป็นผลมาจากการเข้าซื้อกิจการ

- เงินปันส่วนแบ่งกำไรต่อหน่วย (DPU) ประจำไตรมาส 1 อยู่ที่ 3.00 รูปี สอดคล้องกับตัวเลขประเมินเบื้องต้นของปีงบการเงิน 2562

- ได้รับการรับรองที่จำเป็นสำหรับการเข้าซื้อสินทรัพย์ของบุคคลที่สามเป็นครั้งแรก

IndiGrid ทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน (InvIT) รายแรกของอินเดียในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้า ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2561 โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,600 ล้านรูปี ขณะที่ EBITDA รวมอยู่ที่ 1,458 ล้านรูปี ส่งผลให้กระแสเงินสดสุทธิที่เพียงพอจะจ่ายให้ผู้ลงทุน (NDCF) อยู่ที่ 851 ล้านรูปี

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/569718/IndiGrid_Logo.jpg )

Board of Sterlite Investment Managers Limited ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการลงทุนของ IndiGrid ได้อนุมัติจ่ายเงินปันส่วนแบ่งกำไรต่อหน่วย (DPU) ที่ 3.00 รูปี ในไตรมาส 1 ของปีงบการเงิน 2562 ให้กับเหล่าผู้ถือหุ้น โดย IndiGrid คาดว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมาย DPU ที่ 12.00 รูปีต่อหน่วยในปีงบการเงิน 2562 ได้

นอกจากนี้ IndiGrid ยังได้รับการรับรองที่จำเป็นสำหรับการเข้าครอบครองกิจการ Patran Transmission Company Limited จากบริษัท Techno Electric โดยคาดว่ากระบวนการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสนี้

Mr. Pratik Agarwal ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ IndiGrid กล่าวในโอกาสเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสและความก้าวหน้าของบริษัทว่า "นับเป็นอีกครั้งที่ IndiGrid มีผลประกอบการรายไตรมาสที่แข็งแกร่ง พร้อมมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมาย DPU ในปีงบการเงิน 2562 และอีกไม่นานบริษัทก็จะเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการจากบุคคลที่สามเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าคว้าโอกาสในการเติบโตใหม่ๆ เพื่อมอบผลตอบแทนที่สูงขึ้นให้แก่ผู้ถือหุ้น"

เกี่ยวกับ IndiGrid

IndiGrid (BSE: 540565) (NSE: INDIGRID) เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน (InvIT) รายแรกของอินเดียในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้า และเป็นเจ้าของ 5 โครงการ รวมถึงสินทรัพย์ที่สร้างรายได้อย่างอิสระจำนวน 15 แห่ง ซึ่งรวมถึงด้วยสายส่งไฟฟ้าความยาวรวม 3,360 วงจรกิโลเมตร (ckms) และสถานีย่อย 2 แห่ง

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.indigrid.co.in

สื่อติดต่อ

Balaji Krishnaswami

โทร. +91-9971757474

อีเมล: [email protected]

ที่มา: IndiGrid

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง