อินโดรามา เวนเจอร์ส เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัท Avgol Industries

พฤหัส ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๘
- เกื้อหนุนกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มด้วยการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์

- ส่งเสริมตำแหน่งของไอวีแอลในตลาดนันวูเว่นสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล ซึ่งเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจและมีการเติบโต

- สร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำระดับโลกในธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก แถลงในวันนี้ว่า ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัท Avgol Industries ซึ่งเป็นผู้ผลิตสิ่งทอนันวูเว่นสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยชั้นนำของโลกและเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อิสราเอล (Tel Aviv Stock Exchange: AVGL.TA)

อินโดรามา เวนเจอร์ส ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท Avgol เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 การเข้าซื้อกิจการนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของไอวีแอลในการสร้างการเติบโตเพิ่มเติมในธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย Avgol เป็นผู้ผลิตเส้นใยนันวูเว่นที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการใช้งานในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล อาทิ ผ้าอ้อมเด็ก ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยสำหรับผู้หญิงและผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์สิ่งทอนันวูเว่นอย่างครบวงจร และมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและผลิตภัณฑ์ที่มีความเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า Avgol มีโรงงานทั้งหมด 6 แห่ง ในประเทศอิสราเอล สหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีนและอินเดีย โดยมีกำลังการผลิตรวม 203,000 ตันต่อปี มีพนักงานทั้งสิ้น 900 คนทั่วโลก

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและการเกื้อหนุนภายในอินโดรามา เวนเจอร์ส รวมทั้งเป็นโอกาสในการสร้างการเติบโตในอุตสาหกรรมใกล้เคียงผ่านความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง และช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำในตลาดดังกล่าวให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ทำให้ไอวีแอลสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์นันวูเว่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคลได้อย่างครบวงจรและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าว "เรามีความยินดีที่การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้สำเร็จไปด้วยดีและขอต้อนรับพนักงาน Avgol ทุกท่านสู่ครอบครัวอินโดรามา เวนเจอร์ส การเข้าซื้อกิจการนี้นับเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงการทำงานและความมุ่งมั่นของทีมงานในการนำเสนอคุณค่าที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา รวมทั้งขับเคลื่อนการสร้างมูลค่าเพิ่มเติมในระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้น

Avgol มีความเหมาะสมเชิงกลยุทธ์กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มของไอวีแอล และมีความเชี่ยวชาญที่เป็นเอกลักษณ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์นันวูเว่นที่มีประสิทธิภาพสูง จากตำแหน่งทางการตลาดที่โดดเด่นและชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักอย่างดีในตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล ส่งผลให้ไอวีแอลขยายบทบาทในตลาดที่มีการเติบโตสูงดังกล่าวและอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะได้รับโอกาสจากการเติบโตใหม่ๆ"

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Necessities และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ทั้งในกลุ่มพอลิเมอร์ เส้นใยและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงมีการบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลักอย่างเอทิลีนออกไซต์/ไกลคอล และ PTA ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 15,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI)

ไอวีแอลมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา: เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อียิปต์

อเมริกาเหนือ: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา

เอเชีย: ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล