รองนายกฯ มอบนโยบาย สำนักงานบีโอไอต่างประเทศ พร้อมติวเข้มข้อมูลทิศทางประเทศเพื่อเร่งรัดดึงการลงทุนเป้าหมาย

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
บีโอไอเผย รองนายกรัฐมนตรีเตรียมมอบนโยบายการทำงานแก่หัวหน้าสำนักงานบีโอไอต่างประเทศทั้ง 14 แห่ง เน้นการชักจูงเชิงรุก และเป็นตัวแทนประเทศไทยให้ข้อมูลแบบบูรณาการ แก่นักธุรกิจต่างชาติทั่วโลก ขณะที่บีโอไอจัดติวเข้มข้อมูลด้านเศรษฐกิจ การปรับปรุง กฎระเบียบ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจในไทย และความพร้อมของอีอีซี

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดการประชุมหัวหน้าสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนของบีโอไอในต่างประเทศ ทั้ง 14 แห่ง พร้อมมอบนโยบายการทำงานโดยมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนในเชิงรุก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยปรับโครงสร้างเศรษฐกิจประเทศ เช่น การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และบูรณาการความร่วมมือกับทีมประเทศไทยในประเทศต่างๆ เพื่อให้สำนักงานบีโอไอในต่างประเทศเป็นหน่วยงานหลักในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสและลู่ทางการลงทุนในประเทศไทยให้แก่นักลงทุนต่างชาติ

นอกจากนี้ บีโอไอยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายด้านเศรษฐกิจที่สำคัญของรัฐบาล ความคืบหน้าของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ รวมทั้งกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

"บีโอไอจัดให้มีการประชุมหัวหน้าสำนักงานต่างประเทศเป็นประจำทุกปี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ไปประจำอยู่ต่างประเทศได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการลงทุนใหม่ๆ ของสำนักงานและรับทราบสถานะการปรับปรุงกฎระเบียบต่างๆ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ นักลงทุน และนำข้อมูลดังกล่าวไปชี้แจงต่อให้แก่นักลงทุนต่างประเทศได้อย่างถูกต้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้นักลงทุนตัดสินใจเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น" นางสาวดวงใจ กล่าว

สำหรับสำนักงานต่างประเทศของบีโอไอทั้ง 14 แห่งประกอบด้วย 1) นครนิวยอร์ก และ 2) นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา 3) นครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี 4) กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 5) กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน 6) นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย 7) กรุงโตเกียว และ 8) นครโอชากา ประเทศญี่ปุ่น 9) นครเซี่ยงไฮ้ 10) กรุงปักกิ่ง และ 11) นครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน 12) กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ 13) เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย 14) ไทเป ไต้หวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4