“จีโคเอกซ์” เปิดตัวศูนย์แลกเปลี่ยนเงินสกุลคริปโตที่เป็นเงินสกุลเฉพาะสำหรับผู้มีชื่อเสียงระดับโลก

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๔
บริษัท เวลธ์ ซิมโฟนี จำกัด บริษัทวางแผนเงินประเทศไทยและสิงคโปร์ ผู้แทนประเทศไทยจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแพลทฟอร์ม จีโคเอกซ์ หรือชื่อภาษาอังกฤษ GCOX ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มการแลกเปลี่ยนเงินสกุลคริปโต ซึ่งสกุลเงินในศูนย์แลกเปลี่ยนนี้ จะเป็นสกุลของเซเลปแต่ละคน และจีโคเอกซ์จะทำการโปรโมทการเสนอขายเหรียญใหม่ (ICO) ให้กับเซเลปที่เซ็นสัญญาแต่ละคนทั่วโลก โดยสามเหรียญแรกคือ แมนนี่ ปาเกียว แชมป์นักมวยระดับโลก ไมเคิล โอเว่น อดีตนักฟุตบอลระดับโลก และ เจสัน เดอรูโล นักร้องอาร์แอนด์บีระดับโลก โดยแนวคิดมาจากการนำเทคโนโลยีบลอกเชนเป็นเทคโนโลยีที่โปร่งใสตรวจสอบได้ มาผสมกับความเฉพาะตัวความแท้จริงของผลงาน ทำให้เหมาะกับการออกสินค้า ลิขสิทธิ์ ทำธุรกิจ การและจัดงานพิเศษเฉพาะของเซเลป อีกทั้งยังส่งมอบเงินบริจาคให้องค์กรการกุศลแบบโปร่งใส ที่สำคัญเป็นการคืนกำไรให้แฟนคลับ เพราะแฟนคลับได้รับผลประโยชน์จากมูลค่าของเหรียญที่เพิ่มขึ้นตามธุรกิจ และการติดตามผลงานของเซเลปที่ตนเองชื่นชอบ พร้อมทำกิจกรรมร่วมกับเซเลปในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นในที่ใดในโลก

จีโคเอกซ์ร่วมก่อตั้งโดย นายลิม โฮว เตก (Mr. Lim How Teck) ผู้บริหารระดับสูงของ เทมาเสก โฮลดิ้ง นายทอมมี โกะ (Mr. Tommie Goh) ผู้บริหารเจไอที โฮลดิ้ง นักธุรกิจแห่งสิงคโปร์ 1999 ชีค คาเลท บิน ฮาซาเยด อัล นายัน เจ้าชายแห่งดูไบ (H.H Sheikh Khaled Bin Zayed Al Nahyan) ร่วมด้วยแมนนี่ ปาเกียว (Manny Pacquiao) และ ไมเคิล โอเว่น (Michael Owen)

ในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจากคุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการตลาดหลักทรัพย์ และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทหลักทรัพย์ ซีแอลเอสเอ CLSA และวิรัญญา ก่อเกษมสุข ผู้บริหารบริษัทวางแผนเงิน ร่วมให้ความรู้และประโยชน์ของการใช้ระบบบลอกเชน และ เงินสกุลคริปโตเพื่อสร้างความเข้าใจและสามารถนำไปต่อยอดกับวงการอื่นๆ ของประเทศไทยต่อไป

วิรัญญา ก่อเกษมสุข ซีอีโอ เวลธ์ ซิมโฟนี กล่าวว่า "ระบบแพลทฟอร์มของจีโคเอกซ์ สามารถช่วยผลักดันศิลปิน เซเลปไทย ให้เป็นที่รับรู้ในระดับโลกได้เร็วขึ้น เพราะจีโคเอกซ์ พร้อมนำเซเลปไปเปิดตัวในงานระดับโลก เช่น งานฟุตบอลโลก 2018 เบอร์ลินแฟชั่นวีค 2018 นอกจากนี้ ธุรกิจร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยจะได้ประโยชน์มากขึ้น เนื่องจากเป็นพันธมิตรกับการใช้เหรียญเซเลปบนจีโคเอกซ์แพลทฟอร์ม"

"ทุกคนควรศึกษาและทำความเข้าใจว่า เราจะใช้ประโยชน์จากระบบบล๊อกเชน (Blockchain) ได้อย่างไรเพื่อมาพัฒนาการทำงาน ธุรกิจและชีวิตประจำวันของเรา" คุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4