ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต้อนรับ บมจ. เอ็ม วิชั่น (MVP) เริ่มซื้อขาย 7 ส.ค. นี้

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๓
บมจ. เอ็ม วิชั่น ผู้จัดงาน "Thailand Mobile EXPO" พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ 7 ส.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IP0 380 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "MVP"

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ยินดีต้อนรับบมจ. เอ็ม วิชั่น ผู้จัดงานแสดงสินค้าโทรศัพท์มือถือและสินค้าเทคโนโลยีระดับประเทศ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "MVP" ในวันที่ 7 สิงหาคม2561

MVP ดำเนินธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าโทรศัพท์มือถือและสินค้าเทคโนโลยี "Thailand Mobile EXPO" ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีละ 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2550 รวมทั้งให้บริการจัดงานทุกประเภททั้ง กีฬา ท่องเที่ยว และสัมมนา โดยงานกีฬาที่โดดเด่นคือ "Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016" "งานเขาประทับช้างเทรล (KPTC Trail)" "งานตะนาวศรีเทรล" และ "งานจอมบึง มาราธอน" นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการรถคาราวานสำหรับใช้สนับสนุนการจัดงานนอกสถานที่ทุกประเภท การให้บริการด้านงานโฆษณาทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ และธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าในร้านค้าออนไลน์ภายใต้แบรนด์ "Samsung" อย่างเป็นทางการ

MVP มีทุนชำระแล้ว 100 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 130 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 70 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม และ 1-2 สิงหาคม 2561 ในราคาหุ้นละ 1.90 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 133 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคาIPO 380 ล้านบาท มีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บมจ. หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยว่า บริษัทมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 16 ปี ในการสร้างสรรค์สื่อสิ่งพิมพ์และเนื้อหาคุณภาพด้านสมาร์ทโฟน เทคโนโลยี และไอที ตลอดจนนำนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) มาใช้ในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง การเข้าจดทะเบียนใน maiครั้งนี้ จะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนในการซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดงานต่างๆ ของบริษัท ใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจต่อไป

MVP มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ถือหุ้น 20.80% นายธราธร ยวงบัณฑิต ถือหุ้น 16.90% นายธีรวัฒน์ สุวรรณพินิจ ถือหุ้น 13.65% และนายสาธิต ภาวศุทธิ์พันธุ์ ถือหุ้น 13.65% การกำหนดราคาเสนอขาย

หุ้น IPO ที่ 1.90 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 15.83 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการของบริษัทในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (1เมษายน 2560-31 มีนาคม 2561) ซึ่งเท่ากับ 24.49 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.12 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิภายหลังจากหักภาษี และทุนสำรองตามกฎหมาย

รายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.mvisioncorp.com และ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4