JUBILE อวดผลงาน Q2/61 โชว์กำไรโตตามคาด บอร์ดไฟเขียวอนุมัติปันผล 0.33 บาท เผยเทรนด์ H2/61 อลังการ เตรียมเปิด New Concept Store ใจกลางกรุงเทพฯ

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๓
JUBILE อวดผลงานไตรมาส 2 ปี 61 ออกมาสวย โกยรายได้ 423 ลบ. กำไรเพิ่มขึ้น 9% จากภาวะเศรษฐกิจที่เห็นสัญญาณการฟื้นตัว รวมถึงแผนการตลาดที่ตอบโจทย์ซึ่งกระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้นจากสาขาเดิม รวมถึงกลยุทธ์การตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งของยูบิลลี่และของ Forevermark "อัญรัตน์ พรประกฤต" ซีอีโอคนเก่ง เผยแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังเติบโตสวยกว่าในช่วงครึ่งปีแรก ปัจจัยหลักช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทจะเปิดตัว New Concept Store ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชูความแตกต่างเพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ดันรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้า ผนวกกับกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายโตทั้งจากสาขาเดิมที่มีอยู่ 125 สาขา พร้อมขยายสาขาอีก 5-7 สาขา และ Forevermark 3-5 สาขา

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2561 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 48.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 44.6 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นอยู่ที่ระดับ 43% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 12% ทั้งนี้ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2 ที่ผ่านมาของปีนี้ เป็นไตรมาสที่มีความเติบโตอย่างโดดเด่น นอกจากการใช้กลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าแล้ว ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฟื้นตัว และเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

"ในช่วงไตรมาส 2/61 ที่ผ่านมา กำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว รวมถึงแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งจากสาขาเดิมทั้งของยูบิลลี่ และของฟอร์เอฟเวอร์มาร์ค ประกอบกับความสำเร็จจากการจัดงาน Jubilee Diamond Midyear Expo 2018 และยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบ และค่าใช้จ่ายการขายและบริหารได้ค่อนข้างดี ทำให้กำไรสุทธิปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

ขณะที่ผลประกอบการในงวดครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.61) บริษัทฯ มีรายได้รวม 765 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27 ล้านบาท คิดเป็น 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 738 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าครึ่งปีแรกของปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 23%

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.33 บาท จากผลการดำเนินงานของบริษัทฯสำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2561 โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนวันที่ 22 สิงหาคม 2561 และกำหนดวันจ่ายปันผลในวันที่ 5 กันยายน 2561

ส่วนการขยายสาขาในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทมีแผนเปิดสาขาของร้าน Jubilee Diamond จำนวน 5–7 สาขา และสาขาภายใต้แบรนด์ FOREVER MARK จำนวน 3–5 สาขา บริเวณหัวเมืองต่างๆ ทั้งนี้ การขยายสาขาดังกล่าว จะมีการเปิด New Concept Store สร้างความแตกต่างและขยายฐานลูกค้า ซึ่งคาดว่า New Concept Store นี้จะตอบโจทย์พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ส่งผลให้จำนวนสาขา ณ สิ้นปี 2561 จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 133–137 สาขา จากสิ้นปี 2560 มีจำนวน 125 สาขาทั่วประเทศ

"ภาพรวมตลาดเครื่องประดับประเภทเพชรปี 2561 มองว่าจะมีโอกาสเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก จากปัจจัยบวกที่เข้ามาสนับสนุนกำลังซื้อผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจในและต่างประเทศที่ฟื้นตัวส่งผลให้กำลังซื้อขยายตัว รวมทั้งภาคการท่องเที่ยวเมืองไทยที่ขยายตัวมากขึ้น และช่วงเทศกาลท้ายปีที่คาดว่าจะมีความคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา และจากที่บริษัทฯ จัดงานบิ๊กอีเวนต์ประจำปีเมื่อวันที่ 21-24 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงในเหลือของปีนี้ จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หนุนรายได้ทั้งปีโตได้กว่า 10% ตามเป้าหมายที่วาง" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ