ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งเพิ่มคุณภาพ บจ. พร้อมดูแลผู้ลงทุน ส่งเสริมการเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส สร้างตลาดทุนไทยให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๗
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพตลาดทุนไทยให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง พร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน ตามวิสัยทัศน์ตลาดหลักทรัพย์ฯ "To Make the Capital Market 'Work' for Everyone" โดยเฉพาะการส่งเสริมคุณภาพบริษัทจดทะเบียนและดูแลผู้ลงทุน ผ่านการกำกับดูแลและการเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขอความร่วมมือไปยังบริษัทจดทะเบียนในการรายงานข้อมูลโดยสมัครใจเกี่ยวกับการมีสัมปทานจากรัฐหรือเข้าเป็นคู่สัญญากับรัฐอันมีลักษณะเป็นการผูกขาดตัดตอน และได้เปิดเผยรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่รายงานว่ามีสัมปทานจากรัฐหรือเข้าเป็นคู่สัญญากับรัฐดังกล่าว ผ่านเว็บไซต์ www.set.or.th เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับทราบข้อมูลและใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุน รวมทั้งเป็นข้อมูลสำหรับผู้มีข้อจำกัดในการลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ เชื่อมั่นว่าจะส่งผลดีต่อทั้งบริษัทจดทะเบียน ผู้ลงทุน และผู้มีข้อจำกัดในการลงทุน

ขณะเดียวกัน การเพิ่มคุณภาพ บจ. และการดูแลผู้ลงทุนก็ได้มีการดำเนินการต่อเนื่อง ดังเช่น การใช้เครื่องหมาย "C" (Caution) ที่เป็นการกระตุ้น บจ. ให้เร่งแก้ไขปัญหา กรณีมีความเสี่ยงด้านฐานะการเงิน งบการเงิน หรือลักษณะธุรกิจ และเพื่อเตือนผู้ลงทุนให้เพิ่มความระมัดระวัง ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์นั้น ๆ ซึ่งหลักทรัพย์ที่มีการขึ้นเครื่องหมาย "C" จะต้องซื้อด้วยบัญชีเงินสด (Cash Balance) โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้ผู้ลงทุนทราบล่วงหน้า 1 วันทำการ และเพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับทราบข้อมูลและแนวทางแก้ไขของ บจ. ได้กำหนดให้ บจ. ชี้แจงข้อมูลภายใน 15 วันนับตั้งแต่วันที่ขึ้นเครื่องหมายและทุกไตรมาส สำหรับระยะเวลาของการขึ้นเครื่องหมาย "C" นี้ จะมีผลจนกว่า บจ. จะแก้ไขเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามหลักการทั่วไปของการขึ้นเครื่องหมายประเภทอื่น ๆ โดยผู้ลงทุนสามารถติดตามรายชื่อหลักทรัพย์ที่มีการขึ้นเครื่องหมายดังกล่าวได้ที่เว็บไซต์ www.set.or.th และระบบ SETSMART

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง