NEWS เริ่มฟื้นหลังปรับแผนธุรกิจลดขาดทุน พร้อมจัด Public Presentation แนวทางแก้ไขปัญหา

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๑
บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS รายงานผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยงบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ สำหรับไตรมาสที่ 2/2561 บริษัทฯมีรายได้รวมจำนวน 154.411 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 67.35 จากช่วงเดียวกันของปี 2560 และมีผลขาดทุนสำหรับงวดลดลงเหลือ60.08 ล้านบาท หรือลดลงกว่าร้อยละ 51.3 จากช่วงเดียวกันของปี 2560

ในขณะที่รายได้รวมของบริษัทฯสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 มีจำนวน 255.555 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56.8% จากช่วงเดียวกันของปี 2560 และมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานลดลงเหลือ 176.921 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 34 จากช่วงเดียวกันของปี 2561

ทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการดำเนินการตามแผนปรับเพิ่มรายได้และลดค่าใช้จ่าย โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นนั้น มาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ในส่วนของธุรกิจคอมพิวเตอร์และชีวะอนามัยร้อยละ 35 ธุรกิจสื่อโทรทัศน์ร้อยละ 79 ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ร้อยละ 32 ในขณะที่รายได้จาก New Media ลดลงร้อยละ 13 ส่วนในการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่าย ได้มีการปรับลดค่าใช้จ่ายของธุรกิจวิทยุ และ Content ที่มีราคาแพง รวมทั้งการปรับลดบุคลากรเป็นจำนวนมาก ให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่าตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 เป็นต้นมา บริษัทฯเริ่มที่จะมีกำไรจากการดำเนินงานก่อนดอกเบี้ย ภาษีและค่าเสื่อราคา หรือ EBITDA แล้ว ซึ่งถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญมาก ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะพลิกฟื้นธุรกิจในกลุ่มที่จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องและให้เห็นผลเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนภายในปีนี้ แม้ว่าปัจจุบันธุรกิจสื่อจะอยู่ในช่วงยากลำบากก็ตาม โดยจะมีการจัด Public Presentation เพื่อให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นได้รับทราบที่มาของปัญหาและแนวทางในการแก้ไขปัญหาภายในเดือนสิงหาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ