CCP มองครึ่งปีหลังอุตสาหกรรมคอนกรีตแนวโน้มดี เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจ

พุธ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๒
CCP มองครึ่งปีหลังอุตสาหกรรมคอนกรีตแนวโน้มดี เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจ จ่อเปิดตัวพันธมิตรในประเทศเสริมทัพ เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ขยายกำลังการผลิตมุ่งสู่ออโตเมชั่น รองรับงานเมกะโปรเจค รุกตลาดผู้รับเหมา อสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกเต็มสูบ หนุน Backlog แตะ 2,000 ล้านบาท เผยผลประกอบการ Q2/61 รายได้รวมเฉพาะกิจการ 345 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน และมีรายได้จากงบการเงินรวม 552 ล้านบาท

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ทิศทางภาพรวมตลาด ผลิตภัณฑ์คอนกรีตครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ EEC การลงทุนในโครงการเมกะโปรเจคขนาดใหญ่ของภาครัฐที่เริ่มดำเนินโครงการ อาทิ งานถนน งานก่อสร้างอาคารสถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ และนิคมอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทยอยลงทุนในโครงการใหม่มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง-ผลิตภัณฑ์คอนกรีตปรับตัวดีขึ้น

โดยแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง CCP อยู่ระหว่างดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจ จับมือพันธมิตรในประเทศเพิ่มศักยภาพการแข่งขันสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จ และมุ่งเน้นจำหน่ายคอนกรีตสำเร็จรูปมากขึ้น โดยจะมีการพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ช่วยลดระยะเวลาการผลิต ลดจำนวนแรงงาน และผลิตสินค้าได้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการจัดหาและเตรียมติดตั้งเครื่องจักร คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปีนี้

"ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทมีปริมาณคำสั่งซื้อสินค้าคอนกรีตสำเร็จรูปค่อนข้างมาก และคาดว่าในอนาคตเทรนด์การใช้งานจะมีความต้องการคอนกรีตสำเร็จรูปสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสินค้าดังกล่าวมีมาร์จิ้นสูงกว่าคอนกรีตผสมเสร็จ ซึ่งบริษัทจะเน้นการทำตลาดเชิงรุก แนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักและผลักดันสินค้าผ่านทุกช่องทางการจำหน่าย ส่วนของโครงการภาครัฐ-เอกชนขนาดใหญ่ก็ยังเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานดังกล่าวในทุกโครงการ อีกทั้งยังได้มีการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มเติม"นายอาทิตย์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส2/ 2561 มีรายได้รวมเฉพาะกิจการอยู่ที่ 345 ล้านบาท ซึ่งปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมเฉพาะกิจการอยู่ที่ 352.54 ล้านบาท และมีขาดทุนเฉพาะกิจการ จำนวน 10 ล้านบาท ปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรเฉพาะกิจการอยู่ที่ 1.84 ล้านบาท และงบรวมบริษัทมีรายได้รวมจำนวน 551.54 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 542.24 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 18.34 ล้านบาท

ขณะที่ผลประกอบการงวดครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,178 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1,131.82 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 12.37 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดของปี เนื่องจากมีช่วงวันหยุดยาวและ ฝนที่ตกทำให้การส่งมอบสินค้าเป็นไปได้ช้า อีกทั้งมีการตั้งสำรองหนี้สูง จึงส่งผลให้ในไตรมาส 2 กำไรขั้นต้นมีการปรับตัวลดลง ส่วนมูลค่างานในมือ (Backlog) ของบริษัทล่าสุดมีสูงกว่า 2,000 ล้านบาท โดย Backlog ดังกล่าวจะรับรู้รายได้ภายใน 1 ปีครึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest