"TM" ปักธงเป้ารายได้ปี 61 แตะ 660 ล้านบาท เดินหน้าเจรจาธุรกิจ เล็งเริ่มเห็นความชัดเจนปีนี้

ศุกร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๒
"เทคโนเมดิคัล" ย้ำเป้ารายได้ปี 61 พุ่ง 660 ล้านบาท ตั้งเป้าขยายเครื่องมือแพทย์กลุ่มใหม่ภายในปีนี้ ลั่นครึ่งปีหลังสดใสเข้าช่วงไฮซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาล

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทั้งปี 2561 จะอยู่ที่ระดับ 660 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีรายได้อยู่ที่ระดับ 628.48 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการใช้สินค้ากลุ่มอุปกรณ์ และวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ที่มีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในประเทศ เพื่อเข้าซื้อเครื่องมือแพทย์ในกลุ่มสินค้าใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ส่งผลให้บริษัทฯจะได้รับออเดอร์มากขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลรัฐบาลจะมีงบประมาณออกมาในช่วงเดือนตุลาคม ส่งผลให้บริษัทจะได้รับออเดอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทได้รับการติดต่อจากบริษัทผู้ผลิตหลายรายให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซึ่งบริษัทจะพิจารณาและคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อขยายกลุ่มสินค้าให้ครบวงจรมากขึ้น

ขณะที่ความคืบหน้าการสร้างอาคารสำนักงานใหม่และโชว์รูมแสดงสินค้า ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2561

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2561 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.42% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.11 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 19.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.32 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.62% จากช่วงเดียวของปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้