SISB ผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ยื่นไฟลิ่งเตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้นในปีนี้ จุดพลุ“ธุรกิจการศึกษา”รายแรกเข้าจดทะเบียน SET

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๒
SISB ผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยเป็นรายแรก เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอ 260 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.50 บาท คาดว่าจะเสนอขายหุ้นได้ในปีนี้ ด้าน "ยิว ฮอค โคว" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยการระดมทุนเพื่อนำเงินไปพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษา ยกระดับระบบการศึกษา เพิ่มคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียนซึ่งจะเป็นกำลังหลักของประเทศชาติในอนาคตต่อไป รวมทั้งชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน ลดภาระดอกเบี้ย หนุนฐานะการเงินให้แข็งแกร่งขึ้น ขณะที่ "สมภพ กีระสุนทรพงษ์" FA มือทองจาก บล.ฟินันเซีย ไซรัส มั่นใจศักยภาพการดำเนินธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง เตรียมขายหุ้นไอพีโอภายในปีนี้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "เอสไอเอสบี" เป็นบริษัทเอกชนที่เป็นผู้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ที่มีการเติบโตมาโดยตลอด รวมทั้งมีแนวโน้มการเติบโตอย่างมั่นคง โดยมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยในเร็ว ๆ นี้ มั่นใจว่าการเสนอขายหุ้น ไอพีโอ จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน

"เอสไอเอสบี จะเป็นธุรกิจการศึกษารายแรกที่ระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เชื่อว่าจะมีธุรกิจการศึกษาที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมจะเข้ามาระดมทุนเพิ่มขึ้นอย่างคึกคัก ถือว่าเป็นการจุดพลุครั้งประวัติศาสตร์ของตลาดหุ้นไทย" นายสมภพกล่าว

ปัจจุบันบริษัทเอสไอเอสบี มีทุนจดทะเบียน 470 ล้านบาท และมีทุนชำระแล้วอยู่ที่ 340 ล้านบาท โดยหุ้นที่จะเสนอขายไอพีโอเป็นหุ้นสามัญใหม่ จำนวน 260 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 27.66% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด แบ่งเป็นการเสนอขายให้แก่ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท จำนวน 26 ล้านหุ้น และจะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 234 ล้านหุ้น

ขณะที่การเติบโตของผลประกอบการ 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2558 มีรายได้รวมอยู่ที่ 543.92 ล้านบาท ปี 2559 มีรายได้รวม 623.49 ล้านบาท ปี 2560 มีรายได้รวม 785.38 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ประมาณ 20.16 % ขณะที่งวด 6 เดือนแรกของปี 2561 รายได้รวมอยู่ที่ 465.68 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ประมาณ 25.92% ส่วนกำไรสุทธิปี 2558 อยู่ที่ 76.51 ล้านบาท ปี 2559 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 84.73ล้านบาท ปี 2560 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 59.60 ล้านบาท และงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 มีกำไรสุทธิ 57.70 ล้านบาท

นาย ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความพร้อมที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และที่ผ่านมาได้ใช้เวลาเตรียมความพร้อมมานานกว่า 6 ปี เนื่องจากเป็นบริษัทฯดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจการศึกษา ซึ่งจะเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นไทยเป็นรายแรก

"วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวกับการศึกษา เพื่อเพิ่มคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียนซึ่งจะเป็นกำลังหลักของประเทศชาติในอนาคตต่อไป รวมทั้งเพื่อชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน เพื่อลดภาระดอกเบี้ย" นายยิว ฮอค โคว กล่าว

เขากล่าวต่อว่าการระดมทุนของ "เอสไอเอสบี" จะสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาศักยภาพของโรงเรียนนานาชาติที่มีความพร้อมที่จะสามารถยกระดับมาตรฐานการศึกษาให้มีความแข็งแกร่ง และได้รับการยอมรับจากสถาบันการศึกษาทั่วโลก

บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียนในระบบ ตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชนประเภทโรงเรียนนานาชาติ และให้บริการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา โดยเป็นผู้เริ่มนำหลักสูตรการศึกษาของประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ มาใช้เป็นหลักสูตรพื้นฐานในการจัดเรียนการสอน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยเฉพาะในวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ รวมทั้งเป็นหลักสูตรที่มีจุดเด่นในการจัดการเรียนการสอนแบบ 3 ภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาไทย

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโรงเรียนนานาชาติที่บริษัทฯ เป็นผู้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียนโดยตรงรวมทั้งหมด 4 โรงเรียน ประกอบด้วย1.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ 2.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์สุวรรณภูมิ 3.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี 4.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เอกมัย และบริษัทฯ ร่วมทุนในลักษณะกิจการร่วมค้า (Joint Venture) เป็นผู้รับใบอนุญาตอีก 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เชียงใหม่ รวมมีโรงเรียนนานาชาติภายในกลุ่มบริษัทฯ ทั้งหมด 5 โรงเรียน เปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นก่อนประถมศึกษา (เตรียมอนุบาล) จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถรองรับนักเรียนได้สูงสุดถึง 4,175 คน โดยปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 2,274 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ