ธนาคารกรุงเทพ ประสบความสำเร็จในการค้นหาสตาร์ทอัพทั่วโลก จับมือ 'เนสท์’ เปิดโครงการ Bangkok Bank InnoHub Season 2

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๑
ธนาคารกรุงเทพ ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโปรแกรมอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจสำหรับฟินเทคระดับเวิร์ลคลาสเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะนี้พร้อมจับมือ 'เนสท์' พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการลงทุนชั้นนำระดับโลก จัดโครงการ 'Bangkok Bank InnoHub Season 2' ค้นหาผู้ประกอบการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคระดับเวิร์ลคลาสทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด Inspiring Change – Unleash the Potential โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 7 ตุลาคม 2561

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อให้โครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจสำหรับฟินเทคระดับเวิร์ลคลาสมีความต่อเนื่อง ธนาคารกรุงเทพยังคงร่วมกับบริษัท เนสท์ องค์กรชั้นนำผู้มากด้วยประสบการณ์และความสำเร็จในการจัดโครงการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคให้กับบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ทั่วโลก จัดโครงการ 'Bangkok Bank InnoHub Season 2' ภายใต้แนวคิด Inspiring Change – Unleash the Potential ในการมองไปไกลกว่าฟินเทค เพื่อค้นหาธุรกิจสตาร์ทอัพ 5 กลุ่ม ได้แก่ Creating Unique Customer Experience, Digitization and Automation, Future SME Solution, Innovative Payment และ Discovering Cutting Edge Technology เข้าร่วมโครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจอย่างเข้มข้น รวมถึงการได้รับคำแนะนำระดับมืออาชีพจากเมนเทอร์ และเนสท์ รวม 12 สัปดาห์ โดยสตาร์ทอัพยังสามารถได้ทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ในกลุ่มธนาคารกรุงเทพ ได้รับความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับประเทศต่างๆ จากเครือข่ายสาขาต่างประเทศ รวมถึงโอกาสที่สามารถระดมทุนจากพันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร

"ในปี 2560 ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงเทพประสบความสำเร็จในการเปิดตัวโครงการ "Bangkok Bank InnoHub" ค้นหาผู้ประกอบการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคระดับเวิร์ลคลาสทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้ร่วมงานกับสตาร์ทอัพที่โครงการได้คัดเลือกจำนวน 8 ทีม ในการพัฒนาบริการใหม่ๆ ในหลายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เช่น การบริหารความมั่งคั่ง โดย FundRadars และได้ร่วมมือกับ บลจ.บัวหลวง ให้บริการ BF Mobile Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันใหม่บนมือถือที่ช่วยให้นักลงทุนติดตามข้อมูลและบทวิเคราะห์ตลาด นับเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่าธนาคารมุ่งเน้นในการส่งเสริมนวัตกรรมและอนาคต รวมไปถึงวิธีการใช้นวัตกรรมเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการปรับตัวเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโซลูชันทางการเงินจะต้องสอดแทรกอยู่ในชีวิตประจำวันของลูกค้า"

นายชาติศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า การสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกให้สามารถสร้างเครือข่าย และความร่วมมือในประเทศไทย ตลอดจนในกลุ่มประเทศอาเซียน จะช่วยขยายระบบนิเวศทางการเงินของประเทศไทยให้กว้างขวางออกไป ซึ่งวิธีนี้จะช่วยผลักดันให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และเสริมสร้างกระบวนการทำงานภายในและวัฒนธรรมระหว่างธนาคารกับองค์กรอื่นๆ โดยธนาคารมุ่งหวังที่จะพัฒนาโครงการใหม่ๆ ที่ผ่านการมีส่วนร่วมโดยตรงกับสตาร์ทอัพ ที่จะช่วยให้ธนาคารพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับตลาดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสามารถสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการเป็นผู้นำธนาคารดิจิทัล

มร. ลอร์เรนซ์ มอร์แกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนสท์ กล่าวว่า เนสท์สนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพให้เติบโตได้อย่างเต็มที่

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำความชำนาญการของเรามาเชื่อมโยงระบบนิเวศเข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้สตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างรวดเร็วได้ร่วมมือกับสถาบันทางการเงินชั้นนำเพื่อพัฒนาบริการที่นำออกสู่ตลาดได้จริง เช่น มีการทำ Proof-of-Concept (POC) หน้าที่หลักของเราคือช่วยให้สตาร์ทอัพได้ตรวจสอบโซลูชันว่าใช้งานได้จริง ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจ ในขณะที่เราเปิดตัวโปรแกรมใหม่กับธนาคารกรุงเทพ เราก็พยายามผลักดันนวัตกรรมองค์กรให้ก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับหนึ่ง"

สำหรับโครงการ Bangkok Bank InnoHub Season 2 จะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคจากทุกประเทศทั่วโลก ระหว่างวันพุธที่ 29 สิงหาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจอย่างเข้มข้น พร้อมรับคำแนะนำจากผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ ผู้เชี่ยวชาญจากบัวหลวงเวนเจอร์ส บริษัทร่วมลงทุนที่อยู่ในเครือของธนาคารกรุงเทพ และเนสท์ พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญการลงทุนในนวัตกรรม รวม 12 สัปดาห์ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2561 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ พร้อมกำหนดจัดงานวัน Demo Day ที่จะเป็นเวทีในการนำเสนอนวัตกรรมแก่กลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบประเทศอาเซียนในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งนับเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะก้าวไปสู่การระดมทุน และร่วมเป็นพันธมิตร สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรม สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokbankinnohub.com

เกี่ยวกับธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกรุงเทพเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่าของสินทรัพย์รวมโดยประมาณ 95,729 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ณ เดือนมิถุนายน 2561 โดยเป็นผู้นำในการสนับสนุนทางการเงินแก่ธุรกิจขนาดใหญ่และเอสเอ็มอีในประเทศไทย อีกทั้งยังมีฐานลูกค้าบุคคลที่กว้างขวางด้วยจำนวนบัญชีเงินฝากโดยประมาณ 17 ล้านบัญชี และมีเครือข่ายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 1,100 แห่ง

ปัจจุบัน ธนาคารกรุงเทพมีเครือข่ายในต่างประเทศ 32 แห่ง ครอบคลุม 15 เขตเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสาขา 16 แห่งใน 9 ประเทศอาเซียน

เกี่ยวกับเนสท์

เนสท์เป็นผู้ดำเนินการโปรแกรมบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ และลงทุนในสตาร์ทอัพที่กำลังเติบโต อีกทั้งยังให้บริการชุมชนสำหรับผู้ประกอบการที่ชื่อว่า Mett? เนสท์ได้สร้างระบบนิเวศด้านนวัตกรรมเพื่อเชื่อมต่อกับตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

เนสท์สนับสนุนให้สตาร์ทอัพเติบโตและนำบริการสู่ตลาด และช่วยให้องค์กรได้พัฒนานวัตกรรมและนำมาใช้ให้เกิดผลจริงในอนาคต ตั้งแต่ปี 2558 สตาร์ทอัพกว่า 140 แห่ง ได้เข้าพัฒนาศักยภาพกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ รวมถึง ธนาคารกรุงเทพ INFINITI, FedEx, DBS, Amex และรัฐบาลในหลายประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน