บลูเพย์จับมือมาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาตร่วมเปิดตัว บัตร Virtual Prepaid “BluePay Card” สำหรับช้อปออนไลน์

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๐
บริษัท บลูเพย์ จำกัด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ บลูเพย์ วอลเล็ต (BluePay Wallet) ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาต จำกัด(มหาชน) เปิดตัว "BluePay Card" (Virtual Prepaid Card) สำหรับซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์

"BluePay Card" มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าออนไลน์แต่ไม่สะดวกในการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์บนเว็ปไซต์ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น การใช้งานบัตร Virtual Prepaid บลูเพย์ มาสเตอร์การ์ด ช่วยให้ผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชัน บูลเพย์ วอลเล็ต (BluePay Wallet) ได้รับความสะดวกในการซื้อสินค้าและชำระเงินให้กับร้านค้าออนไลน์มากกว่าหนึ่งล้านเว็บไซต์ที่รับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดทั่วโลกอย่างมั่นใจและปลอดภัย บลูเพย์ คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการบัตร "BluePay Card" มากถึงหนึ่งล้านคนภายใน ปี 2562 เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นสามารถเข้าถึงบริการด้านการเงินและสนับสนุนการพัฒนาสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด

นายวราพงษ์ วัชรพงษ์ไพฑูรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บลูเพย์ จำกัด กล่าวว่า "BluePay Card" เป็นทางเลือกใหม่ในการชำระเงินสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ สะดวกและปลอดภัยในการใช้งานเพราะใช้ระบบป้องกันความปลอดภัยเช่นเดียวกับที่ใช้กับบัตรเครดิต ผู้ใช้บัตร "BluePay Card" สามารถเติมเงินเข้าไปในบัตรเพื่อใช้ชำระค่าสินค้าได้สะดวกและรวดเร็วได้ที่ตู้ให้บริการสินค้า BlueMart หลังจากนั้นสามารถนำรหัส 16 หลัก ระบุวันหมดอายุบัตร และรหัสรักษาความปลอดภัย (CVV) เพื่อชำระเงินค่าสินค้า รวมทั้งใช้รหัส OTP เช่นเดียวกับการชำระด้วยบัตรเครดิต"

บัตรบลูเพย์ให้ความปลอดภัยในการจับจ่ายใช้สอยด้วยโปรโตคอลในแบบ 3D (โค้ดความปลอดภัยของมาสเตอร์การ์ด) และต้องใช้รหัส OTP ซึ่งเป็นพาสท์เวิร์ดที่ใช้ครั้งเดียวจึงจะสามารถทำการชำระเงินออนไลน์ได้สำเร็จ การลงทะเบียนไม่จำเป็นต้องระบุข้อมูลส่วนตัวเพิ่มเติม ซึ่งช่วยลดเวลาในการสมัครบัตร ผู้ใช้บัตรบลูเพย์ยังสามารถเติมเงินในบัตรจากบัญชีธนาคารโดยใช้แอพพลิเคชั่นบลูเพย์วอลเล็ต หรือที่เคาน์เตอร์บลูเพย์ที่บิ๊กซีและเทสโก้ หรือตู้ BlueMart ทั้งนี้ ลูกค้าจะสามารถตรวจเช็คบันทึกการทำธุรกรรมออนไลน์ได้ทุกครั้ง

นายวิษณรินทร์ วังปีติ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจการชำระเงินและร้านค้ารับบัตร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ธนาคารธนชาตเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่สนับสนุนผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีวอลเล็ต เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบการชำระเงินของ มาสเตอร์การ์ด ได้ ธนาคารธนชาตยินดีที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนการพัฒนาระบบการชำระเงินที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการให้สามารถเข้าถึงช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ความร่วมมือในครั้งนี้ย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการชำระเงินออนไลน์ของเรา และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ และพัฒนานวัตกรรมทางด้านการเงินของธนาคารธนชาตในประเทศไทย"

นายโดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการด้านการเงินในประเทศไทย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ บลูเพย์ และ ธนาคารธนชาต เพื่อให้ผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชันบลูเพย์ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ได้เข้าถึงการให้บริการการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่สะดวกและปลอดภัยมากที่สุด ด้วยบัตร "BluePay Card" ผู้ที่ใช้งานบลูเพย์ สามารถเข้าถึงระบบการชำระเงินออนไลน์ได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สามารถทำธุรกรรมอีคอมเมิร์ซกับร้านค้ามากกว่าหนึ่งล้านแห่งทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก"

เกี่ยวกับบลูเพย์

บลูเพย์ (http://www.bluepay.co.th) เป็นผู้พัฒนาและให้บริการแพลทฟอร์มการชำระเงินบนสมาร์ทโฟน แอปพลิเคชัน บลูเพย์ วอลเล็ต (BluePay Wallet) เป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาสำหรับการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมและชำระค่าบริการต่างๆ อาทิเช่น ชำระค่าสาธารณูปโภค ชำระค่าบริการบัตรเครดิต ชำระเงินกู้ยืม โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ ผู้ที่ใช้งานแพลทฟอร์ม บลูเพย์ วอลเล็ต สามารถสำรองที่นั่ง ซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย ทั้งของรางวัล คูปอง และส่วนลดพิเศษต่าง ๆ มากมาย บลูเพย์ ได้รับการรับรองจากหน่วยงานภาครัฐ และผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสารสนเทศ หรือ (Payment Card Industry Data Security Standard: PCI SS)

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

MasterCard (NYSE: MA เว็บไซต์ www.Mastercard.com ) เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับสากล บริษัทฯ ดำเนินงานผ่านเครือข่ายกระบวนการชำระเงินที่รวดเร็วที่สุดในโลก เชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ค้า หน่วยงานรัฐบาล และ ธุรกิจในกว่า 210 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจ และการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ ได้ทาง ทวิตเตอร์ที่ @MastercardNews ร่วมสนทนากับบริษัทฯ ผ่านทาง Beyond the Transaction Blog และ สมัครที่นี่ เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau

เกี่ยวกับธนาคารธนชาต

ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) มีขนาดของสินทรัพย์เป็นอันดับที่ 6 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทย โดยเป็นผู้นำตลาดด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของประเทศ ธนาคารได้นำเสนอบริการทางการเงินที่ครบวงจรผ่านเครือข่ายสาขากว่า 500 แห่งทั่วประเทศ แก่ลูกค้ากว่า 4 ล้านราย ครอบคลุมในหลากหลายธุรกิจ ตั้งแต่ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ รถยนต์ ธุรกิจลูกค้ารายใหญ่ ธุรกิจลูกค้าขนาดกลางและขนาดย่อม ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจนายหน้าซื้อ ขายหลักทรัพย์ และธุรกิจบริหารจัดการกองทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ