นลท.แห่จองซื้อหุ้น “ TPLAS ” จำนวน 70 ล้านหุ้น เกลี้ยง พร้อมดีเดย์ ลงสนามเทรด mai 5 ก.ย.นี้

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๗
บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร ขายหุ้น IPO เกลี้ยง หลังจากเปิดขาย ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมที่ผ่านมา ในราคา 1.48 บาท/หุ้น " ชนะชัย จุลจิราภรณ์" CEO บล. เออีซี ในฐานะ Lead underwriter พร้อมดีเดย์ เข้าทำการซื้อขายตลาด mai วันที่ 5 กันยายนนี้ ด้านผู้บริหาร TPLAS " ธีระชัย ธีระรุจินนท์ " ปลื้มนักลงทุน ให้ความเชื่อมั่นในการเข้ามาลงทุนในหุ้นบริษัทฯ ประกาศเดินหน้า ขยายโรงงาน เครื่องจักรใหม่ เพิ่มศักยภาพไลน์ผลิต หนุนความแข็งแกร่งด้านธุรกิจ ดันรายได้ในอนาคตเพิ่ม

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AEC ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการ การจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 1.48 บาทต่อหุ้น ช่วงวันที่ 28 - 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยจะเห็นได้จากการแสดงความจำนงในการจองซื้อหุ้น IPO ของ TPLAS เป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเพราะนักลงทุนเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพความแข็งแกร่ง ทั้งด้านสถานะทางการเงิน และ ในกลุ่มอุตสาหกรรม

ขณะเดียวกัน การกำหนดราคาของTPLAS ถือว่า เป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯโดยมีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio)14.80 เท่า เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมเดียวกันเช่น บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI ที่มีระดับ P/E ย้อนหลัง 1 ปีที่ 21.37 เท่า และปัจจุบัน P/E อยู่ที่ระดับประมาณ 30 เท่า จึงมั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 5 กันยายนนี้ จะสามารถสร้างความประทับใจกับนักลงทุนได้

" หุ้นTPLAS ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในการเสนอขายหุ้น TPLAS จำนวน 70 หุ้น คิดเป็น 25.93% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้นโดยแบ่งเป็นการเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 58.62 ล้านหุ้น เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 10.50 ล้านหุ้น เสนอขายต่อกรรมการและผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯจำนวนไม่เกิน 0.88 ล้านหุ้น" นายชนะชัยกล่าว

ทั้งนี้ หากพิจารณาถึงผลประกอบการของบริษัทฯในปี 2560 มีรายได้จากการขายรวม 530.96 ล้านบาท กำไรสุทธิ 22.09 ล้านบาท และล่าสุด บริษัทฯมีรายได้รวม งวด 6 เดือนปี 2561 ที่ 273.14 ล้านบาท และ กำไรสุทธิ 12.52 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลมาจากดีมานความต้องการใช้ถุงพลาสติกยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯต้องเพิ่มปริมาณกำลังการผลิตถุงพลาสติกของบริษัทฯ เพื่อรองรับกับดีมานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ด้าน นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งเชื่อว่าการที่นักลงทุนสนใจลงทุนในหุ้นTPLAS นั้น เนื่องจากเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ในขณะเดียวกันบริษัทฯมีการบริหารจัดการด้านต้นทุนที่ดี จึงทำให้มีอัตราผลการดำเนินเติบโตได้ต่อเนื่อง

สำหรับเม็ดเงินระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน 103.60 ล้านบาท บริษัทฯจะนำไปลงทุนสินทรัพย์ในการขยายอาคารโรงงานใหม่ พร้อมติดตั้งเครื่องจักรใหม่ สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก และปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม รวมถึงสำนักงานบริษัทฯ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากถุงพลาสติก และการขยายตลาดมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มกำลังผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด พร้อมกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณพร้อม และการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมอาหารที่ต้องการเก็บรักษาสินค้าและวัตถุดิบให้อยู่ได้นาน หรือห้างสรรพสินค้า และโรงแรมที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ นอกจากนี้ ในอนาคตบริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามนโยบายเปิดการค้าเสรี (AEC) มั่นใจหากเดินหน้าตามแผน จะส่งผลให้ผลการดำเนินทางธุรกิจของบริษัทฯปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

" ปัจจุบัน บริษัทฯมีการผลิตสินค้าขนาดที่ใช้ทั่วไปในตลาดแบบ Mass Production เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกและฟิล์มถนอมอาหารที่มีมากในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันกำลังการผลิตถุงพลาสติก รวม 10,281.60 ตันต่อปี โดยแบ่งเป็น ถุงพลาสติกประมาณ 850 ตันต่อเดือน ในขณะที่กำลังการผลิตฟิล์มถนอมอาหาร (PVC) อยู่ที่ 1,411.20 ตันต่อปี หรือประมาณ 120 ตันต่อเดือน " นายธีระชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?