ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย สานต่อการประกวดเรียงความส่งเสริมการศึกษาของบุตรหลานผู้ค้ารายย่อย ในโครงการ “คิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น ปีที่ 2”

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๑
ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนไทย สานต่อการประกวดเรียงความในโครงการ "คิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น ปีที่ 2" ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา – อุดมศึกษา ทั่วประเทศ ภายใต้หัวข้อ "ฮีโร่ของฉันอยู่ในตลาด" ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท โดยนายวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ และนายนาธัส กฤตวรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาด ร่วมเปิดตัวโครงการ สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการต้องเป็นบุตรหลานของผู้ใช้บริการสินเชื่อนาโนและ ไมโครเครดิต ฯ ของธนาคาร สามารถส่งผลงานเรียงความเข้าร่วมประกวดได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม 2561 และประกาศผลการคัดเลือกในวันที่ 5 ธันวาคม 2561

นายวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย เผยว่า "ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย มุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มผู้ค้ารายย่อย ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญของธนาคาร และเราก็เชื่อว่าการศึกษาเป็นพื้นฐานการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน โครงการ CSR ของธนาคารไทยเครดิตฯ จึงมุ่งเน้นไปที่การให้ความรู้แก่คนในสังคม และการมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชน ที่จะเป็นกำลังหลักและแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของประเทศในอนาคต ซึ่งโครงการ 'คิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น' ก็เกิดขึ้นตามวิสัยทัศน์ดังกล่าวของธนาคาร"

นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ กล่าวถึงโครงการจัดประกวดเรียงความในครั้งนี้ว่า "ธนาคารได้ริเริ่มจัดประกวดเรียงความชิงทุนการศึกษาในโครงการ 'คิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น' เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา เพื่อเปิดโอกาสให้บุตรหลานของผู้ค้ารายย่อยที่กำลังศึกษาอยู่ได้มีทุนทรัพย์สำหรับใช้ในการศึกษา รวมถึงปลูกฝังค่านิยมให้เยาวชนเห็นความสำคัญของการศึกษา และเห็นคุณค่าในอาชีพค้าขาย ผลปรากฏว่าโครงการในปีแรกได้รับการตอบรับดีเกินความคาดหมาย มีน้องๆ เยาวชนส่งผลงานเรียงความเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก ธนาคารจึงได้สานต่อโครงการจัดประกวดเรียงความเป็นปีที่ 2 เพื่อสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง"

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ นายนาธัส กฤตวรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาด เผยว่า "ในปีนี้เราจัดประกวดเรียงความภายใต้หัวข้อ 'ฮีโร่ของฉันอยู่ในตลาด' ซึ่งฮีโร่ในทีนี้ไม่จำเป็นต้องมีอำนาจหรือพลังวิเศษ อาจเป็นแค่คนธรรมดาแต่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ เป็นฮีโร่ในสายตาของเยาวชนที่พร้อมจะทำแต่สิ่งที่ดี ช่วยเหลือคนรอบข้างหรือคนในครอบครัวให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยทุนการศึกษาจะมอบให้กับผู้ชนะการประกวดในแต่ละระดับชั้น ได้แก่ ระดับประถมศึกษา 10 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า 10 ทุน ทุนละ 20,000 บาท และระดับมหาวิทยาลัยหรือเทียบเท่า 10 ทุน ทุนละ 30,000 บาท"

เยาวชนที่ส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการ "คิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น ปีที่ 2" จะต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 23 ปีบริบูรณ์ เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาในสถาบันการศึกษาของรัฐบาล มีความประพฤติดี มีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.5 และเป็นบุตรหลานของผู้ใช้บริการสินเชื่อนาโนและไมโครเครดิตฯ ของธนาคาร โดยสามารถขอรับ/ยื่นใบสมัครพร้อมส่งผลงานเรียงความได้ที่ สาขาที่ให้บริการสินเชื่อนาโนและไมโครเครดิตฯ และสำนักงานนาโนเครดิตทุกสาขาทั่วประเทศ หรือดาวน์โหลดใบสมัครที่เว็บไซต์ www.tcrbank.com หรือ www.facebook.com/TCRBank ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง วันที่ 31 ตุลาคม 2561

บรรยายใต้ภาพ: นายวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (คนที่ 3 จากซ้าย) นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ (คนที่ 2 จากซ้าย) และนายนาธัส กฤตวรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาด (คนที่ 4 จากซ้าย) ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ร่วมเปิดตัวโครงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%