ทีเอ็มบี ชวนเดิน - วิ่ง มินิมาราธอนการกุศล TMB l ING PARKRUN 2018 งานรวมพลคนวิ่งในสวนทั่วไทย เพื่อช่วยระดมทุนค่าผ่าตัดให้กับเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ

อังคาร ๐๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๙
ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์ เชิญร่วม Make THE Difference ในกิจกรรมเดิน - วิ่งมินิมาราธอนการกุศลโปรแกรมใหญ่แห่งปี ทีเอ็มบี I ไอเอ็นจี พาร์ครัน 2018 (TMB I ING PARKRUN 2018) ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'You can…Make THE Difference' เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น และเปลี่ยนหัวใจดวงน้อยๆ ของเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ ทีเอ็มบีได้ยกระดับงานวิ่งให้คนไทยทั้งประเทศร่วมวิ่ง ไปพร้อมกัน ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 เพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจได้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการร่วมแสดงพลังและระดมทุนให้หัวใจของน้องๆ ยังเต้นต่อไป โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบเป็นค่าใช้จ่าย ในการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า "ทีเอ็มบี มุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น และเราก็ยังเชื่อว่าทุกคนมีพลังที่จะ Make THE Difference สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ตัวเอง รวมทั้งสังคม และผู้คนรอบตัว ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นเช่นกัน งานเดิน – วิ่งการกุศล TMB l ING PARKRUN จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ติดต่อกัน โดยได้รับความร่วมมือกันระหว่าง ทีเอ็มบี และ ไอเอ็นจี แบงก์ ซึ่งในตลอด 4 ปีที่ผ่านมา นักวิ่งและผู้บริจาคได้ร่วมกันสนับสนุนค่าผ่าตัด ผ่านการซื้อบัตรวิ่งและช่วยกันระดมทุน จนสามารถช่วยชีวิตน้องที่เป็นผู้ป่วยโรคหัวใจไปได้กว่า 900 คน แต่ก็ด้วยเรื่องทรัพยากรทางการแพทย์และทุนทรัพย์ที่จำกัดของครอบครัว ทำให้ยังมีเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ ที่ยังต้องรอการผ่าตัดอีกมากกว่าพันคน ในปีนี้ จึงอยากขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมกัน Make THE Difference ให้หัวใจน้อง ๆ เต้นต่อไปด้วยกันกับกิจกรรม TMB l ING PARKRUN 2018 ซึ่งในปีนี้เราได้มีการยกระดับงานวิ่งให้ดีขึ้นกว่าในปีที่แล้ว ด้วยการเพิ่มความแปลกใหม่ของกิจกรรมให้เป็นในรูปแบบ NATIONWIDE PARKRUN ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถร่วมวิ่งร่วมกิจกรรมกับเราได้ และยังได้ช่วยบริจาคด้วยเช่นกัน"

โดยการวิ่งแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ วิ่ง Park Run ที่นักวิ่งจะได้วิ่งบริเวณ 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพ ณ สวนสาธารณะจตุจักร, สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และ วิ่ง Virtual Park Run ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้หัวใจน้องเต้นต่อไปได้ จากการร่วมวิ่งใน วันเดียวกัน ที่ไม่ได้จำกัด ว่าจะวิ่งในสวนไหน เวลาใด โดยหากนักวิ่งทุกคนทำระยะทางวิ่งรวมกันได้ 100,000 กิโลเมตร ทางทีเอ็มบีจะสนับสนุนเงินบริจาคเพิ่มขึ้นอีก 1,000,000 บาท และนอกจากการวิ่งเพื่อช่วยเหลือน้องๆ แล้ว นักวิ่งยังสามารถสร้างเพจเพื่อระดมทุนและแชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค เช่น Line, Facebook หรือ e-mail เพื่อให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวได้ร่วมบริจาค และบอกต่อเรื่องราวของน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนเด็กทั่วๆ ไป นับว่าเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ และส่งต่อค่านิยมของการให้เพื่อพัฒนาสังคมเราอย่างไม่สิ้นสุดต่อไป

มร. ฟรอนซ์ มิดเดนดอร์ฟ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไอเอ็นจี แบงก์ กล่าวว่า "ไอเอ็นจี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ทีเอ็มบี ในกิจกรรม TMB I ING PARKRUN อย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลายาวนาน ด้วยความที่เรามีแนวคิดที่สอดคล้องกัน นอกจากความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าในด้านการเงินให้ดีขึ้น เรายังให้ความสำคัญในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและเสริมสร้างให้สังคมมีคุณภาพดีขึ้น เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเด็กโรคหัวใจให้ได้รับการผ่าตัดและกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และในปีนี้ยิ่งได้รู้ว่ามีการเพิ่มรูปแบบการวิ่งเป็น NATIONWIDE PARKRUN ขยายช่องทางการวิ่งออกไป ให้มีขอบเขตการวิ่งเพิ่มขึ้น ยิ่งเท่ากับเพิ่มโอกาสให้นักวิ่งได้ช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจได้มากขึ้น และอยากขอเชิญชวนให้คนไทยทั่วประเทศ มาร่วมกันวิ่งเพื่อมอบชีวิตที่ดีให้กับเด็กๆ"

ใน TMB I ING PARKRUN 2018 ยังมีนักแสดงชั้นนำที่จะร่วมวิ่ง ..เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น อาทิ นักแสดงหนุ่ม อย่างเต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์ , ไอซ์ – อภิษฎา เครือคงคา และ กันต์ กันตถาวร ที่จะร่วม Make THE Difference เพื่อให้หัวใจน้องๆ อีกหลายดวงได้เต้นต่อไป

นอกจากการร่วมวิ่ง เพื่อบริจาคเงินช่วยเหลือน้องๆ แล้ว นักวิ่งยังสามารถสร้างเพจระดมทุน ได้อย่างง่ายดาย โดยนักวิ่งซื้อบัตรทาง www.makethedifference.org/parkrun ระบบจะทำการเปิดเพจเพื่อระดมทุนให้อัตโนมัติ หลังจากเปิดเพจเรียบร้อยก็สามารถกดแชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คของผู้วิ่ง เช่น Facebook, LINE หรือ e-mail เพื่อระดมทุนให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวได้ร่วมบริจาค ในกรณีที่ไม่ได้ซื้อบัตรวิ่ง แต่ต้องการร่วมบริจาคในนามของตนเอง สามารถบริจาคผ่านทางเว็บไซต์ www.makethedifference.org/parkrun

กิจกรรม TMB I ING PARKRUN 2018 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมศกนี้ ซึ่งในส่วนของ Park Run จะวิ่งในพื้นที่ 3 สวน คือ สวนจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ วิ่งระยะทาง 2.6 กิโลเมตร, 5.2 กิโลเมตร และ 10.3 กิโลเมตร และในส่วนของ Virtual Park Run สามารถร่วมวิ่งในวันเดียวกันได้ ไม่ว่าจะวิ่งในสวนไหน เวลาใดก็ได้ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจมาร่วมวิ่ง สามารถซื้อบัตรได้ในราคา 600 บาท ได้ที่เว็บไซต์ makethedifference.org/parkrun ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2561 ไปจนกว่าบัตรจะหมด โดยผู้ซื้อบัตรจะได้รับเสื้อวิ่ง ผลิตจาก DryDye เป็นเสื้อคุณภาพดี ดีไซน์สวย ซึ่งใช้เนื้อผ้าวัสดุเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันวิ่งระดับโลก น้ำหนักเบา สบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะถูกจัดส่งให้ทางไปรษณีย์

ผู้ซื้อบัตรสามารถรับใบเสร็จรับเงินได้ทางอีเมลที่แจ้งไว้ในระบบได้เต็มจำนวน เพื่อนำไปขอลดหย่อนภาษีรายได้ประจำปี ซึ่งทางมูลนิธิทีเอ็มบี จะจัดส่งให้ภายในเดือนธันวาคม 2561 โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรไม่หักค่าใช้จ่าย รวมกับเงินบริจาคทั้งหมดจะมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดแก่ผู้ป่วยเด็กของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติม makethedifference.org/parkrun หรือสอบถามรายละเอียด โทร 080-219-2500

www.makethedifference.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้