ฮันนี่เวลล์จัดแสดงเทคโนโลยีอาคารที่ล้ำสมัย เสริมแกร่งระบบอาคารที่เชื่อมต่อกันในประเทศไทย

อังคาร ๐๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๒
- พร้อมผลักดันเทคโนโลยีด้านอาคารของฮันนี่เวลล์เพื่อหนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0

- จัดแสดงโซลูชั่นส์ด้านอาคารที่เชื่อมต่อกันให้แก่ผู้เข้าร่วมงานจากหลายภาคส่วน

ฮันนี่เวลล์ (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: HON) ผู้นำระดับโลกด้านอาคารที่เชื่อมต่อกัน (connected building) จัดงานประชุมเทคโนโลยีด้านอาคารของฮันนี่เวลล์ขึ้นที่กรุงเทพมหานคร (Honeywell Buildings Technology Symposium in Bangkok) เพื่อจัดแสดงเทคโนโลยีและโซลูชั่นส์ระบบเชื่อมต่อที่ล้ำสมัย ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจของอาคารพาณิชย์แบบผสมผสาน โรงแรม และเมืองอัจฉริยะ งานนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 คนจากหลากหลายภาคส่วน อาทิ นักพัฒนาที่ดิน ที่ปรึกษา ผู้ประกอบธุรกิจ และเจ้าของอาคาร ผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมทั้งผู้รับเหมางานรวมระบบและเทคโนโลยีต่างๆ โดยทั้งหมดได้สัมผัสประสบการณ์ของโซลูชั่นส์แห่งการเชื่อมต่อใหม่ล่าสุดจากฮันนี่เวลล์ ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี IoT ที่จะช่วยผู้จัดการโรงงานและเจ้าของอาคาร เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการต้นทุนและการดำเนินงาน ทั้งยังตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัยในอาคารได้อีกด้วย

เนื่องจากความจริงจังของรัฐบาลไทยในการดำเนินนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งมุ่งเป้าในการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและการเพิ่มมูลค่า ฉะนั้น สิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งยวดจึงได้แก่การพัฒนาระบบนิเวศเพื่อการสร้างเมืองอัจฉริยะ ร่วมกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานและโครงสร้างขั้นพื้นฐานของอาคารและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบคมนาคมซึ่งประกอบด้วย ถนนหนทาง ทางรถไฟ และสนามบิน

ภายในงานประชุมเทคโนโลยีด้านอาคารของฮันนี่เวลล์ บริษัทฯ ได้นำเสนอโซลูชั่นส์ที่สามารถใช้งานได้จริงและตรงจุดตอบโจทย์ความต้องการในการผลักดันนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ให้รุดหน้า ซึ่งโซลูชั่นส์เหล่านี้จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยีและระบบที่ต้องมี ซึ่งจะช่วยรองรับแพลตฟอร์มข้อมูลสำหรับอาคารและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ รวมทั้งเครื่องมือที่สำคัญในการสร้างระบบนิเวศที่จำเป็น ในการทำให้เมืองอัจฉริยะเกิดขึ้นได้อย่างเต็มศักยภาพ

ประเทศไทยมีการลงทุนด้วยเม็ดเงินมหาศาลในโครงสร้างขั้นพื้นฐานและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ยังรวมถึงเมืองหลักและศูนย์กลางของจังหวัดต่างๆ การลงทุนเหล่านี้สอดรับกับเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกันและความครบวงจรที่ทวีความสำคัญมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้เป็นผลมาจากข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้และนำไปใช้งานได้มากขึ้นสำหรับเจ้าของบ้านและแวดวงธุรกิจทั่วประเทศไทย

นาง ไม แทรง ธานห์ ประธานบริษัท ฮันนี่เวลล์ ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดงานประชุมเทคโนโลยีด้านอาคารของฮันนี่เวลล์ในประเทศไทยในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของคู่ค้าโดยใช้เทคโนโลยีด้านอาคารของเรา การที่ได้เห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดด้านโครงสร้างขั้นพื้นฐานและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย ช่วยให้เราเข้าถึงข้อมูล กระบวนการขั้นตอน และเทคโนโลยีต่างๆ อย่างครบวงจร เพื่อยกระดับความปลอดภัย ความมั่งคง ความสะดวกสบาย และการใช้อาคารอย่างมีประสิทธิภาพ"

ฮันนี่เวลล์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์เทคโนโลยีที่ครอบคลุม ซึ่งช่วยเสริมสร้างให้อาคารต่างๆ ทั่วโลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความปลอดภัย มั่นคง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น งานประชุมในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นและสัมผัสกับโซลูชั่นส์และเทคโนโลยีด้านอาคารที่เชื่อมต่อกันที่ล้ำหน้าจากฮันนี่เวลล์ อาทิ:

- ชุดโปรแกรมสั่งการและควบคุม (Command and Control Suite) เชื่อมโยงระบบอัตโนมัติของอาคารกับระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ รวมถึงเชื่อมโยงการวิเคราะห์ข้อมูลและระบบการสร้างภาพ (visualization) แบบล้ำหน้าเข้าไว้ด้วยกัน โดยจะแสดงข้อมูลออกมาในรูปแบบคำแนะนำที่เข้าใจได้ง่าย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของธุรกิจ ลดต้นทุน ลดความเสี่ยง และลดระยะเวลาที่ระบบขัดข้องจนไม่สามารถทำงานได้ (downtime)

- ระบบการบริหารจัดการอาคารสำนักงาน (Enterprise Buildings Integrator)ระบบบริหารจัดการอาคารที่รวบรวมการจัดการอาคารและระบบพลังงาน ความปลอดภัยต่อชีวิต การควบคุมระบบเข้าออกอาคาร ระบบตรวจจับผู้บุกรุก และกล้องวงจรปิดเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อควบคุมการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้เกิดการตัดสินใจที่ฉับไวด้วยข้อมูลที่ครบถ้วน

- ระบบป้องกันอัคคีภัยแบบครบวงจร (Integrated Fire Security System)ประกอบด้วยระบบกล้องวงจรปิด เช่น Camera Series และโซลูชั่นส์ควบคุมการเข้าออก เช่น ProWatch 4.3.5 เพื่อติดตามสถานการณ์และการเข้าออกพื้นที่อย่างจริงจัง ช่วยปกป้องดูแลสถานที่ รวมทั้งทรัพย์สินส่วนตัวและทรัพย์สินของธุรกิจ

- ระบบบริหารจัดการห้องพัก INNCOM (INNCOM Guest Room Management System) ที่ใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้า โดยมีระบบควบคุมการเปิดปิดม่านและปรับอุณหภูมิห้องแบบอัตโนมัติ ทั้งยังเชื่อมต่อกับระบบล็อคประตูเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกค้าในโรงแรมต่างๆ

เทคโนโลยีและโซลูชั่นส์ระบบเชื่อมต่อที่ล้ำสมัยจากฮันนี่เวลล์ถูกจัดแสดงที่งานฯ อาทิ ระบบอัตโนมัติสำหรับอาคารและซอฟต์แวร์เพื่อความปลอดภัยของฮันนี่เวลล์ (Honeywell Building Automation and Securities Software) – รูปซ้าย และระบบควบคุมการเข้าออกอาคารและระบบป้องกันอัคคีภัยของฮันนี่เวลล์ (Honeywell Access Control and Fire Alarm System) – รูปขวา

การเสวนาในหัวข้อ "เทคโนโลยีสำหรับอาคารที่เชื่อมต่อกัน : ความครบวงจรอย่างอัจฉริยะที่มุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0" นำโดย นายวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการเชิงพาณิชยกรรม, บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)นายพิชญะ จันทรานุวัฒน์ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายจักรพันธ์ ภวังคะรัตน์ หัวหน้าฝ่ายอสังหาริมทรัพย์และการบริหารสินทรัพย์ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4