ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ และ มาสเตอร์การ์ด รวมพลังสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กลุ่มลูกค้าของธนาคารและธุรกิจค้าปลีก ด้วยโซลูชั่นชั้นนำ ที่เอื้อให้ลูกค้าทำธุรกรรมต่างๆ ที่ต้องการได้ด้วยตนเองนำเสนอบริการที่ครบวงจร ปลอดภัย

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๖
ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ (NYSE: DBD) ผู้นำด้านโซลูชั่นที่ใช้ขับเคลื่อนกระบวนการเชื่อมต่อเชิงพาณิชย์ "Connected Commerce" ระดับโลก ร่วมมือกับ มาสเตอร์การ์ด (NYSE: MA) นำเสนอโซลูชั่นครบวงจร (managed solution) ให้กับธุรกิจค้าปลีก และการธนาคาร

โซลูชั่นนี้ เป็นการผสมผสานความชำนาญในการให้บริการส่วนหน้าของดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ ซึ่งประกอบด้วยนวัตกรรม omni-channel และความรู้ความเข้าใจพฤติกรรมในการทำธุรกรรมของผู้บริโภค เข้ากับกระบวนการให้บริการที่ล้ำสมัย และประสิทธิภาพด้านเครือข่ายหลังบ้านระดับโลกของมาสเตอร์การ์ด รวมกันออกมาเป็นโซลูชั่นครบวงจรที่ใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐาน AllConnect ServicesSM ของดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ ซึ่งจะเริ่มต้นให้บริการกลุ่มลูกค้าธนาคาร ตามด้วยกลุ่มลูกค้าที่เป็นธุรกิจค้าปลีกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โซลูชั่นที่ออกแบบมาอย่างเพียบพร้อมในรูปแบบ "As a Service" ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมโยงและมีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดกับทุกๆ ช่องทางการให้บริการของตนได้อย่างมากดังต่อไปนี้

- ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน: ในขณะที่ธนาคารและธุรกิจค้าปลีกยังคงลังเลที่จะลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นระบบเครือข่าย การใช้ประโยชน์จากความสามารถของเน็ตเวิร์คสวิตชิ่งและการวิเคราะห์ข้อมูลหรือกลลวงต่างๆ ที่ทรงประสิทธิภาพของมาสเตอร์การ์ด เช่น SafetyNet และ Decision Intelligence จะช่วยลดความท้าทายของโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิม การขยายบริการในอนาคตจะทำได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการลงทุนที่จะเกิดต่อไปจะคุ้มค่ามากขึ้นและมีความเสี่ยงน้อยลง

- ใช้งานได้อย่างรวดเร็วและไม่ติดขัด: โซลูชั่นด้านการบริหารจัดการแบบครบวงจรนี้ ช่วยให้สถาบันการเงินและธุรกิจค้าปลีกนำไปใช้และใช้ร่วมกับสุดยอดโซลูชั่นสายพันธุ์ใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

- สะดวกและเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด: ผู้บริโภคปลายทางจะสามารถใช้อุปกรณ์โมบายส่วนตัวของตนทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็มได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และปลอดภัย โดยไม่ต้องใช้บัตร ไม่ต้องตรวจสอบสิทธิ์ผ่านกระบวนการไบโอเมตริกซ์หรือกระบวนการอื่นๆ

- นวัตกรรมและความแตกต่าง: ในอนาคตธุรกิจค้าปลีกจะสามารถให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น ผ่านรูปแบบการชำระเงินที่หลากหลายมากขึ้น และสถาบันการเงินจะสามารถออกผลิตภัณฑ์ใหม่ได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว ซึ่งเป็นการเพิ่มประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้กับลูกค้าแต่ละคน และสร้างความต่างทางการตลาดได้อย่างมาก

นายราม ศรีดฮา รองประธานบริหารฝ่ายดิจิทัลและพันธมิตรใหม่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "มาสเตอร์การ์ดคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอยู่เสมอ โดยเฉพาะในบริบทของการพัฒนาระบบนิเวศทางดิจิทัล การร่วมมือกับดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ เป็นโอกาสดีอย่างมากที่เราจะได้นำผลิตภัณฑ์คลื่นลูกใหม่ต่างๆ ที่เป็นระบบดิจิทัลที่สามารถขยายไปได้ทั่วโลก มาให้กับสถาบันการเงินและธุรกิจค้าปลีกได้ใช้ประโยชน์ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการที่มีมาตรฐานต่างๆ ของมาสเตอร์การ์ดได้มากขึ้น ลึกขึ้น และกว้างขึ้น ซึ่งล้วนเป็นบริการที่ออกแบบมาเพื่อผลักดันการตัดสินใจในการลงทุนได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาดมากขึ้น"

การเปิดตัวโซลูชั่นใหม่นี้ สืบเนื่องมาจากการประกาศความร่วมมือระหว่างมาสเตอร์การ์ดและดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งบริษัททั้งสองได้ปูทางให้กับนวัตกรรมด้านเอทีเอ็มผ่านการใช้งานบนมือถือ อันนำมาซึ่งความสะดวกสบายในการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัล เพิ่มความเร็ว ปลอดภัยและโปร่งใสให้กับการถอนเงินสด

นายโอลาฟ เฮเดน รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการของดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ กล่าวว่า "ธนาคารและธุรกิจค้าปลีกต่างตระหนักว่าหัวใจสำคัญของความสำเร็จคือ การที่สามารถทำความเข้าใจลูกค้า เชื่อมต่อ และมอบบริการที่แตกต่างให้กับลูกค้าได้มากกว่า การที่จะทำสิ่งเหล่านี้ได้สำเร็จพวกเขาต้องมุ่งให้ความสำคัญกับธุรกิจสำคัญของบริษัท ที่สามารถดำเนินการได้ด้วยความอุ่นใจในความปลอดภัย บริหารจัดการได้ และมีช่องทางที่พร้อมรองรับอนาคต ความร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดครั้งนี้ตอบโจทย์เหล่านี้ทั้งหมด ลูกค้าของเราจะสามารถใช้ความสามารถใหม่ๆ และเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ได้เร็วขึ้น สามารถอัปเกรดโซลูชั่นเดิมได้ด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยลง และมีการดำเนินงานที่ประสิทธิภาพเป็นเลิศ ในขณะเดียวกันก็มอบความปลอดภัยและความเฉพาะเจาะจงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้มากขึ้น"

About Mastercard

Mastercard (NYSE: MA), www.mastercard.com, is a technology company in the global payments industry. Our global payments processing network connects consumers, financial institutions, merchants, governments and businesses in more than 210 countries and territories. Mastercard products and solutions make everyday commerce activities – such as shopping, traveling, running a business and managing finances – easier, more secure and more efficient for everyone. Follow us on Twitter @MastercardAP, join the discussion on the Beyond the Transaction Blog and subscribe for the latest news on the Engagement Bureau.

เกี่ยวกับดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ

ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ อินคอร์ปอเรทเต็ด (NYSE: DBD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมต่อเชิงพาณิชย์ (connected commerce) ให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมการเงินและค้าปลีกนับล้านรายในแต่ละวัน โซลูชั่นที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ของดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ ช่วยเชื่อมโยงโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัลของการทำธุรกรรมเงินสดและผู้บริโภคให้สะดวก ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ในฐานะพันธมิตรด้านนวัตกรรมกับสถาบันการเงินชั้นนำ 100 แห่งและธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ 25 รายของโลก ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟให้บริการและมอบเทคโนโลยีที่ไร้คู่แข่งซึ่งจำเป็นในการพัฒนาลักษณะและรูปแบบของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงและความต้องการในการทำธุรกรรมได้ทันทีตลอดเวลา บริษัทมีสำนักงานตั้งอยู่ในกว่า 130 ประเทศ มีพนักงานประมาณ 23,000 คนทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.DieboldNixdorf.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้