บริษัท NICE Actimize ได้รับเลือกจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ให้ดูแลเรื่องการป้องกันการฟอกเงินด้วยระบบ Intelligent Automation

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๑๐
NICE Actimize's automated AML และโซลูชั่นการจัดการรายกรณี (Case Management) จะลดเวลาในการตรวจสอบและต้นทุนทั้งหมดของการการปฏิบัติตามข้อกำหนดของสถาบัน

NICE Actimize, บริษัทในเครือของธุรกิจ NICE (Nasdaq: NICE) และผู้นำทางด้านการจัดการอาชญากรรมทางการเงินอิสระ (Autonomous Financial Crime Management) ได้รับคัดเลือกจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย ในการปรับเปลี่ยนนโยบายการป้องกันการฟอกเงินและการจัดการรายกรณี เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของหน่วยงานกำกับดูแลของธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและสนับสนุนฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจะใช้โซลูชั่น Suspicious Activity Monitoring (SAM9) ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ของ NICE Actimize และ Actimize ActOne ซึ่งเป็นระบบการจัดการการตรวจสอบที่ใช้ระบบอัจฉริยะแบบอัตโนมัติที่จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มการแจ้งเตือนและแพลตฟอร์มการจัดการรายกรณีของสถาบันการเงินรายอื่นต่อไป

"ปรัชญาหลักของกรุงศรี กรุ๊ป ตั้งอยู่บนหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยยึดมั่นในการต่อต้านการฟอกเงินและอาชญากรรมทางการเงิน โซลูชั่น NICE Actimize ใช้ระบบอัจฉริยะแบบอัตโนโนมัติและวิธีการบริหารจัดการรายกรณีที่เข้มงวด ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความพยายามในการต่อต้านการฟอกเงิน และเพิ่มความเข้มแข็งในการปราบปรามการก่อการร้ายในกิจกรรมทางการเงินต่างๆ" นายแสงชาติ วนิชเวทย์พิบูล ผู้บริหารระดับสูงด้านการดูแลการปฏิบัติตามกฎหมายของธนาคารกรุงศรีอยุธยากล่าว "เนื่องจากโซลูชั่น Nice Actimize ช่วยแก้ปัญหาที่อยู่เหนือการควบคุมตามกฎเกณฑ์ดั้งเดิม ผนวกกับการเรียนรู้ของเครื่องจักรกล (Machine Learning) และหุ่นยนต์ เพื่อลดความผิดพลาดในการแจ้งเตือนและเพื่อเร่งกระบวนการตรวจสอบ เราเชื่อว่า Nice Actimize จะเข้ามามีส่วนร่วมในความพยายามที่จะต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงินของเรามีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงขึ้น"

"การดำเนินการที่สำคัญของ Nice Actimize ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและการเข้าถึงบริการแบบครบวงจรที่เรามีให้ลูกค้า" Joe Friscia ประธานบริษัท NICE Actimize กล่าว "เราเห็นการยอมรับทั่วโลก เกี่ยวกับโซลูชั่นการป้องกันการฟอกเงินและการจัดการรายกรณีที่ใช้ระบบ AI ของเรา เมื่อรวมเข้าด้วยกัน โซลูชั่น AML และ ActOne จะช่วยเพิ่มความแม่นยำ เพิ่มประสิทธิผล ช่วยให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีขึ้น และทำให้เห็นแนวทางที่ชัดเจนเพื่อรองรับความต้องการของผู้ออกกฎหมาย

ไม่นานมานี้ NICE Actimize ได้ปรับปรุงโซลูชั่นตรวจสอบกิจกรรมที่น่าสงสัย (Suspicious Activity Monitoring: SAM) ซึ่งได้ผสมผสานการวิเคราะห์การเรียนรู้ของเครื่องจักรกล (Machine Learning) สำหรับการตรวจจับอาชญากรรมที่แม่นยำด้วยเลเซอร์ และด้วยระบบอัตโนมัติของหุ่นยนต์ ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการรวบรวมข้อมูลเอง ก่อให้เกิดประสิทธิภาพของทีมที่มากขึ้น และลดเวลาในการตรวจสอบสำหรับการแจ้งเตือนแต่ละครั้งลงมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ โซลูชั่นใหม่นี้นำเสนอแนวคิดที่ล้ำสมัยของ NICE Actimize ในเรื่องการจัดการอาชญากรรมทางการเงินในรูปแบบอิสระ (Autonomous Financial Crime Management) เพื่อต่อต้านการฟอกเงินเป็นครั้งแรก

สินทรัพย์อื่นๆ:

สำหรับโซลูชั่นที่รวมเรื่องเกี่ยวกับการป้องกันการฟอกเงินของ NICE Actimize

สำหรับโซลูชั่น NICE Actimize's ActOne Investigation Management

เกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ เป็นกลุ่มการเงินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ในประเทศไทยในแง่ของสินทรัพย์ สินเชื่อและเงินฝาก และเป็น 1 ใน 5 ของธนาคารพาณิชย์ที่มีนัยต่อความเสี่ยงเชิงระบบในประเทศจากประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย (Domestic Systemically Important Banks: D-SIBs) โดยมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานถึง 74 ปี ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในประเทศไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นสมาชิกที่สำคัญของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป มหาชน จำกัด (Mitsubishi UFJ Financial Group: MUFG) ซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและเป็นสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ธนาคารกรุงศรีอยุธยาให้บริการที่ครอบคลุมทั้งธนาคาร ลูกค้าการเงิน การลงทุน การจัดการสินทรัพย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินอื่นๆ สำหรับลูกค้าบุคคล ลูกค้าธุรกิจ SME ลูกค้าขนาดใหญ่และสถาบัน โดยผ่านกรุงศรีทั้ง 701 สาขา (สาขาธนาคาร 664 แห่ง และสาขากรุงศรี ออโต้ 37 แห่ง) และร้านบริการกว่า 34,000 แห่งทั่วประเทศ กรุงศรี กรุ๊ป เป็นผู้ออกบัตรเครดิตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกว่า 8.7 ล้านใบ มีผู้ขายทางการเงิน และมีบัญชีสินเชื่อส่วนบุคคลรวมอยู่ในบริการ ได้แก่ 'กรุงศรี ออโต้' ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ มี 'บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด' ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่เติบโตเร็วที่สุด และผู้นำด้านระบบการเงินรายย่อย หรือ ไมโครไฟแนนซ์ (Micro-Finance) อย่าง 'เงินติดล้อ'

กรุงศรี มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างสูงสุด บริษัทในเครือกรุงศรีได้รับการรับรองจากกลุ่มต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นภาคเอกชน (Private Sector Collective Action Coalition Against Corruption: CAC) โดยได้รับความร่วมมือจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมและผู้มีส่วนได้เสียทางธุรกิจ ในแนวทางที่จะไม่ยอมให้มีความประพฤติมิชอบด้านการทุจริต

เกี่ยวกับ NICE Actimize

NICE Actimize เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการแก้ปัญหาอาชญากรรมทางการเงิน ความเสี่ยง และการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการเงินแก่สถาบันการเงินในระดับภูมิภาคและระดับโลกตลอดจนหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุด ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับหนึ่งในแวดวง NICE Actimize มีความเชี่ยวชาญในการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อปกป้องสถาบันและคุ้มครองสินทรัพย์ของผู้บริโภคและนักลงทุน โดยการระบุอาชญากรรมทางการเงิน การป้องกันการทุจริตและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ บริษัทหาวิธีป้องกันการฉ้อโกงข้ามช่องทางแบบเรียลไทม์ การป้องกันการฟอกเงินและการเฝ้าระวังทางการค้า เพื่อแก้ปัญหาการทุจริตด้านการชำระเงิน อาชญากรรมด้านไซเบอร์ การตรวจสอบการคว่ำบาตร การป้องกันไม่ให้เกิดการใช้ประโยชน์จากความไม่เท่าเทียมในการเข้าถึงข้อมูลของตลาด การตรวจสอบข้อมูลลูกค้า และการค้าภายใน ติดตามได้ที่ www.niceactimize.com, @NICE_Actimize หรือ Nasdaq: NICE

เกี่ยวกับ NICE

NICE (Nasdaq: NICE) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับองค์กร ทั้งระบบที่อยู่บนคลาวด์และระบบติดตั้งภายในองค์กรลูกค้า เพื่อให้องค์กรสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องยิ่งขึ้น โดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงทั้งที่มีโครงสร้างและไม่มีโครงสร้าง NICE ช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น สามารถตรวจสอบได้ว่ามีการปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการทุจริตและปกป้องประชาชน องค์กรกว่า 25,000 แห่งในกว่า 150 ประเทศรวมถึง บริษัทกว่า 85 บริษัทใน 100 บริษัท ที่จัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune ก็ใช้โซลูชั่นของ NICE ทั้งสิ้น ติดตามได้ที่ www.nice.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก