TSR ลั่นผลงานครึ่งปีหลังยังโตแกร่ง อานิสงส์บุกตลาด e-commerce เชื่อยอดขายเติบโตต่อเนื่อง

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๑
TSR มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง อานิสงส์บุกตลาดขายสินค้าผ่านออนไลน์ (e-commerce) ภายใต้โปรแกรม "ผ่อนสบาย"ควบคู่ไปกับการขายผ่านช่องทางโทรศัพท์ ช่วยดันยอดขายเติบโตต่อเนื่อง ด้านผู้ถือหุ้นเตรียมเริงร่าพร้อมรับเงินปันผล 0.08 บาท/หุ้น วันที่ 12 กันยายน นี้

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) (TSR) ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ "SAFE" (เซฟ) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเพิ่มช่องทางขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านพนักงานขายทางโทรศัพท์ ควบคู่ไปกับการขายทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องกรองน้ำผ่านการตลาดแบบ Digital ไม่ว่าจะผ่าน Line, Facebook, Lazada และอื่นๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย

"ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทางบริษัท ยังคงให้ความสำคัญและเน้นในเรื่องของการควบคุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ รวมถึงการควบคุมในส่วนของหนี้ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าเริ่มเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะทำให้การเงินของบริษัทกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจในส่วนของ e-commerce ที่เติบโตทั้งในส่วนของเครื่องกรองน้ำ และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยจุดแข็งที่สำคัญของเราคือโปรแกรม "ผ่อนสบาย" เจาะฐานลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิต ทำให้ลูกค้าที่ต้องการสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือเครื่องกรองน้ำสามารถแบ่งจ่ายได้ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีทีมเดินตลาดขายตรง ที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด เพื่อสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง"

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 (1 มกราคม-30 มิถุนายน 2561) มีกำไรสุทธิ 51.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57.22% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 32.96 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยบวกจากแผนในการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่เริ่มทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการเพิ่มพนักงานขายทางโทรศัพท์เพื่อรองรับการโทรศัพท์หาลูกค้าที่ได้มาจากฐานข้อมูลลูกค้าที่มีประวัติดีของบริษัทในอดีตที่ผ่านมา ด้วยการเชิญชวนให้มาซื้อสินค้าเครื่องกรองน้ำและเครื่องใช้ไฟฟ้า จนทำให้ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆ เพิ่มขึ้น

อนึ่ง คณะกรรมการมีมติจ่ายปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ (1 มกราคม-30 มิถุนายน 2561) เป็นเงินสดในอัตรา0.08 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายในวันที่ 12 กันยายน 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital