ซิตี้แบงก์ ย้ำมาตรฐานบริการการลงทุนระดับโลก ตอบโจทย์นโยบาย ก.ล.ต. ยกระดับมาตรฐานผู้ให้บริการออกแบบการลงทุน ชูระบบไอทีสุดอัจฉริยะช่วยการลงทุนในโลกยุคปัจจุบัน

พุธ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๒
ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดมาตรฐานบริการด้านการลงทุนและจัดการทางการเงิน ระดับโลก ผ่านรูปแบบบริการที่หลากหลาย อาทิ การแนะนำและเปิดขายสินทรัพย์ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก บริการวางแผนการลงทุนและบริหารความมั่งคั่งในกลุ่ม "ซิตี้โกลด์" และ "ซิตี้ ไพรออริตี้" พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่เข้าใจในทุกความต้องการด้านการเงินที่จบหลักสูตรจากมหาวิทยาลัย Wharton ช่วยให้คำปรึกษาด้านการลงทุนวางแผนกลยุทธ์ให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน นอกจากนี้ยังมีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ อาทิ ระบบโทเทิล เวลท์ แอดไวเซอร์ (Total Wealth Advisor) ช่วยในการวางแผนการลงทุนอย่างเป็นระบบ ดัชนีชี้วัดการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตโฟลิโอ (Citigold Diversification Index) นวัตกรรมซิตี้ ฟันด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ (Citi Fund Explorer) ช่วยให้การวิเคราะห์และเปรียบเทียบกองทุนกลายเป็นเรื่องง่าย ทั้งนี้มาตรฐานดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบาย"Wealth Advice for All" ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่กำหนดมาตรฐานการให้คำแนะนำการลงทุน "5 ขั้นมั่นใจลงทุน" ที่มุ่งเน้นให้เกิดผู้ให้บริการออกแบบการลงทุนที่ได้มาตรฐาน และสนับสนุนการนำเทคโนโลยีมาให้บริการเพื่อให้ประชาชนได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินอย่างเหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของตนมากที่สุด ทั้งนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการออกแบบการลงทุนที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต.

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือเข้ารับการบริการแนะนำการลงทุน สามารถติดต่อได้ที่ www.citibank.co.th/citigold

นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารซิตี้แบงก์ เป็นหนึ่งธนาคารที่สนับสนุนให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงบริการด้านการลงทุนที่มีมาตรฐานมาโดยตลอด บริการด้านการลงทุนและจัดการทางการเงินที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกของซิตี้สอดคล้องกับนโยบาย Wealth Advice for All ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายใต้โครงการ "5 ขั้นมั่นใจลงทุน" ที่กำหนดให้ผู้ออกแบบการลงทุนต้องให้แนะนำการลงทุนอย่างครบวงจรและได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ขั้นตอนดังกล่าวประกอบไปด้วย การสำรวจและทำความเข้าใจผู้ลงทุน (Explore and Understand) กำหนดโครงสร้างการลงทุน (Portfolio Construction) การลงทุนตามแผนจัดสรรการลงทุน(Portfolio Implementation) การติดตามและปรับปรุงการลงทุน (Monitoring and Rebalancing) และ การรายงานภาพรวมการลงทุน (Consolidates Reporting)

นายดอน กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สำนักงาน ก.ล.ต. ออกนโยบาย Wealth Advice for All เพื่อสร้างและยกระดับมาตรฐานการบริการของผู้ให้บริการออกแบบการลงทุน โดยที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนและจัดการทางการเงินด้วยมาตรฐานและเทคโนโลยีระดับโลกของซิตี้เองก็สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าวของ ก.ล.ต. มาโดยตลอด ยิ่งไปกว่านั้น ในการนำเสนอบริการเป็นคู่คิดทางการเงินให้แก่ลูกค้า ทีมผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านการลงทุนของซิตี้ ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน (Investment Consultant) และผู้จัดการการเงินส่วนบุคคล(Relationship Manager) ผ่านการอบรมจากหลักสูตรจาก Wharton เท่านั้นจึงจะสามารถให้คำปรึกษาและวางแผนการลงทุนแก่ลูกค้าของซิตี้ได้ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจะทำความเข้าใจความต้องการทางการเงินและเป้าหมายการลงทุนของลูกค้า คอยติดตามและปรับปรุงพอร์ตการลงทุน พร้อมรายงานภาพรวมการลงทุนแก่ลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อให้ผลตอบแทนของลูกค้าเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการให้บริการ ธนาคารนำเอาเทคโนโลยีอัจฉริยะ โทเทิล เวลท์ แอดไวเซอร์ (Total Wealth Advisor) เครื่องมือวางแผนการเงินรูปแบบใหม่มาช่วยกำหนดเป้าหมายทางการเงินที่มีความแตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลาของชีวิตให้แก่ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม อาทิ การศึกษาบุตร วางแผนการเงินหลังเกษียณ หรือออมเงินเพื่อใช้ชีวิตตามความฝัน โดยเครื่องมือสามารถแสดงสถานะพอร์ตการลงทุน และเป้าหมายการลงทุนได้อย่างชัดเจน สามารถวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของพอร์ตการลงทุนและแนวโน้มในการบรรลุเป้าหมายการลงทุนให้แม่นยำ และยังสามารถปรับพอร์ตการลงทุน และบริหารจัดการแต่ละเป้าหมายให้บรรลุได้

ในด้านการกระจายความเสี่ยงการลงทุนในแต่ละสภาวะตลาดแก่ลูกค้า ผู้ดูแลบัญชีและผู้แนะนำการลงทุน จะใช้ดัชนีชี้วัดการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตโฟลิโอ (Citigold Diversification Index) ซึ่งเครื่องมือที่ใช้เพื่อพิจารณาว่าพอร์ตโฟลิโอของลูกค้าที่มีอยู่มีการกระจายความเสี่ยงที่เหมาะสมหรือยัง โดยเปรียบเทียบกับโมเดลพอร์ตโฟลิโอของซิตี้ มาทบทวนการกระจายความเสี่ยงในแต่ละสินทรัพย์ และแต่ละภูมิภาคที่ลูกค้าถือครอง ในขณะเดียวกันก็ยังนำเอานวัตกรรมซิตี้ ฟันด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ (Citi Fund Explorer) มาค้นหา วิเคราะห์ และเปรียบเทียบกองทุนผ่านระบบออนไลน์ ช่วยให้การวิเคราะห์และเปรียบเทียบกองทุนกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งไปกว่านั้น บริการของธนาคารซิตี้แบงก์ ยังเปิดโอกาสในการลงทุนทั่วโลก โดยนำเสนอข้อมูลการวิเคราะห์ตลาดเชิงลึกล่าสุดจาก Citi Wealth Insightsเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงโอกาสในการสร้างความมั่งคั่งจากตลาดทั่วโลกอีกด้วย

ปัจจุบัน ธนาคารซิตี้แบงก์มีบริการด้านการลงทุนที่หลากหลายเพื่อลูกค้าและนักลงทุนทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็น การแนะนำและเปิดขายสินทรัพย์ที่หลากหลาย อาทิ กองทุนรวม ตราสารหนี้ แผนการลงทุนรายเดือนแบบสม่ำเสมอ และแผนการลงทุนเพื่อวัยเกษียณ โดยซิตี้ใช้ Open Architecture Platform คัดสรรกองทุนกว่า 160 กองทุนทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก เพื่อเปิดโอกาสทางการลงทุนให้แก่ลูกค้า ในการกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เน้นประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นหลัก เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สำนักงาน ก.ล.ต. ออกนโยบายในการสร้างและยกระดับมาตรฐานผู้ให้บริการออกแบบการลงทุน โดยธนาคารซิตี้แบงก์เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการลงทุนที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. และเป็นพันธมิตรของโครงการ "5 ขั้นมั่นใจลงทุน" นายดอน กล่าวสรุป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือเข้ารับการบริการแนะนำการลงทุน สามารถติดต่อได้ที่ www.citibank.co.th/citigold

เกี่ยวกับ "ซิตี้"

ธนาคารชั้นนำของโลก ที่ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 200 ล้านราย ในกว่า 160 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก ซิตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายให้กับลูกค้าบุคคล องค์กร ภาครัฐและสถาบันต่างๆ โดยธุรกิจหลักครอบคลุมการธนาคารและสินเชื่อเพื่อลูกค้าบุคคล (สายบุคคลธนกิจ) ธนาคารเพื่อองค์กรและการลงทุน (สายสถาบันธนกิจและวาณิชธนกิจ) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริการธุรกรรมทางการเงินต่างๆ รวมถึงบริการบริหารความมั่งคั่ง ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citigroup.com | ทวิตเตอร์: @Citi | ยูทูป:www.youtube.com/citi | บล็อก: http://new.citi.com | เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/citi | ลิงก์อิน: www.linkedin.com/company/citi

เกี่ยวกับ "ซิตี้โกลด์"

ซิตี้โกลด์ คือ บริการบริหารความมั่งคั่ง สำหรับผู้ที่มียอดรวมเงินฝาก หรือเงินลงทุนกับซิตี้แบงก์ตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการบริการต่างๆ จะถูกคัดสรรให้เหมาะกับเป้าหมายและความต้องการของลูกค้าเป็นพิเศษ ตั้งแต่การวางแผนเป้าหมายการลงทุนไปจนถึงการคัดสรรผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม รวมไปถึงการนำข่าวสารเศรษฐกิจและโอกาสการลงทุนมารวมไว้ เพื่อให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจวางแผนการลงทุนได้อย่างแม่นยำ โดยจุดเด่นของซิตี้โกลด์ คือนอกจากการลงทุนในประเทศแล้ว ลูกค้าสามารถลงทุนในต่างประเทศได้อย่างครอบคลุมทั่วโลก นอกจากนี้ซิตี้โกลด์ยังให้เอกสิทธิ์เหนือระดับ ทั้งทางด้านการใช้ชีวิต การท่องเที่ยวและการทำธุรกรรมทางธนาคารจากทั่วทุกมุมโลก ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citibank.co.th/citigold

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้