WICE โชว์ปริมาณงานโตทุกช่องทาง มั่นใจภาคธุรกิจโลจิสติกส์ขยายตัวดีต่อเนื่อง เศรษฐกิจโลกฟื้น เข้าไฮซีซั่น หนุนดีมานด์พุ่ง วางแผนลุยโปรโมทงาน เดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์”

พุธ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๘
WICE โชว์ปริมาณงานโตทุกช่องทาง มั่นใจภาคธุรกิจโลจิสติกส์ขยายตัวดีต่อเนื่อง เศรษฐกิจโลกฟื้น เข้าไฮซีซั่น หนุนดีมานด์พุ่ง วางแผนลุยโปรโมทงาน เดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุน "ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์" ลุยงาน Cross-Border ภายในเดือนนี้ พร้อมเปลี่ยนชื่อ SEL เป็น WICE LOGISTICS (Singapore) ยกระดับสู่ผู้นำโลจิสติกส์ภูมิภาคเอเชีย การันตีผลงานทั้งปีนิวไฮตามเป้า 1,800 ล้านบาท

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (WICE ) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ปริมาณงานของบริษัทช่วงไตรมาส 3/61 มีการเติบโตในเกณฑ์ดี โดยกลุ่มลูกค้าเดิมในอุตสาหกรรมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนยานยนต์ และอิเล็กทรอนิกส์ มีความต้องการบริการขนส่งสินค้ารูปแบบต่างๆมากขึ้น อีกทั้งบริษัทมีโอกาสเข้ารับงานจากลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ปัจจัยสนับสนุนมาจากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ที่ส่งผลให้มูลค่าการค้าระหว่างประเทศปรับตัวสูงขึ้น

โดยแนวโน้มปริมาณงานของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/61 ปริมาณงานด้านขนส่งและบริการทางอากาศ (Air Freight) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 192.94ล้านบาท หรือคิดเป็น 82.48% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 105.73 ล้านบาท, งานให้บริการด้านโลจิสติกส์ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 85.47 ล้านบาท หรือคิดเป็น 19.11%จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 71.76 ล้านบาท เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของบริษัท Universal Worldwide Transportation Limited (UWT) อีกทั้งบริษัทได้รับงานโครงการของลูกค้าใหม่ และลูกค้าเปลี่ยนการใช้บริการจากขนส่งทางทะเลเป็นการขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้งานขนส่งและบริการทางเรือ (Sea Freight) ลดลงเล็กน้อยอยู่ที่ 150.77 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15.40% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 178.21 ล้านบาท

นอกจากนี้คาดว่าในช่วงที่เหลือของปีจะทยอยโอนงานให้ UWT ไม่น้อยกว่า 50 % ของปริมาณงานทั้งหมด หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท หลังจากที่ก่อนหน้านี้ WICE ได้ถ่ายโอนงานจากซัพพลายเออร์เดิมในประเทศจีนให้กับ UWT ในช่วงไตรมาส 2 แล้วประมาณ 20% คิดเป็นมูลค่า 20 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่บริษัทได้วางไว้ตั้งแต่เข้าซื้อกิจการ

"แนวโน้มธุรกิจจะเติบโตดีต่อเนื่อง เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยบริษัทมีความพร้อมในการรองรับบริการให้กับลูกค้า และมีแผนขยายบริการทุกรูปแบบในกลุ่มลูกค้าเดิม พร้อมกับการขยายฐานลูกค้าใหม่ เพื่อต่อยอดงานและโปรโมทงานร่วมกับ Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) ประเทศสิงคโปร์ และUWT ประเทศจีนและฮ่องกง"นาย ชูเดช กล่าว

สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ชื่อ บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD.) ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง WICE, Mr.Lee Yik Chieh (Malaysian) และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน (Cross-Border Transport Services) ระหว่างประเทศจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีแผนจะดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อยกระดับแบรนด์ WICE ให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชีย โดยบริษัทเตรียมเปลี่ยนชื่อ SEL เป็น WICE LOGISTICS (Singapore) ในเดือนกันยายนนี้ด้วยเช่นกัน ภายหลังจากที่เปลี่ยน UWT เป็น WICE LOGISTICS (Hong Kong) ไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้ WICE เป็นที่รู้จักมากขึ้น และให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงาน

นายชูเดช กล่าวต่อไปว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังคงเชื่อมั่นว่ารายได้รวมของบริษัทจะสร้างสถิติการเติบโตสูงสุดต่อเนื่อง เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หรือ อยู่ที่ประมาณ 1,800 ล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ ปัจจัยสนับสนุนมาจากกลยุทธ์ขยายธุรกิจแบบ Organic จากการเพิ่มปริมาณงานบริการทุกช่องทาง และการเติบโตแบบ Inorganic ด้วยการต่อยอดธุรกิจร่วมกันระหว่าง WICE , SEL, UWT ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ WICE แบ่งเป็น รายได้จากขนส่งทางทะเล 35%, รายได้จากขนส่งทางอากาศ 45% และรายได้จากการให้บริการด้านโลจิสติกส์ 20 %

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้