บล.หยวนต้าก้าวขึ้นสู่..ผู้นำด้าน Wealth Advisor ชั้นนำของประเทศไทย

พฤหัส ๑๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๘
อีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในการเดินทางสู่ที่ปรึกษาการลงทุนครบวงจร เมื่อวันพุธที่ 12 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้จัดงานเปิดตัวโครงการ "5 ขั้นมั่นใจลงทุน" โดยคุณรพี สุจริตกุล กรรมการและเลขานุการในคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

โครงการดังกล่าวเป็นการรับรองผู้ให้บริการออกแบบการลงทุนคุณภาพที่ให้คำแนะนำการลงทุนอย่างเหมาะสมและครบวงจร 5 ขั้นตอนได้นำเสนอบริการคำแนะนำการวางแผนทางการเงินอย่างถูกต้อง ให้แก่นักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางดำเนินงานของบล.หยวนต้าในการก้าวขึ้นสู่ความเป็นหนึ่งใน Wealth Advisor ชั้นนำของประเทศไทย ภายในงานนี้ บล.หยวนต้าได้รับโล่รางวัลเพื่อเป็นการรับรองว่าบล.หยวนต้าเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์กลุ่มแรก ที่มีความพร้อมในการให้บริการด้าน Wealth Management อย่างเหมาะสมและถูกต้องครบทั้ง 5 ขั้นตอนจากทางก.ล.ต.

นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำด้านการเป็นผู้นำในการให้บริการด้าน Wealth Management อย่างเต็มรูปแบบ บล.หยวนต้าได้ให้ความสำคัญในการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในเรื่องการวางพอร์ตลงทุนให้มีความแม่นยำขึ้น โดยมีการลงทุนในระบบเทคโนโลยีมากกว่า 300 ล้านบาท เพื่อสร้างเครื่องมือการลงทุนที่ใช้นวัตกรรมยุคใหม่แก่นักลงทุน และได้รับรางวัลการันตีจากการประกวดซอฟต์แวร์ดีเด่นแห่งชาติ Thailand ICT Awards 2018 จากเครื่องมือการลงทุนชื่อ "Digital Wealth Revolution" โดยคว้า 3 รางวัลชนะเลิศดังนี้ 1. Artificial Intelligence (AI) 2. Research & Development 3.Consumer ซึ่งสามารถมั่นใจได้ว่านักลงทุนจะได้รับคำแนะนำที่ได้มาตราฐานจากเครื่องมือการลงทุนที่ทันสมัยมีคุณภาพ

และเนื่องจากบล.หยวนต้ามีความเข้าใจในความต้องการของนักลงทุน ซึ่งมีวัตถุประสงค์การลงทุนที่แตกต่างกัน ทั้งนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนรายใหญ่ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการลงทุน บล.หยวนต้า จึงได้พัฒนาและจัดรูปแบบบริการพอร์ตการลงทุนในชื่อ Yuanta Wealth ขึ้นโดยแบ่งพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ลงทุน 2 ประเภทหลัก คือ พอร์ต My Wealth จะเหมาะสมกับการให้บริการนักลงทุนรายย่อยผ่านการลงทุนกองทุนรวม และพอร์ต Alpha Wealth สำหรับการให้บริการนักลงทุนที่ต้องการลงทุนวงเงินสูงขึ้นผ่านการลงทุนตราสารทุนในประเทศและ ETF ต่างประเทศ ซึ่งบริการทั้ง 2 ประเภทมีการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) เข้ามามีส่วนช่วยในการสร้างพอร์ตลงทุนเพื่อความแม่นยำของผลการดำเนินงาน เช่น การคัดเลือกกองทุนและจัดอันดับ Fund Rating สำหรับกองทุนแต่ละประเภทเป็นต้น

จะเห็นได้ว่าบล.หยวนต้ามีความพร้อม และมุ่งสู่ความเป็นผู้นำทั้งด้านเทคโนโลยีการลงทุน จากรางวัลThailand ICT Awards 2018 และด้านการบริการให้คำแนะนำการลงทุนที่มีมาตราฐานโดยผ่านการรับรองจาก ก.ล.ต. นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบล.หยวนต้าที่จะก้าวขึ้นสู่บริษัทหลักทรัพย์ชั้นแนวหน้าของประเทศไทยในการให้บริการ Wealth Management ในนาม Yuanta Wealth อย่างครบวงจร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา