ครั้งแรก บัตรแรกของประเทศ "กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุม" กรุงไทย จับมือ รฟม. รุกตลาดบัตรเดบิตคมนาคม เอาใจคนรุ่นใหม่

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๖
วันนี้ (14 กันยายน 2561) นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุม บัตรเดบิตบัตรแรกในประเทศไทยที่รวมความสะดวกด้านการใช้จ่าย และความสบายในการเดินทางไว้ในบัตรเดียว ที่สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน เขตบางซื่อ

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ กล่าวว่า รฟม. ในฐานะหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคมที่รับผิดชอบและกำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้ามหานครสายปัจจุบันทั้ง 2 สาย คือ สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) และสนับสนุนโครงการการพัฒนาระบบตั๋วร่วม (Common Ticketing System) ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ในการเชื่อมต่อการเดินทางทุกรูปแบบ ให้กับประชาชน จึงได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทยออกบัตรเดบิต Co-Brandซึ่งปัจจุบันสามารถใช้โดยสารรถไฟฟ้า MRT ได้ทั้ง 2 สาย และในอนาคตจะขยายบริการให้ระบบตั๋วร่วมใช้กับรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ และรถประจำทาง ขสมก. รวมถึงเครือข่ายแมงมุมอื่นในอนาคต นับเป็นการยกระดับคุณภาพการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการและสอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมือง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะมากยิ่งขึ้น

นายผยง ศรีวณิช เปิดเผยว่า ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการ National e-Payment ของภาครัฐ ที่ต้องการวางโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนสังคมไทยสู่สังคม ไร้เงินสด โดยความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่นี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำด้านบัตรเดบิตสำหรับการเดินทาง ด้วยการออก กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุม (Krungthai Metro Link) ซึ่งเป็นบัตรเดบิตที่สามารถใช้สำหรับเดินทาง และใช้เบิก ถอน โอน รวมทั้งใช้ซื้อสินค้าและบริการได้ทั่วโลก ณ ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Mastercard ซึ่งเป็นการรวมความสะดวกด้านการใช้จ่าย และความสบายในการเดินทาง ทำให้การเดินทางง่าย ใช้จ่ายคล่องตัว จบในบัตรเดียว

"การออก กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุมเป็นการนำเสนอบริการและนวัตกรรมทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ใช้ระบบขนส่งมวลชน (Mass Transit) ซึ่งไม่เพียงสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ แต่ยังเป็น 1 ใน5 Ecosystems ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์หลักของธนาคาร ได้แก่ กลุ่มระบบขนส่งมวลชน (Mass Transit) กลุ่มหน่วยงานภาครัฐ (Government) กลุ่มการชำระเงิน (Payment) กลุ่มสุขภาพและการรักษาพยาบาล (Health and Medical) และ กลุ่มมหาวิทยาลัยและการศึกษา (University and Education) โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป พร้อมจัดโปรโมชั่นยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท สำหรับผู้สมัคร กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุม และรับเครดิตเงินคืน 30 บาท ต่อเดือน เมื่อเติมเงิน 300 บาท (สูงสุดไม่เกิน 90 บาท) จำนวน 20,000 สิทธิ์ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้ธนาคารยังจะเปิดเคาน์เตอร์พิเศษสำหรับผู้สนใจสมัครบัตร ณ จุดรับสมัครตามสถานีและจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้า MRT เตาปูน เพชรบุรี ลาดพร้าว สุขุมวิท พหลโยธิน และบางใหญ่ ในเดือนตุลาคม 2561"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?