เซียนหุ้นส่อง EKH กำไร Q3 โตก้าวกระโดด! อานิสงส์ไฮซีซั่น/ศูนย์ IVF หนุนเต็มสูบ เชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.40 บ.

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๓๑
กูรูหุ้นจาก บล.ฟินัสเซีย ไซรัส แนะนำ "ซื้อ" หุ้น บมจ. เอกชัยการแพทย์ หรือ EKH ประเมินกำไร 3/61 โดดเด่นและดีที่สุดของปี อานิสงส์ธุรกิจเข้าสู่ช่วง High Season และได้รับแรงหนุนจากศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) พร้อมปรับประมาณการกำไรปกติปี 2561-2562 ขึ้นเฉลี่ยราว 10% ชี้เป้าราคาพื้นฐานไว้ที่ 7.40 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เผยแพร่บทวิเคราะห์ แนะนำ"ซื้อ" หุ้นบริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) โดยประเมินแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/61 จะเติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา และเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีก่อน ซึ่งไตรมาส3/61 ถือเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี จากอานิสงส์ของ High Season และมีโรคระบาดค่อนข้างมาก จากฝนที่มาเร็วและตกต่อเนื่องทำให้มีโรคระบาดค่อนข้างมากทั้งไข้หวัดใหญ่ รวมถึงโรคในเด็กเล็กเช่น RSV ซึ่งเป็นสิ่งที่ EKH มีความเชี่ยวชาญ

ขณะที่ศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ต้นปี ในช่วง 2 เดือนล่าสุด (ก.ค.-ส.ค.61) เริ่มมีผู้ใช้บริการเร่งตัวขึ้นเป็นเฉลี่ยเดือนละราว 15-20 เคส ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายของบริษัทที่เฉลี่ยราว 10 เคสต่อเดือน ทำให้เริ่มผ่านจุดคุ้มทุนและสร้างกำไรเข้ามาช่วยหนุนผลการดำเนินงานในภาพรวมนอกเหนือจากธุรกิจโรงพยาบาลที่เติบโตแข็งแกร่งอยู่แล้ว ซึ่งเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่หนุนการเติบโตและคาดว่าจะช่วยลดผลกระทบเชิงลบจากการเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชในไตรมาส 2/62

ทั้งนี้เบื้องต้นทางฝ่ายคาดกำไรปกติไตรมาส 3/61 จะอยู่ที่ราว 40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา และ เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีก่อน

อย่างไรก็ตามเราคาดว่าศูนย์ IVF จะยังโตได้แข็งแกร่งต่อเนื่องในปีหน้า ซึ่งจะช่วยชดเชยผลกระทบจากการเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ในไตรมาส 2/62 (เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท) ที่คาดว่าจะขาดทุนในช่วงเริ่มต้นและทำให้กำไรในภาพรวมไม่หดตัวลงและจาก Upside ของประมาณการที่เกิดขึ้นหลังกำไร ในครึ่งแรกของปีนี้ ออกมาแข็งแกร่งกว่าคาด

ทางฝ่ายวิเคราะห์จึงปรับประมาณการกำไรปกติปี 2561-2562 ขึ้นเฉลี่ยราว 10% ขึ้น โดยคาดว่า กำไรปกติปี 2561 จะแตะระดับ 101 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน และปี 2562 เติบโตได้อีกเล็กน้อยเป็น 105 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.3% เมื่อเทียบกับปีก่อน ตามลำดับ สะท้อนกำไรในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ที่เด่นกว่าคาด พร้อมปรับใช้ราคาเหมาะสมปี 2562 ที่ 7.40 บาท (DCF WACC 11% Terminal Growth 3%) ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside เปิดกว้างและซื้อขายบนระดับ PE ปี 2561-2562 ราว 32-33 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มการแพทย์ที่ซื้อขายในช่วงราว 37-40 เท่า โดยยังคง แนะนำ "ซื้อ" และเป็น Top Pick สำหรับโรงพยาบาลขนาดเล็ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4