TACC มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานสดใส หนุนกำไรขั้นต้นเข้าเป้าแตะระดับ 30% คลอดสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มเย็นและกลุ่มเบเกอรี่

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๓
TACC มั่นใจผลประกอบการครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก พร้อมคลอดสินค้าตัวใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มเย็นและกลุ่มเบเกอรี่ รับช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม เดินหน้าส่งสินค้ากลุ่ม Non-Carbonated drink เข้า A&W แล้ว ขณะที่ธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ Rilakkuma ได้รับการตอบรับดีต่อเนื่อง ดันกำไรขั้นต้นสูงขึ้นแตะระดับ 30% ส่วนผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2561 มีรายได้รวมอยู่ที่ 611.88 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่37.17 ล้านบาท

นายชนิต สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยในไตรมาส 3/61 บริษัทฯได้ทยอยออกสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยตามแผนในกลุ่มเครื่องดื่มเย็น เช่น เครื่องดื่มรสโอเลี้ยงเจ และในไตรมาส 4/61 จะกลับมาวางขายเครื่องดื่มช็อคโกแกลต Hershey's อีกครั้ง รวมถึงการมีสินค้าใหม่ในกลุ่มเบเกอรี่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนจะขยายช่องทางใหม่ๆ ในการจำหน่ายสินค้า รวมถึงการหาพันธมิตรมากขึ้น เพื่อจะช่วยให้ผลประกอบการมีแนวโน้มที่เติบโตได้ต่อเนื่อง

"ภาพรวมผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทสามารถแก้ไขปัญหาผลกระทบจากภาษีน้ำตาลไปเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทได้ทำการพัฒนาปรับสูตรเครื่องดื่มใหม่ที่ใช้น้ำตาลน้อยลง เพื่อลดภาระภาษีน้ำตาล ส่วนธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ Rilakkuma ในครึ่งปีแรกได้รับการตอบรับอย่างดี มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น ปัจจุบันเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง และมีแผนที่จะจับมือกับพันธมิตรรายใหม่มากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย"นายชนิตกล่าว

สำหรับแผนการขยายตลาดธุรกิจเครื่องดื่ม ภายหลังจากเซ็น MOU ร่วมกับ A&W เพื่อเป็นพันธมิตรทางการค้าในระยะยาว ซึ่งความคืบหน้า TACC ได้ส่งเครื่องดื่มกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม (Non Carbonated Drink) ทั้งชนิดร้อนและเย็นเข้า A&W โดยมี 3 สาขานำร่อง ได้แก่ สาขารถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเพชรบุรี สถานีพระราม 9 และสาขาแฟชั่นไอซ์แลนด์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมขยายผลเคียงคู่ไปกับ A&W

ส่วนภาพรวมช่วงครึ่งหลังปีนี้ มั่นใจว่าอัตรากำไรสุทธิจะแตะระดับ 30% จากครึ่งปีแรกของปี 2561 อยู่ระดับ 28% เนื่องจากธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ และสินค้าใหม่ มีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้ความสามารถทำกำไรได้ดีขึ้นต่อเนื่อง

อนึ่ง ผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 611.88 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 37.17 ล้านบาท ขณะที่งวดไตรมาส 2/61 มีรายได้รวมอยู่ที่ 328.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.64 ล้านบาท ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลในงวด6 เดือนแรกของปี 2561 (มกราคม-มิถุนายน 2561) ในอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4