มหกรรม 2018 Robot World พร้อมแนะแนวทางการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๘:๑๗
เตรียมเปิดฉากที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติเกาหลี (KINTEX) ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคมนี้

มหกรรม 2018 Robot Word เตรียมเปิดฉากจัดแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ใหม่ล่าสุดจากทั่วทุกมุมโลก ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติเกาหลี (KINTEX) ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคมนี้

มหกรรม Robot World (eng.robotworld.or.kr/wp) ซึ่งฉลองครบรอบ 13 ปีในปีนี้ จะประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลักภายในงาน ได้แก่ การแสดงสินค้าอุตสาหกรรมหุ่นยนต์นานาชาติ การแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ การประชุมหุ่นยนต์นานาชาติ รวมถึงการจัดแสดงและสาธิตหุ่นยนต์เชิงพาณิชย์

การแสดงสินค้าอุตสาหกรรมหุ่นยนต์นานาชาติ จะจัดขึ้นที่ฮออล์ 2 ของ KINTEX Exhibition Center 1 โดยมีบริษัทกว่า 200 แห่งจาก 20 ประเทศมาร่วมจัดบูธแสดงสินค้ากว่า 500 บูธ เพื่ออวดโฉมหุ่นยนต์อุตสาหกรรม หุ่นยนต์บริการ ชิ้นส่วนหุ่นยนต์ โซลูชั่นการผลิตอัจฉริยะ แอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์อัจฉริยะ รวมถึงโดรน

นอกจากนั้นยังมี "Specialty Pavillion" สำหรับสาธิตการใช้หุ่นยนต์ในชีวิตประจำวันและในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึง "Collaborative Robotics Pavilion" ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ทำความเข้าใจตลาดหุ่นยนต์ที่มีการร่วมมือกัน ตลอดจนระเบียบข้อบังคับต่างๆ และโซลูชั่นด้านความปลอดภัยสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

ภายในงานยังมีการจัด "การประชุมธุรกิจหุ่นยนต์โลก" "การประชุมเชิงปฏิบัติการด้านหุ่นยนต์เกาหลี-จีน-ญี่ปุ่น" และ "การประชุมหุ่นยนต์เกาหลี-จีน" โดยวิศวกรหุ่นยนต์จากทั่วโลกจะมาเผยถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับทราบ

สำหรับการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติจะจัดขึ้นที่ฮอลล์ 1 ของ Exhibition Center I โดยจะเป็นอีเวนต์ระดับโลกที่มีผู้เข้าแข่งขันจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งนักเรียน (ระดับประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย และมหาวิทยาลัย) และผู้ใหญ่ หัวข้อของการแข่งขันในปีนี้คือ "การอยู่ร่วมกันของมนุษย์และหุ่นยนต์" โดยผู้เข้าแข่งขันต้องสร้างหุ่นยนต์แข่งกันทั้งในด้านประสิทธิภาพของหุ่นยนต์และความสามารถในการทำภารกิจภายใต้หัวข้อดังกล่าวและกฎการแข่งขันที่กำหนดขึ้น ซึ่งประกอบด้วย 11 การแข่งขัน และ 29 หมวดหมู่

มหกรรม 2018 Robot World เป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่อยู่ในแวดวงหุ่นยนต์ การศึกษา และการวิจัย ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลทางเทคนิคและเทรนด์ล่าสุดซึ่งกันและกัน

ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าและการแข่งขันหุ่นยนต์จะได้เข้าร่วมการประชุมหุ่นยนต์นานาชาติด้วยเช่นกัน โดยมีโอกาสสร้างเครือข่าย รวมถึงทบทวนทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และการหลอมรวมเทคโนโลยีที่นำไปใช้โดยสถานศึกษาและภาคธุรกิจในเกาหลีและต่างประเทศ สำหรับหัวข้อของการประชุมในปีนี้คือ "การประชุมหุ่นยนต์นานาชาติ: เทคโนโลยีและหุ่นยนต์เลียนแบบธรรมชาติ" โดยการพูดคุยจะเน้นไปที่หุ่นยนต์เลียนแบบธรรมชาติ (biomimetic robot) ที่สามารถนำไปใช้ในการป้องกันประเทศ การบรรเทาภัยพิบัติ การก่อสร้าง และอีกมากมาย

คุณคิมฮวางอึน รองประธานสมาคมอุตสาหกรรมหุ่นยนต์แห่งเกาหลี ซึ่งดูแลการจัดมหกรรมครั้งนี้ กล่าวว่า Robot World เป็นมหกรรมหุ่นยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาหลี "เราจะเปลี่ยนงานนี้ให้เป็นมหกรรมชั้นนำระดับโลกด้วยการเสริมแพลตฟอร์มโรงงานอัจฉริยะและปัญญาประดิษฐ์เข้ากับหุ่นยนต์ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 อย่างแน่นอน"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180914/2237996-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4