ธพว. เตือน! ผู้ประกอบการอย่าหลงเชื่อบริษัทขายตรงผลิตภัณฑ์การเกษตร โดยแอบอ้างชื่อ ธพว.ว่าจะได้รับสิทธิพิเศษในการขอสินเชื่อ

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๕๗
ธพว.ประกาศเตือนภัยผู้ประกอบการ อย่าหลงเชื่อบริษัทขายตรงผลิตภัณฑ์การเกษตร ชวนเชื่อสมัครสมาชิกโดยแอบอ้างชื่อธนาคารว่าจะได้รับสิทธิพิเศษในการขอสินเชื่อ ยันไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว. หรือ SME Development Bank) กล่าวว่า ขณะนี้เกิดกรณี บริษัทซึ่งดำเนินธุรกิจขายตรงผลิตภัณฑ์การเกษตร ได้ชักชวนกลุ่มเกษตรกรในภาคอีสานเข้าร่วมเป็นสมาชิก โดยการเข้าซื้อหุ้นและจะได้รับเงินปันผลตอบแทนเป็นรายวันในจำนวนเงินที่สูงต่อเนื่องกัน รวมทั้งให้หาสมาชิกเพิ่มและซื้อสินค้าจากบริษัท หากเกษตรกรลงทุนสมัครเป็นสมาชิกกับบริษัทแล้ว จะได้รับสิทธิพิเศษในการขอสินเชื่อจาก ธพว. วงเงินรายละ 600,000 บาท ซึ่งกรณีดังกล่าว ธพว.ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีนโยบายให้สิทธิพิเศษในการอนุมัติสินเชื่อแก่บริษัทเอกชนรายใดรายหนึ่ง ดังนั้น ขอเตือนผู้ประกอบการ อย่าไปหลงเชื่อคำแอบอ้างดังกล่าวอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้มีผู้ประกอบการกลุ่มเกษตรกรจาก จ.ชัยภูมิ และ จ.มุกดาหาร หลายรายได้ติดต่อสอบถามมายังสาขาของธนาคารในพื้นที่ เพื่อจะขอรับสิทธิพิเศษในการขอสินเชื่อกับธนาคารเบื้องต้นธนาคารได้ทำการชี้แจงข้อเท็จจริง และให้ผู้มาติดต่อทุกท่านลงทะเบียนไว้เป็นหลักฐานพร้อมแนบบัตรประชาชนเพื่อใช้เป็นหลักฐานเอาผิดต่อบริษัทที่แอบอ้าง อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ธนาคาร สาขาจังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดมุกดาหารลงพื้นที่ชี้แจงหลักเกณฑ์ของ ธพว. ต่อชาวบ้านที่เป็นสมาชิกของบริษัทดังกล่าว ว่าธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด

สำหรับหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการที่เป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งต้องเป็นผู้ผลิต ค้าปลีก ค้าส่งและให้บริการ โดยเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน พรบ.ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ในการพัฒนา ส่งเสริม ช่วยเหลือ และสนับสนุน การจัดตั้งการดำเนินงาน การขยาย หรือปรับปรุงวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยการให้สินเชื่อ ค้ำประกัน ร่วมลงทุน ให้คำปรึกษา แนะนำหรือให้บริการที่จำเป็นอื่นๆ

หากผู้ประกอบการมีความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือจากธนาคารสามารถติดต่อสอบถามได้ทุกสาขาของธนาคาร หรือ ช่องทางออนไลน์ SME D BANK ได้ตลอดเวลาหรือ Call Center 1357

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ