“ไมเนอร์ กรุ๊ป” เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ความสำเร็จการดำเนินธุรกิจระดับสากล

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๗
บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ผู้นำในการดำเนินธุรกิจโรงแรม ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ จัดงานเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี แห่งความสำเร็จของไมเนอร์ กรุ๊ป และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณในการสนับสนุนของคู่ค้าและผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทฯ เสมอมา พร้อมจัดแสดงพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับผลงานความสำเร็จและการเติบโตของธุรกิจในเครือ ตลอด 50 ปี โดยหลังจากนี้พิพิธภัณฑ์ดังกล่าวจะนำไปจัดแสดงต่อที่ริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ธนบุรี ในวันที่ 21-23 กันยายน 2561

มร.วิลเลี่ยม ไฮเน็ค ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อมองย้อนกลับไป ถือว่าเราเดินทางมาไกลมาก ๆ จากครั้งที่ตนได้เริ่มต้นจากการก่อตั้งบริษัทโฆษณาและบริษัททำความสะอาดสำนักงาน จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2521 ได้เริ่มเข้าลงทุนในธุรกิจโรงแรม โดยความท้าทายต่างๆที่ผ่านมา ได้ช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม จากจุดเริ่มต้นที่มีเพียงโรงแรมหนึ่งแห่งและร้านอาหารหนึ่งร้านในพัทยาเมื่อ 40 ปีก่อน สู่ความเจริญรุ่งเรืองทางธุรกิจในระดับโลก ครอบคลุมถึง 64 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก ทำให้ปัจจุบันไมเนอร์ กรุ๊ป มีโรงแรมและรีสอร์ทจำนวน 549 แห่ง ร้านอาหาร 2,130 สาขา และร้านค้าและจุดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นและเครื่องใช้ในบ้านกว่า 429 แห่ง ภายใต้แบรนด์ที่หลากหลาย จากเงินลงทุนเพียงกว่า 25,000 บาท (1,000 เหรียญสหรัฐฯ) และพนักงานเพียงไม่กี่คนในประเทศไทย จนปัจจุบันบริษัทมีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 170,000 ล้านบาท (5.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) และมีพนักงานมากกว่า 80,000 คนทั่วโลก

"ความสำเร็จที่ผ่านมาของไมเนอร์ กรุ๊ป เกิดจากปัจจัยหลายประการ อย่างแรกก็คือ การวางแผนกลยุทธ์ระยะยาวอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งแผนธุรกิจดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมีการกระจายธุรกิจ โดยมีทั้งแบรนด์และรูปแบบการทำธุรกิจในหลากหลายภูมิภาค ซึ่งมีส่วนช่วยให้บริษัทสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์โลกที่ไม่แน่นอน นอกจากนี้ ผมเชื่อว่าบริษัทของเราประสบความสำเร็จได้ด้วยการขับเคลื่อนและความทุ่มเทของทีมบุคลากรที่มากด้วยความสามารถ ทั้งผู้บริหารและพนักงาน ซึ่งได้ทุ่มเท สร้างและขยายเครือข่ายแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้มีส่วนได้เสียอย่างต่อเนื่อง

บริษัทเรามีพลังขับเคลื่อนธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีโอกาสที่ยิ่งใหญ่รอเราอยู่ข้างหน้า ถึงเวลาแล้วที่บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรและผู้มีส่วนได้เสียของเรา ด้วยการรวมพลังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการผลักดันวิสัยทัศน์สู่ความสำเร็จ ผมเชื่อว่าเราจะสามารถก้าวไปยืนในจุดหมายใหม่ที่สูงขึ้นกว่าเดิมพร้อม ๆ กันได้อย่างแน่นอน" มร.วิลเลี่ยม กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น