บัตรเครดิตทีเอ็มบี โชว์ฟอร์มยอดบัตรอนุมัติออนไลน์โต 52% ด้านยอดใช้จ่ายโตขึ้น 51%

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๐
บัตรเครดิตทีเอ็มบี โชว์ฟอร์มยอดบัตรอนุมัติออนไลน์โต 52% ด้านยอดใช้จ่ายโตขึ้น 51% พร้อมเร่งส่งโปรชั่นหนุนไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัลที่นิยมจับจ่ายผ่านอีคอมเมิร์ซ

ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยความสำเร็จของบัตรเครดิตทีเอ็มบี มียอดอนุมัติเปิดบัตรเติบโตขึ้นกว่า 52% จากจำนวนผู้ที่สนใจสมัครบัตรเครดิตผ่านทางออนไลน์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 100% มุ่งเดินหน้าตามกลยุทธ์ใช้ช่องทางดิจิทัลขยายฐานลูกค้าผ่านบริการ "Call Me Now" หรือ บริการติดต่อกลับลูกค้าภายใน 5 นาที รวดเร็วโดนใจคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล นอกจากนี้ยังทำให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง 51% เมื่อเทียบกับปีก่อน เตรียมอัดฉีดโปรโมชั่นเอาใจนักช้อปออนไลน์ด้วยโปรแกรมเครดิตเงินคืน ส่วนลดร้านค้า และสิทธิพิเศษมากมายกับร้านค้าชั้นนำมากมาย เพื่อตอกย้ำแนวคิด เป็นลูกค้า TMB ยิ่งใช้ ยิ่งได้มากกว่า (Get MORE with TMB)

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า บัตรเครดิตทีเอ็มบี เป็นอีกบริการที่ธนาคารให้ความสำคัญเพื่อให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อย โดยได้สร้างจุดเด่นที่แตกต่างจากบัตรเครดิตรายอื่นๆ และมอบประสบการณ์ที่ลูกค้า TMB ต้องได้มากกว่า (Get MORE) ผ่านบัตรเครดิตทั้ง 3 ประเภทของเรา ได้แก่ บัตรเครดิต TMB So Smart ที่จะได้รับเงินคืน 1% ทุกยอดใช้จ่าย บัตรเครดิต TMB So Chill ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมกดเงินสด 3% และบัตรเครดิต TMB So Fast ที่จะทำให้ทุกการใช้จ่ายได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นและเร็วกว่าบัตรอื่นๆ ในตลาด

โดยที่บัตรเครดิตทีเอ็มบีทั้ง 3 ประเภทดังกล่าว ยังมีสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นกว่าบัตรเครดิตอื่นในท้องตลาดและได้รับเสียงตอบรับมากที่สุดก็คือ ทีเอ็มบี โซ กู๊ด (TMB So GooOD) หรือโปรแกรมแบ่งจ่าย 0% 3 เดือน สำหรับทุกยอดการใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ซึ่งให้ลูกค้าทำรายการได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องรอโปรโมชั่น ซึ่งเป็นบริการที่อยู่ในบัตรเครดิตทุกประเภทของทีเอ็มบี สร้างความต่างทางการตลาดและได้รับความสนใจใช้บริการจากนักช้อปทุกรุ่นจนถึงตอนนี้ และยังส่งผลให้ลูกค้าหันมาใช้บริการบัตรเครดิตทีเอ็มบีอย่างสม่ำเสมอ โดยมีสัดส่วนลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตทีเอ็มบีเป็นประจำเพิ่มขึ้นเป็น 55% ในปัจจุบัน

นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า เราศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้ามาโดยตลอด ล่าสุดได้ดำเนินกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลของธนาคาร ซึ่งมั่นใจว่าลูกค้าของเราจะสามารถเข้าถึงได้ โดยได้เสนอบริการ Call Me Now ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 5 นาทีในวันและเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก ส่งผลให้มียอดอนุมัติบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์โต 52% ด้วยความพยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการตรงกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รวมทั้งมุ่งสื่อสารบนแพลตฟอร์มที่หลากหลายเพื่อสนองพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดออนไลน์เติบโตสูงถึง 51% จึงคาดการณ์ว่าในสิ้นปีนี้จะสร้างการเติบโตของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้เป็นไปตามเป้าหมายอย่างแน่นอน ถือเป็นการตอกย้ำทีเอ็มบีในฐานะผู้นำดิจิทัลแบงก์ของไทย

เพื่อเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และตอกย้ำความเป็นผู้นำในเรื่องการให้มากกว่า (Get MORE) ทีเอ็มบีจึงมุ่งที่จะมอบโปรโมชั่นเพิ่มมากขึ้นเพื่อลูกค้ายุคดิจิทัลที่นิยมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ณ ร้านค้าอีคอมเมิร์ซ โดยสิทธิประโยชน์ที่มากมาย จะรวมทั้งส่วนลดและเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต ยิ่งไปกว่านั้น ในเร็วๆ นี้ ยังจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถขอเปิดใช้บริการบัตรเครดิตใหม่ รวมถึงบริการสินเชื่อส่วนบุคคลได้ผ่านทาง TMB TOUCH โมบายแบงก์กิ้งงแอปพลิเคชันอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4