โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญคอลเลคชันใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ “R+D Lab Collection” นักสะสมไม่ควรพลาด

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๖
แม้ความพยายามของนักสะสมตัวยงในการเสาะหาเหรียญหายากและมีความโดดเด่นจะไม่มีที่สิ้นสุด แต่คอลเลคชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง "R+D Lab Collection" จากโรงกษาปณ์แคนาดาก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม ผลิตภัณฑ์จากการทดลองชุดใหม่ซึ่งส่งตรงจากแท่นผลิตไปยังมือลูกค้านี้ แสดงให้เห็นถึง "เบื้องหลัง" ของทีมงาน R+D ในออตตาวาและวินนิเพ็ก ที่มุ่งมั่นทดลองวิศวกรรมและเทคโนโลยีในการผลิตเหรียญ โดยผลิตภัณฑ์ชุดแรกจากทั้งหมด 2 ชุดที่แสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีล่าสุดของโรงกษาปณ์แคนาดานั้น เผยโฉมให้เห็นแล้วในวันนี้

ดร. Xianyao Li ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าวว่า "เหรียญใน R+D Lab Collection ได้รับการทดลอง ทดสอบ และเป็นตัวอย่างของเทคโนโลยีที่มีแนวคิดล้ำสมัย ซึ่งจะกำหนดนิยามของเหรียญทั้งในและนอกประเทศในอนาคต" และเสริมว่า "ผมรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญมากความสามารถในออตตาวาและวินนิเพ็ก ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโรงกษาปณ์แคนาดาในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตเหรียญ นอกจากนี้ ผมยังรู้สึกดีใจที่ความสำเร็จของพวกเขาได้รับการเฉลิมฉลองต่อสาธารณชนผ่านเหรียญคอลเลคชันนี้"

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ประกอบไปด้วยเหรียญรุ่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นผลงานที่เกิดขึ้นจริงจากการทดลองของทางโรงกษาปณ์ขณะที่ทดสอบเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำไปผลิตเหรียญในอนาคต โดยผลิตภัณฑ์แรกในคอลเลคชันนี้คือเหรียญเงินเนื้อดีที่เว้าลงไปทั้งสองด้านมูลค่า 1 ดอลลาร์ประจำปี 2018 สลักรูปนกคอมมอนลูนของศิลปินผู้มีชื่อว่า Robert Ralph Carmichael ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเหรียญ 1 ดอลลาร์แคนาดาที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่โรงกษาปณ์แคนาดาได้ผลิตเหรียญเงินแท้หนัก 10 ออนซ์อีกด้วย

เหรียญดังกล่าวเป็นเหรียญ piedfort ซึ่งจะมีขอบหนาเป็นพิเศษ โดยทั่วไปแล้วมักจะผลิตเหรียญขอบหนาในลักษณะนี้เมื่อต้องการจำลองเหรียญรุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า เพื่อนำไปผลิตเป็นเวอร์ชันพิเศษไว้ประดับโชว์

ขนาดของขอบเหรียญอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เปิดโอกาสให้โรงกษาปณ์กดเว้าลงไปได้ลึกกว่า 6 มิลลิเมตรทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเหรียญ นอกจากนี้เหรียญสะสมชุดดังกล่าว ยังมาพร้อมกับแคปซูลป้องกันแบบเว้าสองด้านสุดพิเศษ ช่วยให้นักสะสมชื่นชมรูปทรงที่น่าทึ่งและแปลกตานี้ได้อย่างแท้จริง สำหรับเหรียญสะสมดังกล่าวมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 60 มิลลิเมตร และขายปลีกเหรียญละ 1,999.95 ดอลลาร์แคนาดา ผลิตขึ้นเพียง 112 ชุดเท่านั้น

สำหรับความพิเศษประการที่สองในคอลเลคชันนี้คือ R+D Security Test Token Set ชุดเหรียญ 6 ชิ้น ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติพิเศษ ชูความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยของเหรียญที่ไร้เทียมทาน

ขายปลีกในราคา 49.95 ดอลลาร์แคนาดา และมีจำนวนจำกัดเพียง 10,000 ชุดเท่านั้น ประกอบด้วย:

- เหรียญโลหะสามสีชุดแรกของโรงกษาปณ์ บริเวณขอบเป็นเหล็กกล้าชุบทองเหลือง ตรงกลางเป็นเหล็กชุบนิกเกิล ตรงกลางอีกด้านหนึ่งเป็นเหล็กชุบทองแดง ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีชุบเหล็กหลายชั้นของโรงกษาปณ์ (MPPS) ยกระดับขีดความสามารถในการจัดการกับสัญลักษณ์ทางแม่เหล็กไฟฟ้าของเหรียญ เพิ่มความปลอดภัยที่ซับซ้อนมากขึ้นให้กับเหรียญ

- เหรียญกวางมูสและกวางคาริบู สลักตัวอักษรขนาดเล็ก พร้อมใบเมเปิลปั๊มนูนและปั๊มจม ตลอดจนลูกปัดปั๊มนูนและปั๊มจมเรียงตามเส้นรอบวง โดยตัวอักษรขนาดเล็กจะซ่อนอยู่ในขนกวางและใบเมเปิ้ลที่ปรากฎอยู่เหนือคอส่วนล่าง

- เหรียญสะสมผลิตขึ้นจากเทคโนโลยี MPPS 2 ชิ้น ประทับตราโรงกษาปณ์ (ชิ้นหนึ่งชุบทองเหลืองและอีกชิ้นชุบนิกเกิล) โดดเด่นด้วยลวดลายใบเมเปิลและลูกปัดปั๊มนูนและปั๊มจม และ

- เหรียญทรงกลม 1 ชิ้น ผสานข้อความขนาดเล็กเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อสร้างลวดลายของเหรียญแยกเป็นกลุ่มเหมือนแผนภูมิวงกลม (Pie Chart) ภาพขยายกำลังสูงยังแสดงให้เห็นถึงการแรเงาอันแตกต่างที่เกิดขึ้นจากลวดลายตัวอักษรขนาดเล็กด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ โดยตัวอักษรไมโครเท็กซ์ที่สลักลงไปบนพื้นผิวนั้นมีขนาดเล็กกว่า 50 ไมครอน

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.mint.ca นอกจากนี้เหรียญกษาปณ์ Security Token Set ยังเตรียมวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับใบรับรอง ISO 9001 และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca

สามารถชมภาพผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/hp9omwb3c1woibv/AAAkDXL1N4guAhfEHpUfOlHDa?dl=0

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ที่ปรึกษาอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โรงกษาปณ์แคนาดา

โทร: (613) 949-5777

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/753847/Royal_Canadian_Mint_Collectors_get_the_chance_to_own_a_piece_of.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4