ภาพข่าว: ครีเอทีฟเวนจอร์ เตรียมสยายปีกลงทุน “อิสราเอล-สิงคโปร์-ไต้หวัน”

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๑
คุณปุณยธร สุทธิพงษ์ชัย (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการหุ้นส่วน คุณเท็ด โปษะกฤษณะ ถิระพัฒน์ (ที่ 4 จากซ้าย) หุ้นส่วนดำเนินการ บริษัท ครีเอทีฟเวนจอร์ จำกัด คุณพิรชัย เบญจรงคกุล (ที่ 5 จากซ้าย) Investment Director บริษัท บีซีเอช เวนเจอร์ส จำกัด ในกลุ่มบริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง คุณทวันทว์ บุณยะวัฒน์ (ที่ 6 จากซ้าย) Investment and Management คุณเฉลิมชัย มหากิจศิริ (ที่ 7 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซน ไทย เอเยนต์ซีส์ และผู้ก่อตั้งกองทุนร่วมทุนวิชั่นนิตี้เวนเจอร์ คุณวรภัทร ชวนะนิกุล (ที่ 1 จากซ้าย) ผู้จัดการ Singha Ventures และคุณสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล (ที่ 2 จากซ้าย) ถ่ายภาพร่วมกัน ในงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมจากการระดมทุนในไทย เพื่อนำเงินไปลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพในซิลิคอนวัลเลย์และประเทศที่มีสตาร์ทอัพชั้นนำ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายบริษัทไปยังอิสราเอล สิงคโปร์และไต้หวัน เนื่องจากมีนักลงทุนให้ความสนใจใน Creative Ventures จำนวนมากอีกด้วย

เกี่ยวกับ Creative Ventures

Creative Ventures เป็นธุรกิจร่วมลงทุน ที่ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2559 ได้เข้าลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพในสหรัฐอเมริกา โดยทีมงานที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ด้านการเงินการลงทุน และประสบการณ์ ด้านนวัตกรรมขององค์กรและการสร้างธุรกิจ startups ในสหรัฐฯและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับธุรกิจหรืออุตสาหกรรมเป้าหมาย ที่ Creative Ventures มุ่งเน้นที่จะเข้าไปลงทุนประกอบด้วย

-ธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ – หลายประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญกับปัญหาการก้าวสู่สังคมผู้สูงวัย การมีจำนวนประชากรผู้สูงวัยที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีความต้องการการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพและคุ้มค่า มากกว่าความต้องการบริการด้านการรักษาพยาบาล

-อุตสาหกรรม – อุตสาหกรรม เช่น การก่อสร้างและการผลิตที่กำลังเผชิญปัญหาการขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก ในขณะที่มีความต้องการประสิทธิภาพทางการผลิตเพิ่มขึ้น

-การเกษตร – ปัญหาผลผลิตทางการเกษตรที่ลดลง อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กับ ความต้องการที่เพิ่มขึ้น จากประชากรโลกที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น หมายความว่า โลกจะต้องการอาหารเพิ่มขึ้นอีก ประมาณ 35% และน้ำเพิ่มขึ้น 40% ในปี 2583 เมื่อเทียบกับปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน
๑๖:๕๑ realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง realme 12 5G และ realme 12X 5G
๑๖:๔๕ งานช้อปคุ้มค่าเพื่อบ้าน FURNITURE LIVING DESIGN 2024@BITEC
๑๖:๓๑ แซนดี้กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ Super Car GT3 อีกครั้ง
๑๖:๕๖ อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชวนนักชิมมาปลดล็อคความอร่อยกับเช็ตเมนูอาหารนานาชาติรังสรรค์โดยเชฟภิญโญ เพชรหยอย
๑๖:๕๕ หน้าร้อนประเทศไทย แตะ 45 องศา เปลี่ยนแอร์เครื่องใหม่ อาจเป็นวิธีดับร้อนดีกว่าที่คิด