KTAM ขายตราสารหนี้ตปท.6เดือนชูยิลด์1.50%ต่อปี

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๓
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีการเปิดจำหน่ายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทกำหนดอายุโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนตามที่กำหนดไว้ และรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง ในช่วงเวลานี้ จึงเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 201 ( KTFF201) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2561 อายุโครงการ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ซึ่งประกอบไปด้วย เงินฝากประจำของAgricultural Bank of China , Bank of China , China Construction Bank Asia , AL Khalij Commercial Bank ,AL Khli Bank บัตรเงินฝาก Industrial and Commercial Bank of China , China Merchanyts Bank , Bank of Communications และ MTN ของMashreq Bank โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.50% ต่อปี โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ อายุคงเหลือต่ำกว่า 1 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ในขณะที่ตราสารอายุคงเหลือตั้งแต่ 2 ปี ขึ้นไปปรับตัวลดลงตามแรงซื้อของนักลงทุนในประเทศและต่างชาติ หลังกระทรวงการคลังได้มีการปรับปรุงตาราง Bond Supply ไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 2562 โดยการลดปริมาณการออกพันธบัตรอายุ 5 ปี สัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิจำนวน 4,612 ล้านบาท อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกามีการปรับตัวลดลงในช่วงแคบเกือบทุกช่วงอายุหลังธนาคารกลางสหรัฐ ปรับขึ้น Fed Fund Rate ตามที่ตลาดได้คาดการณ์ไว้ โดยอัตราผลตอบแทนส่วนใหญ่ได้รับข่าว ปัจจัยดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ตลาดกลับมาติดตามความคืบหน้าของความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับหลายๆ ประเทศ โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี อยู่ที่ 2.81% ต่อปี ไม่เปลี่ยนแปลง อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวลดลง 1bps. มาอยู่ที่ 2.94% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง 2 bps. มาอยู่ที่ 3.05% ต่อปี

อย่างไรก็ตาม หากนักลงทุนสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ และต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยการใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์( AI) ในการคัดสรรวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน ความสามารถในการทำกำไร สภาพคล่องของหลักทรัพย์ กว่า 700 ตัว ทั้งตลาด SET และ MAI คัดเลือกหุ้นที่มีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้เหลือ40-50 ตัว นำมาไว้ในพอร์ตการลงทุน ซึ่ง AI มีความรวดเร็วในการวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทต่างๆ สามารถทำงานได้เร็วกว่ามนุษย์ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ กองทุนเปิดกรุงไทย เอไอ เบรน (KT- BRAIN ) อยู่ในระหว่างการเสนอขายช่วง IPO ถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2561 และจะเสนอขายครั้งถัดไปในทุกวันทำการ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยทั่วงประเทศ เงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4