TIGER ปิดฉากโรดโชว์เชียงใหม่-กรุงเทพฯ กระตอบรับท่วมท้น! ชูจุดแข็งรับเหมาขนาดเล็ก-เติบโตสูงและมาร์จิ้นเด่น

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๖
TIGER หุ้นน้องใหม่ป้ายแดง จ่อเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปลายปีนี้ กระแสตอบรับแรงเว่อร์ หลังเดินสายโรดโชว์เชียงใหม่-กรุงเทพฯ นักลงทุนให้การตอบรับท่วมท้น ชูจุดเด่นรับเหมาขนาดเล็กเติบโตสูงกว่า 30% ต่อปี มีอัตรากำไรขั้นต้นโดดเด่นเฉลี่ย 16-18% โดยมีเชี่ยวชาญด้านงานวิศวกรรมโยธา และด้านงานวิศวกรรมระบบที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโครงการทุกประเภทของลูกค้าทั้งภาครัฐ/โรงแรม-รีสอร์ท-คอนโดฯ

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)(TIGER) เปิดเผยว่า ผลการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 122.28 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ของ TIGER ต่อนักลงทุนที่จังหวัดเชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างท่วมท้น เนื่องจากธุรกิจของบริษัทฯ มีความโดดเด่นในฐานะผู้รับเหมารายเล็กที่มีการเติบโตสูง พร้อมทั้งมีความเชี่ยวชาญด้านงานวิศวกรรมโยธา และด้านงานวิศวกรรมระบบที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโครงการทุกประเภท สามารถรับงานได้อย่างหลากหลายทั้งรับเหมาก่อสร้างภาครัฐ โรงแรม รีสอร์ท คอนโดมิเนียมและรับเหมาก่อสร้างบ้านให้กับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์

"TIGER ถือเป็นผู้ประกอบการรับเหมารายเล็กที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เป็นหุ้น High Growth High Margin ซึ่งเห็นได้จากผลการดำเนินงานย้อนหลังในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา รายได้รวมเพิ่มขึ้นเกือบ 30% ต่อปี ขณะที่กำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูงกว่า 16-18% ต่อปี ในขณะที่บางบริษัทฯ กำไรขั้นต้น ตัวเลขไม่ถึง 2 หลัก เนื่องจากมีการบริหารงานและควบคุมต้นทุนการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถส่งมอบงานได้ตรงเวลาตามที่ลูกค้ากำหนด ทำให้มีการแนะนำปากต่อปาก และใช้บริการของบริษัทอย่างต่อเนื่อง"

นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)(TIGER) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC ) กล่าวว่าขอขอบคุณนักลงทุนในจังหวัดเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ ที่ให้การตอบรับอย่างท่วมท้น ระหว่างการโรดโชว์ ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจของ TIGER ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจลงทุนบริษัทอื่น (Holding Company) ในธุรกิจรับเหมา ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีการถือหุ้น 99.99% ในบริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC )หรือ บริษัทแกน ซึ่งเป็นบริษัทแกน (Core Company) ประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภทรวมทั้งงานออกแบบวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม (Construction Contractor – Build & Design)

นอกจากนี้ยังประกอบธุรกิจสนับสนุนงานรับเหมาก่อสร้าง ได้แก่ 1) ธุรกิจออกแบบและผลิต พร้อมติดตั้งอุปกรณ์จากกระจกและอลูมิเนียม สำหรับงานสถาปัตยกรรมและงานตกแต่งดำเนินการโดย บริษัท ทีอีจี อลูมินั่ม จำกัด หรือ TEA และ 2) ธุรกิจออกแบบและผลิต พร้อมติดตั้งระบบน้ำดีและน้ำเสีย รวมทั้งจัดหาและจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานก่อสร้างอื่นๆ ดำเนินการโดย บริษัท ทีอี แมค จำกัด หรือ TEM

"เราได้ฉายให้เห็นภาพการเติบโตในอนาคต หลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งจะทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่ง เพิ่มโอกาสในการเข้าประมูลงานภาครัฐ และเอกชน ซึ่งจะทำให้ในช่วง 3-5 ปี ข้างหน้า เติบโตอย่างโดดเด่นและมั่นใจว่าจากจุดแข็งที่เรามี จะทำให้ TIGER เป็นหุ้นรับเหมาน้องใหม่ ไซส์เล็ก ที่มีการเติบโตสูง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคต"นายจตุรงค์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?