กรุงศรีเตรียมพร้อมให้บริการเปิดบัญชีเงินฝากผ่านช่องทางออนไลน์ ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๒๑
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) จ่อเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ล่าสุดเตรียมพร้อมเปิดตัวบริการ เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก ง่าย เพียงใช้บัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง (passport) และ กรุงศรีโมบายแอปพลิเคชัน (Krungsri Mobile Application:KMA) พร้อมเผย ซุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบรับเทคโนโลยี e-KYC เตรียมดันออกสู่ตลาดในช่วงปลายปี 2561 นี้ มั่นใจจะสามารถครองใจผู้ใช้งานดิจิทัลได้อย่างแน่นอน

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "กรุงศรีให้ความสำคัญกับการใช้ดิจิทัลเทคโนโลยี ตามแผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปี (2561-2563) ภายใต้แนวคิด "Think Digital First" เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในเรื่องการบริการและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ซึ่งหนึ่งในแผนที่ธนาคารเดินหน้าเต็มที่ในการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ คือ บริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของกรุงศรีที่จะพลิกโฉมธุรกรรมทางการเงินของธนาคารให้เป็นดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยการยืนยันตัวตนของลูกค้าผ่าน e-KYC ลูกค้าจึงไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สาขา เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เพียงเปิด KMA กรุงศรีโมบายแอปพลิเคชัน และใช้บัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง เพื่อดำเนินการยืนยันตัวตนในการขอเปิดบัญชีธนาคาร เพียงเท่านี้ลูกค้าก็สามารถเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงศรีได้ง่ายๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา"

e-KYC (Electronic Know Your Customer) คือกระบวนการตรวจสอบตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งช่วยลดข้อจำกัดและความซับซ้อนให้กับผู้บริโภคที่ต้องการเปิดบัญชีธนาคาร ทำให้สามารถเปิดบัญชีผ่านโทรศัพท์มือถือได้ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สาขาเพื่อกรอกข้อมูลและนำเอกสารหลักฐานมายื่นเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนต่อหน้าพนักงานของธนาคารที่สาขาเหมือนเช่นที่ผ่านมา ซึ่ง e-KYC นั้น เป็นกระบวนการที่ได้รับการยอมรับและประยุกต์ใช้ในระดับสากล กระบวนการดังกล่าวตอบโจทย์กับแนวนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งขับเคลื่อนทุกภาคส่วน รวมทั้งภาคการเงินไทยสู่ Digital Economy

"เพื่อเป็นการขานรับกระบวนการ e-KYC ที่เกิดขึ้น ในช่วงปลายปี 2561 นี้ กรุงศรีเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษรองรับเทคโนโลยี e-KYC โดยเฉพาะ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ และความสะดวกสบายผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งธนาคารคาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้จะเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแน่นอน และจะเป็นผลิตภัณฑ์หลักสำคัญอีกตัวหนึ่งของกรุงศรี"

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานกว่า 73 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 701 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 664 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 37 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 34,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 8.7ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ "แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต" โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับ MUFG (มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 350 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,300 แห่ง ในกว่า 50ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 150,000 คน ซึ่งนำเสนอบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์ แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ ซึ่งรวมทั้ง MUFG Bank, Ltd. มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ทรัสต์ แอนด์ แบงก์กิ้ง คอร์เปอเรชั่น (ทรัสต์แบงก์ชั้นนำของญี่ปุ่น) และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ซิเคียวริตี้ โฮลดิ้ง หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น "กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก" ตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้