ผู้ลงทุนเฮ! KAsset จ่ายปันผลกองทุน RKF-HI2 กว่า 6 ล้านบาท ชี้เศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง หนุนตลาดหุ้นไทยคึกคักปลายปี

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๔
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายปันผลกองทุนเปิดรวงข้าวทวีผล 2 (RKF-HI2) ในอัตรา 0.10 บาทต่อหน่วย สำหรับรอบผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม 2561 โดยกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 12 ตุลาคม 2561 รวมทั้งสิ้น 6.43 ล้านบาท

กองทุน RKF-HI2 มีการจ่ายปันผลนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนแล้วทั้งสิ้น 25 ครั้ง รวมเป็นเงินอัตรา 12.3590 บาทต่อหน่วย โดยในรอบผลการดำเนินงาน 6 เดือนที่ผ่านมา (1 เม.ย. 61 - 30 ก.ย. 61) กองทุนมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) เฉลี่ยอยู่ที่ 2.09% สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือน และ 1 ปีย้อนหลัง อยู่ที่ 2.22% และ 8.13% ต่อปี มากกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (SET TRI) ซึ่งอยู่ที่ 0.71% และ 8.01% ต่อปี ตามลำดับ (ข้อมูล ณ วันที่ 28 ก.ย. 61)

"สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดีต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการลงทุนภายในประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ภายหลังกฎหมายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ออกมาอย่างเป็นทางการ ส่วนประเด็นการเลือกตั้งเริ่มมีความชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วง ก.พ. – พ.ค. 62 เพิ่มโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาลงทุนในไทย ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทย โดยมีปัจจัยมาจากสภาพคล่องในประเทศยังมีสูง รวมถึงเม็ดเงินจากกองทุนรวมที่จะทยอยไหลเข้าในช่วงสิ้นปี อีกทั้ง SET Index เริ่มอยู่ในระดับที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ และกำไรของบริษัทจดทะเบียนเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงานที่ได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบโลกที่พุ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรติดตามประเด็นความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีน รวมถึงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนในระยะสั้นได้" นางสาวธิดาศิริกล่าว

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน RKF-HI2 สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือติดต่อ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายหน่วยลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?